05:27 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đinh Ngọc Hệ phủ nhận lời khai của cháu gái tại phiên xử sơ thẩm

14:53 19/05/2020

(THPL) - Ngày 19/5, phiên sơ thẩm của Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hiến, cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng các đồng phạm liên quan đến sai phạm về quản lý đất đai tại ba khu đất trên đường Tôn Đức Thắng (TP.HCM) tiếp tục làm việc.

Theo đó, Đinh Ngọc Hệ tức Út “Trọc” phủ nhận các cáo buộc nên HĐXX đã cho đối chất và trình chiếu nhiều hình ảnh, chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra.

Theo tạp chí Zing.news, cáo trạng và lời khai các bị cáo cùng thể hiện năm 2006, Đinh Ngọc Hệ biết Quân chủng Hải quân có chủ trương chuyển mục đích sử dụng khu đất số 7-9 Tôn Đức Thắng, TP.HCM, sang làm kinh tế nên nhờ Vũ Thị Hoan (cháu gọi Hệ là cậu ruột) đứng tên Giám đốc Công ty Yên Khánh để hợp tác đầu tư.

Không thẩm tra năng lực đối tác, Quân chủng Hải quân không biết Công ty Yên Khánh này mới thành lập được 7 tháng, không có vốn và do nữ sinh viên năm thứ nhất làm giám đốc.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ tại tòa (Nguồn: Internet)

Tháng 9/2006, Hệ chỉ đạo Hoan ký hợp đồng liên doanh với Công ty Hải Thành (đơn vị được Quân chủng Hải quân giao làm kinh tế) để thành lập Công ty TNHH Yên Khánh Hải Thành.

Khi Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Hải Thành, Hệ đã chỉ đạo Phạm Văn Diệt (người sau này thay Hoan đứng tên giám đốc) làm các thủ tục để Công ty Yên Khánh nhận và quản lý sổ đỏ. Hệ không góp vốn theo đúng hợp đồng ký kết nhưng đã chỉ đạo đồng phạm lừa các cơ quan chức năng để được cấp, đổi giấy chứng nhận sử dụng đất từ Công ty Hải Thành sang Công ty TNHH Yên Khánh Hải Thành.

Sau đó, Hệ chỉ đạo Diệt, Hoan sử dụng giấy tờ có chữ ký giả của đại diện Công ty Hải Thành để đem sổ đỏ bảo lãnh thế chấp cho Công ty của Đinh Ngọc Hệ vay vốn tại Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Thành Đô.

Khai trước tòa, Hệ đã phủ nhận lời khai của Diệt và Vũ Thị Hoan. Hệ thừa nhận Hoan là con chị gái của bị cáo, còn Diệt là người quen qua các mối quan hệ xã hội.

Bị cáo nói không biết Công ty Yên Khánh cũng như liên doanh Yên Khánh Hải Thành. Ông Hệ bác lời khai của cháu ruột về việc được nhờ đứng tên Giám đốc Công ty Yên Khánh. “Bị cáo thấy Hoan khai vậy không đúng. Bị cáo không có quyền lợi gì ngoài Công ty Thái Sơn Bộ Q.P”.

Tiếp tục khẳng định mình không liên quan đến công ty này, Hệ còn cho rằng Hoan đã khai không đúng. Trước sự mâu thuẫn trên, tòa gọi Vũ Thị Hoan lên đối chất.

Nữ bị cáo vẫn giữ nguyên lời khai của mình. Theo đó, khi mới 21 tuổi và đang là sinh viên năm nhất, Hoan được Hệ nhờ đứng tên thành lập Công ty Yên Khánh với vai trò giám đốc.

Ngược lại, Hệ cương quyết nói Hoan khai như vậy là không đúng.

Theo báo Pháp luật TP HCM, tiếp đó, HĐXX đã yêu cầu bộ phận kỹ thuật trình chiếu chứng cứ là chứng thư bảo lãnh của Hệ ở ngân hàng để xác định vai trò của bị cáo tại Công ty Yên Khánh. Hệ cho rằng chữ viết trong chứng thư không phải của mình, còn chữ ký thì “gần giống”.

Ngay lập tức, tòa công bố lời khai của Hệ tại CQĐT, thể hiện việc bị cáo thừa nhận đã ký vào chứng thư nêu trên để bảo lãnh cho Công ty Yên Khánh vay vốn.

Lúc này, Hệ xác nhận nhưng không biết bảo lãnh cho Yên Khánh làm gì. "Bị cáo năng lực điều hành kém, ở công ty bị cáo có Ban giám đốc điều hành. Bị cáo không có điều hành được các công việc nhưng bất cứ ai hỗ trợ việc gì khi cần thì bị cáo ký" – Hệ khai.

Khi được hỏi về nguồn gốc khu đất 7-9 đường Tôn Đức Thắng, Đinh Ngọc Hệ tiếp tục khai không biết, không liên quan gì tới việc ký kết hợp đồng.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu