10:49 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đình chỉ chức vụ giám đốc Handico làm lây lan dịch bệnh COVID-19

15:12 13/05/2021

(THPL) – Sáng 13/5, Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng, chống COVID-19.

Báo Người lao động đưa tin, theo Tổng Công ty Handico cho biết, ông Nguyễn Văn Thanh có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4 trên chuyến bay VN6087 và từ Đà Nẵng ra Hà Nội vào ngày 2/5 trên chuyến bay VN 160; Công ty Hacinco đã tổ chức thực hiện chủ trương đi làm giãn cách 50% đối với các bộ phận văn phòng từ 9/5.

Tuy nhiên, việc ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng, cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch COVID-19. Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân công điều hành công việc.

Theo thẩm quyền và quy định, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố và của Tổng công ty.

Tầng 8 đến tầng 31 tòa nhà Center Point đã bị phong tỏa tạm thời (Ảnh: Internet)

Theo báo VTV online đưa tin, trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh và vợ đi Đà Nẵng từ ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Trong khi tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, ông Thanh và vợ (sau khi trở về từ Đà Nẵng) vẫn tham dự nhiều buổi làm việc thậm chí cả đại hội cổ đông, liên hoan và gặp gỡ nhiều người. Đến ngày 8/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng.

Đến ngày 11/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính. Rất nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng giám đốc Hacinco. Trong đó có nhiều cơ quan, tòa nhà đông người như Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, tòa nhà 91 Đinh Tiên Hoàng, Tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương...

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, vợ chồng ông đã không tuân thủ các quy định về khai báo trong phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, 2 người đi du lịch Đà Nẵng nhưng khi về Hà Nội không thông báo với chính quyền địa phương. Sau đó, cả 2 người có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt, đau họng nhưng cũng không khai báo và còn tham gia liên hoan, ăn uống đông người.

Trước đó, liên quan đến trường hợp trên, tối muộn ngày 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội cũng đã phát văn bản khẩn yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc không chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Thanh (BN3634) và vợ là bà N.T.T.H (BN3633) là 2 ca bệnh COVID-19 mới được phát hiện ngày 12/5, sinh sống tại Đơn nguyên 2, tòa nhà Central Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Hai ca bệnh này có lịch sử đi lại đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và di chuyển qua nhiều địa bàn sau khi về Hà Nội.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu