12:08 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diễn viên Thái Hoà “ẵm” 2 giải Nam diễn viên xuất sắc tại Cánh diều vàng 2023

17:28 10/09/2023

(THPL) - Tối 9/9, lễ trao giải thưởng Cánh diều vàng 2023 diễn ra tại Nhà hát Đó, Nha Trang. Đây là giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm vinh danh các tác giả, nghệ sĩ, nhà làm phim và tác phẩm xuất sắc thuộc các thể loại phim điện ảnh, phim truyền hình, phim tài liệu… Tại giải lần này, Diễn viên Thái Hoà cùng lúc nhận giải Nam diễn viên xuất sắc ở phim điện ảnh và phim truyền hình.

Giải Cánh diều vàng năm nay quy tụ gần 1.000 người tham dự, trong đó có gần 500 nhà làm phim, đạo diễn, hơn 100 sao Việt…. Tại lễ trao giải, phim Mẹ Rơm đạo diễn - NSƯT Nguyễn Phương Điền đã xuất sắc vượt qua các đề cử gồm: Đừng làm mẹ cáu, Bình minh phía trước, Anh có phải đàn ông không, qua đó giành giải Cánh diều vàng 2023 cho hạng mục Phim truyện truyền hình

Nhân vật Mô "gù" (Thái Hoà thủ vai) trong phim Mẹ rơm

Giải Cánh diều vàng mục Phim điện ảnh xuất sắc được trao cho phim Tro tàn rực rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Cánh diều bạc của Phim truyện điện ảnh được trao cho phim Con Nhót mót chồng của Vũ Ngọc Đãng, phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành.

Tại giải lần này, diễn viên Thái Hòa ở phim Con nhót mót chồng xuất sắc thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh. Anh cũng đồng thời nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình trong phim Mẹ Rơm.

Như vậy đây là lần đầu tiên trong lịch sử của lễ trao giải Cánh diều, một diễn viên cùng lúc được nhận giải Nam diễn viên xuất sắc ở phim điện ảnh và truyền hình. Nhiều người đánh giá, diễn viên Thái Hoà chính là linh hồn của tác phẩm điện ảnh khi hoá thân xuất sắc vào nhân vật.

Bộ phim Con Nhót mót chồng xoay quanh cuộc sống của Nhót (diễn viên Thu Trang), một phụ nữ 39 tuổi, và ông Xỉn (Thái Hoà thủ vai), cha cô, người mắc tật nghiện rượu. Một ngày nọ, ông Xỉn nhận ra rằng con gái đã đến tuổi lấy chồng và lập kế hoạch để tìm rể cho Nhót. Tuy nhiên, Nhót không mấy quan tâm và lạnh nhạt với việc kết hôn. Mâu thuẫn giữa cha và con ngày càng gia tăng khi cả hai đều cố giữ lấy cái tôi của mình. Thái Hòa đã để lại ấn tượng mạnh ở nửa đầu phim bằng cách diễn hài với cách diễn thoại hài hước, hài hước và hỗn hợp nhịp nhàng. Khi bước vào phần bi kịch, anh đã thể hiện sự linh hoạt bằng cách dồn mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm. Khi nhận ra rằng con gái bị say rượu, ông đã giận dữ đổ lên Nhót, sau đó tự tát mình nhiều lần cho đến khi mặt đỏ ửng. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết rằng cảnh này không có trong kịch bản, mà là Thái Hòa tự nhiên thể hiện theo cảm xúc.

Bộ phim "Mẹ Rơm" có phần đầu diễn ra ở một vùng quê nghèo tại Phan Rang, Ninh Thuận. Thái Hòa đảm nhận vai diễn của Mô "gù", một người sống cô đơn từ khi còn nhỏ ở miền quê xa xôi. Anh đã âm thầm yêu một cô gái trong cùng làng, tên Loan (Hồng Loan). Sau khi Loan bị cưỡng bức và mang thai, Thái Hòa trở thành người cha không mong muốn của con gái cô, Hạt Dẻ. Trong suốt quá trình quay phim, Thái Hòa đã phải đeo một cái mô gù giả nặng 3 kg trên lưng và bị nhiễm trùng da do quay các cảnh giả vờ bò suối trong rừng sâu.

Diễn viên Thái Hòa sinh năm 1974 tại TP. HCM, đã ghi dấu ấn với khán giả thông qua sân khấu hài và đóng nhiều tác phẩm điện ảnh đáng chú ý như Để Mai tính, Long Ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ. Năm 2020, anh tham gia bộ phim Tiệc trăng máu do đạo diễn Quang Dũng chỉ đạo, tác phẩm này đã lọt vào top 5 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời (175 tỷ đồng). Năm 2021, anh cũng tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình Cây táo nở hoa. Không chỉ là diễn viên, Thái Hòa còn là biên kịch và tác giả của hai dự án thành công - Người vợ ma và Quả tim máu.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu