Điều gì khiến khách Hàn Quốc yêu thích du lịch Việt Nam?
(THPL) - Báo Hàn Quốc lý giải sức hút của du lịch Việt Nam trong những năm qua, trong đó chi phí rẻ chỉ là một phần nguyên nhân. Các điểm đến quen thuộc được yêu thích là Hà Nội, TP HCM, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An...
Tin liên quan
- Profile khủng của "gã khổng lồ" đứng sau Triển lãm "Sinh vật huyền bí phương Đông" tại Ocean City
Độc đáo mùa lễ tạ tại núi Bà Đen, Tây Ninh
Ngắm vườn quả hồng rực rỡ với mô hình kinh doanh du lịch điền dã tại Mộc Châu
Condé Nast Traveller điểm danh Hòa Bình trong top những điểm đến đẹp nhất thế giới
Radisson Blu Hội An Resort: Nét chạm tinh hoa giữa lòng phố cổ
» Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng mạnh trong năm 2024
» Quảng Ninh đón trên 7 triệu lượt khách du lịch trong 4 tháng đầu năm
» Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4
Tờ Maekyung của Hàn Quốc mới đây đăng tải bài viết có tiêu đề "Nhờ Hàn Quốc mà ngành du lịch của Việt Nam đang bùng nổ", trong đó nêu các lý do khiến người Hàn yêu thích Việt Nam.
"Đà Nẵng, TP HCM và Hà Nội là ba điểm đến hàng đầu trong khi khách du lịch Hàn Quốc chi tiêu tại Việt Nam. Số tiền thanh toán bằng thẻ của người Hàn Quốc tại Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc tăng lần lượt 90%, 150% và 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy người Hàn Quốc ở lại Việt Nam trong thời gian dài và dành phần lớn thời gian nghỉ dưỡng", tờ báo này nêu.
Theo Maekyung, khách Hàn thích Việt Nam vì nhiều nguyên nhân. Thứ nhất do cơ sở vật chất của Việt Nam đang ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu của du khách. Thứ hai, du khách có thể trải qua một kỳ nghỉ với mức giá tương đối thấp ở những địa điểm du lịch lớn có bãi biển, chẳng hạn như Đà Nẵng, Phú Quốc. Ngoài ra, các hãng hàng không bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc bán vé tương đối rẻ. Do sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không nên giá vé máy bay rất hợp lí. Việc các chương trình giải trí Hàn Quốc có nội dung du lịch Việt Nam cũng làm tăng sự quan tâm của công chúng đối với các tỉnh thành khác như Đà Lạt, Mũi Né, Hội An, Phú Quốc.
Theo tờ Travel Times của Hàn Quốc, khi khảo sát người Hàn về việc chọn các địa điểm họ muốn ghé thăm ở Việt Nam, 34% câu trả lời là "Sau khi đến Việt Nam, tôi muốn đi thăm các nơi khác". Con số đó cho thấy tỉ lệ khách Hàn quay lại Việt Nam khá cao. Các kênh truyền thông xã hội, show giải trí chiếm 31% trong các yếu tố khiến người Hàn muốn tới Việt Nam.
Cùng với Nha Trang, thành phố khá gần đó là Đà Lạt cũng đang thu hút khách Hàn. "Đà Lạt nằm cách Nha Trang khoảng 3 giờ đi ôtô. Khác với khí hậu nhiệt đới miền Trung và miền Nam Việt Nam, Đà Lạt duy trì nhiệt độ từ 14 đến 23 độ C, ôn hòa quanh năm", trích bài viết của Travel Times. Công chúng tại Hàn Quốc ngày càng quan tâm tới du lịch Việt Nam, khi các điểm đến được quảng bá trong các chương trình giải trí nổi tiếng ở xứ sở kim chi như Punghyanggo, Battle Trip...
Theo dữ liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 3 triệu lượt, chiếm 26%. Xu hướng du lịch Việt Nam ngày càng nổi bật ở xứ sở kim chi.
Đại Vụ Nam (T/h)
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 12/1:Hà Nội rét đậm, rét hại trong nhiều ngày tới
-
Nhà vô địch AFF Cup Hai Long làm ấm lòng người hâm mộ
-
Việt Nam tiêu thụ hơn 2,6 triệu xe máy mới trong năm 2024
-
Năm 2024, giải ngân vốn FDI đạt mức kỷ lục trên 25 tỷ USD
-
Năm 2024, xuất khẩu cà phê lập kỷ lục 5,48 tỷ USD
-
Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) thôi phân công nhiệm vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ông Hoàng Văn Phúc
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/1: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước giữ giá
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 11/1, giao ngay ở mức 2.689,35 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC không thay đổi so với phiên hôm qua, bán ra trên 86...11/01/2025 09:28:40Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật trong kỷ nguyên số
(THPL) - Sáng ngày 10/01, Bộ Tư pháp phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Hội thảo Trao đổi, thảo luận về những...11/01/2025 15:25:19Dự báo thời tiết ngày và đêm 11/1: Bắc Bộ nhiều mây, trời rét đậm
(THPL) - Trong ngày hôm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, nền nhiệt miền Bắc giảm sâu, mưa nhỏ vài nơi, nhiều nơi rét đậm, rét hại...11/01/2025 07:38:47Nam A Bank – Ngân hàng Việt tham gia kết nối dịch vụ thanh toán mã QR Việt Nam - Lào
(THPL) - Nam A Bank là một trong 7 ngân hàng Việt đầu tiên tham gia kết nối Dịch vụ thanh toán qua mã QR xuyên biên giới Việt Nam – Lào. Dự án này góp...11/01/2025 09:26:31
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
(THPL) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức. - ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024
- Cường Thành E&C và Bạch Đằng tạo dấu ấn tại Triển lãm Quốc phòng 2024
- Sao Thái Dương vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm...