Điều chỉnh quy trình xác nhận quảng cáo sản phẩm đặc biệt của Bộ Y tế
Từ ngày 28/11, quy định về xác nhận nội dung quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế sẽ được bổ sung và điều chỉnh.
Tin liên quan
- Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn tổ chức Ngày Hội Thông tin Tuyển sinh – SGT Open Day
Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
Bộ GD&ĐT sẽ cân nhắc việc bỏ xét tuyển sớm
Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
Theo Vneconomy, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 20/2024/TT-BYT, sửa đổi và bổ sung một số điều của Thông tư 09/2015/TT-BYT về việc xác nhận nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.
Thông tư 20 bãi bỏ điểm đ, khoản 1, Điều 12 của Thông tư 09 liên quan đến thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Theo đó, Cục Quản lý môi trường y tế sẽ không còn cấp giấy xác nhận quảng cáo cho hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng và diệt khuẩn trong gia dụng và y tế.
Ngoài ra, Thông tư 20 bổ sung điểm c vào khoản 2, Điều 12 của Thông tư 09, quy định Sở Y tế cấp giấy xác nhận cho: (i) Mỹ phẩm của các cơ sở có trụ sở chính thuộc địa bàn quản lý, (ii) Dịch vụ khám chữa bệnh của các cơ sở do Giám đốc Sở Y tế cấp phép, (iii) Hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong gia dụng và y tế của các đơn vị có trụ sở chính tại địa bàn quản lý.
Thông tư 20 sẽ có hiệu lực từ ngày 28/11/2024. Các tổ chức, cá nhân đã được cấp giấy xác nhận quảng cáo trước đó sẽ tiếp tục được thực hiện quảng cáo theo quy định hiện hành. Những hồ sơ nộp trước ngày Thông tư có hiệu lực sẽ được xử lý theo Thông tư 09.
Theo báo Sức khỏe và Đời sống, việc cấp lại giấy xác nhận do mất hoặc hư hỏng sẽ do Cục Quản lý môi trường y tế cấp, trong khi những trường hợp cấp lại khác sẽ do Sở Y tế tỉnh/thành phố nơi cơ sở đặt trụ sở chính thực hiện theo quy định tại Điều 21 Thông tư 09.
Tiến Minh (Tổng hợp)
Tin khác
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
-
Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
-
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
-
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
(THPL) - Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn là 50 triệu đồng đối với cá nhân...11/12/2024 14:36:25Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
(THPL)- Ngày 9/12, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con...11/12/2024 14:27:45TP.HCM: Hơn 17.300 doanh nghiệp nợ 3.055 tỷ đồng bảo hiểm xã hội
(THPL) - Tại TP.HCM có 17.365 doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội từ 3 tháng trở lên với 3.055 tỷ đồng, với 93.000 người lao động.11/12/2024 14:29:54Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
(THPL) - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, nguyên tắc chuyển giao các tập đoàn, tổng công ty về bộ quản lý ngành là "người phải theo việc,...11/12/2024 11:50:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- nattokinase có tác dụng gì?
- Hướng dẫn chi tiết các bước chạy quảng cáo Facebook
- tủ hấp giò chả
- Agency dichvuseotongthe tphcm
- Điều trị loạn khuẩn đường ruột