07:24 ngày 08/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Disney Research phát triển công nghệ sạc không dây di động

10:46 21/02/2017

[THPL] - Mới đây 3 nhà nghiên cứu với sự trợ giúp của Disney Research đã tạo ra căn phòng cho phép sạc điện thoại ngay khi bạn bước vào phòng mà không cần dùng đế sạc.

Ba nhà nghiên cứu với sự hỗ trợ từ Disney Research đã tạo ra một căn phòng mà chỉ cần bước vào là điện thoại của bạn sẽ tự động sạc không dây, không cần phải đặt đúng vị trí của đế sạc nữa. Ở giữa phòng có một trụ đồng lớn gắn linh kiện làm nhiệm vụ phát ra từ trường, các thiết bị như điện thoại, đèn và những món đồ gia dụng khác đều có thể nhận năng lượng này cùng lúc miễn là chúng có một cuộn cảm nằm bên trong. Các vách tường làm bằng nhôm sẽ giữ cho năng lượng 1900W nằm trong căn phòng chứ không đi ra bên ngoài. Nhóm nghiên cứu nói họ lấy ý tưởng làm căn phòng này từ việc từ trường có ở mọi nơi quanh Trái Đất, nhưng để lấy được năng lượng từ đây thì quá khó nên họ thu nhỏ nó lại và cố gắng biến thành hiện thực.

Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng vì từ trường di chuyển chậm chậm theo hướng ra và vào trụ đồng nên nếu cuộn cảm nhận điện không đặt vuông góc với mặt đất thì chúng sẽ không thể hoạt động. Với những thiết bị mà bạn sẽ mang đi khắp căn phòng thì điều này là không thể chấp nhận, vậy nên nhóm mới sử dụng 3 cuộn cảm và thiết kế chúng theo cách có thể nhận năng lượng ở bất kì phương hướng nào.

Thách thức với các nhà nghiên cứu nằm ở tính an toàn. Để nằm trong ngưỡng an toàn của tín hiệu điện từ, bạn không được phép đứng trong khoảng cách 46cm tính từ trụ đồng - với một căn nhà bình thường thì điều này là rất khó vì ai rồi cũng phải đi lại, chưa kể trụ này nằm giữa phòng. Bạn có thể bọc một lớp trang trí xung quanh để ngăn người ta tiếp tục quá gần nhưng lại vướng mặt thẩm mỹ. Ngoài ra, vì có quá nhiều năng lượng được giữ kín trong phòng nên bạn không thể đưa thêm điện vào liên tục. Các nhà nghiên cứu đang muốn thử nghiệm một hệ thống giám sát thông minh để tăng giảm công suất phát điện không dây tùy nhu cầu của thiết bị trong căn phòng.

Nguồn: ArsTechnica​

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu