05:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điều tra về lao động, tiền lương tại 2000 doanh nghiệp

10:38 24/04/2019

(THPL) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phê duyệt phương án điều tra về lao động và tiền lương trong các loại hình doanh nghiệp (DN) năm 2019.

Theo đó, sẽ có 2.000 doanh nghiệp tại 18 tỉnh, thành phố đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước có số lượng doanh nghiệp lớn và thị trường lao động phát triển. Cụ thể, vùng Đồng bằng sông Hồng sẽ gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc.

Điều tra về lao động, tiền lương tại 2000 doanh nghiệp. (Ảnh minh họa)

Vùng Đông Bắc gồm Quảng Ninh, vùng Tây Bắc gồm Hòa Bình, vùng Bắc Trung Bộ gồm Thanh Hóa và Nghệ An, vùng Duyên hải Nam Trung Bộ gồm Đà Nẵng và Khánh Hòa, vùng Tây Nguyên gồm Đắk Lắk.

Vùng Đông Nam Bộ gồm TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu; vùng Đồng bằng sông Cửu Long gồm tỉnh Long An và TP Cần Thơ.

Các thông tin điều tra gồm tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình lao động, tiền lương của doanh nghiệp bao gồm số lượng và cơ cấu lao động, tiền lương tối thiểu, thang bảng lương, các mức tiền lương trong doanh nghiệp, tiền thưởng và các khoản thu nhập khác có tính chất lương, tình hình đóng hưởng BHXH, BH thất nghiệp…

Đặc biệt trong lần khảo sát này cũng sẽ thu thập ý kiến của doanh nghiệp về mức điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng dự kiến năm 2020. Việc điều tra sẽ kéo dài đến hết ngày 1/5/2019.

Mục đích điều tra nhằm thu thập thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành; cung cấp cơ sở cho việc hoạch định chính sách về lao động, tiền lương trong các loại hình DN; công bố mức tiền lương, tiền công bình quân của các ngành, nghề, vùng và từng loại hình DN trên thị trường lao động. 

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu