07:47 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điều ước 21 – “Điểm tựa” tinh thần chữa lành tâm hồn cho trẻ mồ côi vì COVID-19

20:27 01/07/2023

(THPL) - Cha mẹ là điểm tựa vững chắc, luôn che chở, định hướng và nâng bước con trẻ vào đời. Vậy mà đại dịch Covid-19 đã nhẫn tâm cướp đi tính mạng của nhiều người, khiến bao đứa trẻ trở thành mồ côi. Với mục đích xoa dịu nỗi đau, giúp các em có thêm niềm vui trong cuộc sống, hành trình “chữa lành”, năm 2023 với chương trình Điều ước 21 tiếp tục tổ chức hội trại hè vào 2 ngày (mùng 1&2 tháng 7) tại An Lạc Quốc và Chùa Chánh Giác - Bà Rịa Vũng Tàu cho 170 em nhỏ 1 mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc đã mất cả cha mẹ trong dịch COVID-19, trẻ hộ nghèo.

Chữa lành tinh thần cho trẻ vắng cha mẹ sau COVID-19 là mục tiêu mà Điều Ước 21 hướng tới.

Các bé sẽ được tham gia các hoạt động Vượt suối mang tính kết nối đồng đội, chia sẻ yêu thương, cùng chơi đùa cười vui vẻ dưới suối. Đặc biệt, khi mặt trời lặn, các em sẽ được BTC "ôm ấp" và có nghi thức đón các em vào Gia Đình Lớn Điều Ước 21 trong không gian sâu lắng, lung linh và cảm xúc... Trải nghiệm Vẽ ước mơ, gọi tên cảm xúc để trẻ phát triển khả năng hiểu và diễn đạt cảm xúc, mong muốn của bản thân và với người xung quanh một cách lành mạnh, tốt đẹp.

Điều Ước 21 là ngôi nhà tinh thần với những hoạt động tràn đầy yêu thương.

Hội trại là món quà tiếp theo mà BTC muốn thay mặt cha mẹ dành tặng các bé một mùa hè thật vui. Hai ngày hội trại với những chương trình thú vị, thực tế, sống dưới vòng tay yêu thương sẽ là những kỷ niệm khó quên,những trải nghiệm bổ ích. Từ đó mang đến niềm vui, hy vọng sau những mất mát.
-

Những trải nghiệm bổ ích là hành trang cho trẻ vững bước vào đời.

Điều ước 21 năm 2023 là năm thứ 2 liên tiếp chương trình được thực hiện. Trước đó, năm 2022, Điều Ước 21 đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Cụ thể, tháng 8/2022, Điều ước 21 đã tổ chức thành công hội trại 2 ngày tại Vũng Tàu. Các em đã được chơi trò chơi, tắm biển, tham dự đêm nhạc xúc động về mẹ trong vòng tay yêu thương. Tháng 9/2022, Điều ước 21 tiếp tục tổ chức chương trình Điều ước trăng rằm cho 350 em nhỏ. Đây là lễ hội đặc biệt với hành trình đi tìm mật thư qua 13 trạm trò chơi. Từng trạm trò chơi là những thử thách để các em học những bài học, ghi dấu cảm xúc tốt đẹp.

Nối dài, lan tỏa yêu thương qua nhiều chương trình ý nghĩa.

“Thời gian qua, đã có nhiều học bổng, chương trình thiết thực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thiếu may mắn vắng cha mẹ sau COVID-19. Nhưng như vậy là chưa đủ. Những cú sốc về tâm lý, những lo lắng về tương lai là vấn đề mà trẻ đang đối mặt sau mất mát. Ngoài sự hỗ trợ về vật chất, trẻ cần có điểm tựa về tinh thần. Đó là lý do Điều ước 21 ra đời mang theo khát vọng đầy yêu thương, là ngôi nhà tinh thần chữa lành tâm hồn cho trẻ mồ côi vì COVID-19. Thời gian tới, chương trình sẽ tổ chức những khoá học, trải nghiệm để khơi gợi định hướng cuộc đời cho trẻ và đặc biệt là phần chữa lành tinh thần”, đại diện BTC chia sẻ.

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu