Diện tích trồng vú sữa xuất khẩu sang Mỹ mở rộng lên hơn 70ha
(THPL) - Diện tích trồng vú sữa nguyên liệu xuất khẩu sang Mỹ được tăng lên hơn 70ha, hơn 200 hộ dân tham gia liên kết với 3 doanh nghiệp xuất khẩu.
Tin liên quan
- Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Theo báo VOV, sau lô trái vú sữa đầu tiên xuất sang thị trường Mỹ thành công, tỉnh Tiền Giang vừa tiếp tục định vị và được Tùy viên nông nghiệp cao cấp - Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam khảo sát, cấp mã vùng mở rộng diện tích trồng vú sữa nguyên liệu từ 43ha ban đầu lên hơn 70ha.
Trong đợt cấp mã vùng mở rộng diện tích sản xuất vú sữa nguyên liệu lần này, có hơn 200 hộ dân ở các xã Mỹ Lương (huyện Cái Bè); xã Mỹ Long (huyện Cai Lậy) và các xã Hữu Đạo, Bàn Long, Phú Phong, Long Hưng (huyện Châu Thành) tham gia liên kết với 3 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh sản xuất trái vú sữa đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
Theo đó, 100% trái vú sữa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ phải được bao trái; trong quá trình canh tác không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất CARBENDAZIM.
Ông Võ Văn Men, Chi cục phó, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Tiền Giang cho biết, Chi cục sẽ phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện Châu Thành, Cai Lậy và Cái Bè tập huấn, hướng dẫn cho nông dân kỹ thuật sản xuất trái vú sữa đạt chuẩn.
Theo báo Người lao động, ngày 26/12/2017, tại Tiền Giang, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô vú sữa Việt Nam đầu tiên sang thị trường Mỹ sau 10 năm đàm phán.
Diện tích trồng vú sữa tại ĐBSCL đạt khoảng 5.000ha, tập trung tại Tiền Giang, Cần Thơ với năng suất khoảng 18-22 tấn/ha.
Theo ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Mỹ là thị trường xuất khẩu rau quả lớn thứ 3 của Việt Nam với giá trị xuất khẩu năm 2016 đạt 84,5 triệu USD. Trong 11 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu trái cây sang thị trường này đạt 92,6 triệu USD, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2016.
Mỹ cũng là thị trường tiềm năng của trái cây Việt Nam, trong đó có vú sữa nhưng là thị trường rất khó tính. Thời gian qua, ngành nông nghiệp đã phối hợp với các bộ, ngành từng bước tháo gỡ các rào cản kỹ thuật để mở cửa thị trường Mỹ.
Riêng quả vú sữa, sau 10 năm đàm phán, phía Mỹ mới chịu cấp phép nhập khẩu. Theo ông Nam, hiện Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất được phép xuất khẩu trái vú sữa tươi vào Mỹ. Do đó, doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định của Mỹ để giữ thị trường, tránh trường hợp cạnh tranh hạ giá làm mất uy tín trái cây Việt.
Đến nay, Mỹ đã mở cửa cho nhiều loại quả tươi của Việt Nam, gồm: Thanh long, chôm chôm, nhãn, vải, vú sữa và xoài.
Tin khác
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
(THPL) - Sáng 23/11, tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt nam, Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản...23/11/2024 15:11:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt