12:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điện thoại Xiaomi lại phát nổ, lần này là Redmi Note 7 Pro

08:49 01/12/2019

(THPL) - Xiaomi lại tiếp tục chối bỏ trách nhiệm, cho rằng việc Redmi Note 7 Pro tự bốc cháy khi đang sử dụng là do lỗi của người dùng và từ chối bảo hành.

Theo Trí thức trẻ, một người đàn ông có tên Song Yujie, sống tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) cho biết, chiếc Redmi Note 7 Pro mà anh ta mua cho cha mình đã đột nhiên phát nổ và bốc cháy mà không rõ nguyên nhân. Được biết, Song Yujie đã đặt mua chiếc điện thoại này vào ngày 24/7 vừa qua. Nó hoạt động tốt cho đến ngày 27/11 thì tự nhiên bốc cháy, tính đến nay là vừa tròn 3 tháng.

Chiếc Redmi Note 7 Pro của Yujie bị cháy hoàn toàn, pin và nắp lưng rơi ra khỏi máy. Ảnh: GizChina.

Song Yujie cho biết cha mình sử dụng chiếc Redmi Note 7 Pro nói trên để xem video trên YouTube khi đang nằm trong chăn. Sau đó, ông đã ngủ thiếp đi nhưng chợt tỉnh dậy sau khi ngửi thấy mùi khét và nhận ra điện thoại của mình đang bốc cháy.

May mắn thay, không có thiệt hại lớn nào về người, ngoại trừ việc chăn đã bị cháy và cha của Song Yujie bị một vết bỏng nhỏ khi đang cố dập tắt ngọn lửa. Nhìn vào tấm ảnh bên trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng Redmi Note 7 Pro đã bị hỏng hoàn toàn, vỡ thành nhiều phần sau khi bị cháy.

Theo news.zing.vn, trả lời phỏng vấn, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng Xiaomi khẳng định sự cố xảy ra không phải do lỗi công ty. Cụ thể, chiếc Redmi Note 7 Pro của Yujie phát nổ là do tác động bên ngoài chứ không phải chất lượng sản phẩm kém. Theo chính sách của Xiaomi, lỗi sản phẩm do người dùng sẽ không được bảo hành.

Đây là chiếc điện thoại thứ 2 của Xiaomi phát nổ chỉ trong chưa đầy một tháng. Trước đó vào ngày 2/11, chiếc Redmi Note 7S của người dùng Ấn Độ tên Chavhan Ishwar đã phát nổ chỉ sau một tháng sử dụng.

Thiết bị được Ishwar mua trên Flipkart vào ngày 1/10 và nhận máy vào 3/10, sau đúng một tháng thì xảy ra sự cố. Theo Ishwar, chiếc máy đột nhiên bốc cháy trên bàn làm việc dù không có tác động nào, kể cả cắm sạc hay rơi rớt.

Khi mang đến cửa hàng, Xiaomi cho biết trường hợp này không được bảo hành. Bức xúc với câu trả lời, Ishwar gọi điện trực tiếp và nhận được phản hồi: "Pin không nằm trong diện bảo hành".

Trả lời GizChina, Xiaomi khẳng định sau khi kiểm tra cẩn thận, chiếc Redmi Note 7S của Ishwar phát nổ do ngoại lực, nghĩa là "lỗi của khách hàng".

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu