Điều gì khiến khách Hàn Quốc yêu thích du lịch Việt Nam?
(THPL) - Báo Hàn Quốc lý giải sức hút của du lịch Việt Nam trong những năm qua, trong đó chi phí rẻ chỉ là một phần nguyên nhân. Các điểm đến quen thuộc được yêu thích là Hà Nội, TP HCM, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An...
Tin liên quan
Rét đậm rét hại cuối tuần này- du khách đổ lên Fansipan săn băng tuyết
Chính thức khai hội Xuân Yên Tử 2025
Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại khách sạn cao cấp Legend Valley Hà Nam
Nhiều hoạt động mừng Xuân tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Mê mẩn với vẻ đẹp của rừng hoa mận tại Mộc Châu
» Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng mạnh trong năm 2024
» Quảng Ninh đón trên 7 triệu lượt khách du lịch trong 4 tháng đầu năm
» Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4
Tờ Maekyung của Hàn Quốc mới đây đăng tải bài viết có tiêu đề "Nhờ Hàn Quốc mà ngành du lịch của Việt Nam đang bùng nổ", trong đó nêu các lý do khiến người Hàn yêu thích Việt Nam.
"Đà Nẵng, TP HCM và Hà Nội là ba điểm đến hàng đầu trong khi khách du lịch Hàn Quốc chi tiêu tại Việt Nam. Số tiền thanh toán bằng thẻ của người Hàn Quốc tại Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc tăng lần lượt 90%, 150% và 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy người Hàn Quốc ở lại Việt Nam trong thời gian dài và dành phần lớn thời gian nghỉ dưỡng", tờ báo này nêu.

Theo Maekyung, khách Hàn thích Việt Nam vì nhiều nguyên nhân. Thứ nhất do cơ sở vật chất của Việt Nam đang ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu của du khách. Thứ hai, du khách có thể trải qua một kỳ nghỉ với mức giá tương đối thấp ở những địa điểm du lịch lớn có bãi biển, chẳng hạn như Đà Nẵng, Phú Quốc. Ngoài ra, các hãng hàng không bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc bán vé tương đối rẻ. Do sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không nên giá vé máy bay rất hợp lí. Việc các chương trình giải trí Hàn Quốc có nội dung du lịch Việt Nam cũng làm tăng sự quan tâm của công chúng đối với các tỉnh thành khác như Đà Lạt, Mũi Né, Hội An, Phú Quốc.
Theo tờ Travel Times của Hàn Quốc, khi khảo sát người Hàn về việc chọn các địa điểm họ muốn ghé thăm ở Việt Nam, 34% câu trả lời là "Sau khi đến Việt Nam, tôi muốn đi thăm các nơi khác". Con số đó cho thấy tỉ lệ khách Hàn quay lại Việt Nam khá cao. Các kênh truyền thông xã hội, show giải trí chiếm 31% trong các yếu tố khiến người Hàn muốn tới Việt Nam.
Cùng với Nha Trang, thành phố khá gần đó là Đà Lạt cũng đang thu hút khách Hàn. "Đà Lạt nằm cách Nha Trang khoảng 3 giờ đi ôtô. Khác với khí hậu nhiệt đới miền Trung và miền Nam Việt Nam, Đà Lạt duy trì nhiệt độ từ 14 đến 23 độ C, ôn hòa quanh năm", trích bài viết của Travel Times. Công chúng tại Hàn Quốc ngày càng quan tâm tới du lịch Việt Nam, khi các điểm đến được quảng bá trong các chương trình giải trí nổi tiếng ở xứ sở kim chi như Punghyanggo, Battle Trip...
Theo dữ liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 3 triệu lượt, chiếm 26%. Xu hướng du lịch Việt Nam ngày càng nổi bật ở xứ sở kim chi.
Đại Vụ Nam (T/h)
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 10/2: Bắc Bộ rét đậm, vùng núi cao dưới 3 độ C
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đề xuất thay đổi mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân
Hải Phòng: Lễ hội Từ Lương Xâm - Nét đẹp văn hoá tâm linh của nhân dân quận Hải An
Tuần lễ bùng nổ của giá vàng nhẫn: Kỷ lục mới được thiết lập
Bộ Y tế nói gì về tình hình bệnh cúm tại Việt Nam hiện nay?
Rét đậm rét hại cuối tuần này- du khách đổ lên Fansipan săn băng tuyết
(THPL) - Đỉnh Fansipan (Sa Pa) được dự báo sẽ đón tuyết rơi vào cuối tuần này. Nhiều du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia, những tín...09/02/2025 09:13:11Dạy thêm, học thêm bị "siết": Sinh viên có còn cơ hội làm gia sư sau ngày 14 tháng 2?
Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm sẽ có hiệu lực từ ngày 14/2 tới, nhưng nhiều sinh viên đang làm gia sư vẫn chưa biết đến quy định này.09/02/2025 09:03:19Chiến thắng nỗi lo đường huyết tăng cao - người thật việc thật
(THPL) - Cô Dung, 51 tuổi, sinh sống tại Hà Nội, cô từng rất buồn khi biết bản thân bị mắc bệnh tiểu đường, đôi khi chỉ số lên rất cao...09/02/2025 09:20:17Tạm biệt tiểu đường - tôi đã kiểm soát thành công và không còn mệt mỏi
(THPL) - Ngày nay, tỉ lệ người gặp phải tình trạng rối loạn chỉ số đường huyết ngày càng gia tăng, thường gặp từ độ tuổi 35 trở...09/02/2025 09:11:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024