18:11 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điện thoại Huawei Mate 50 có thể sẽ nhắn tin SMS được qua vệ tinh

17:58 04/09/2021

(THPL) - Điện thoại Mate 50 của Huawei được cho là sẽ được trang bị tính năng kết nối với vệ tinh để có thể nhắn tin SMS trong trường hợp khẩn cấp.

Theo nguồn tin từ trang công nghệ GizChina, chiếc smartphone Mate 50 của Huawei sẽ được tích hợp hệ thống định vị Bắc Đẩu và khả năng kết nối với các vệ tinh của hệ thống định vị này, cho phép người dùng có thể gửi đi các tin nhắn văn bản với nội dung ngắn, ngay cả khi smartphone không có sóng di động. Tuy nhiên, nguồn tin không đề cập đến việc gọi điện.

Bản dựng Huawei Mate 50. Ảnh: Weibo

Việc nhắn tin SMS qua vệ tinh của Mate 50 được thực hiện qua hệ thống Bắc Đẩu. Đây là hệ thống định vị vệ tinh do Trung Quốc tự xây dựng và được bắt đầu phát triển từ năm 2000. Đây cũng là mạng lưới vệ tinh không gian lớn nhất của Trung Quốc và là một trong bốn hệ thống định vị toàn cầu trên thế giới, bên cạnh GPS của Mỹ, GLONASS của Nga và Galileo của châu Âu.

Theo Dân trí, hiện tại đã có tổng cộng 35 vệ tinh của hệ thống định vị Bắc Đẩu được Trung Quốc phóng lên quỹ đạo trái đất. Hệ thống này cho phép định vị chính xác với sai số 10m.

Trong khi đó, Mate là dòng smartphone cao cấp được ưu tiên về tính tổng thể, trang bị công nghệ mới nhất của Huawei. Thông thường, Huawei sẽ cho ra mắt các phiên bản dòng P vào đầu năm và Mate vào cuối năm. Tuy nhiên, do P50 ra mắt muộn vào đầu tháng 8, dòng Mate 50 được dự đoán sẽ trình làng đầu 2022.

Theo một số nguồn tin, sản phẩm có hai phiên bản là Mate 50 và Mate 50 Pro. Máy được trang bị chip Kirin 9000, màn hình LTPO tiết kiệm năng lượng, camera trước ẩn dưới màn hình và chạy hệ điều hành HarmonyOS, Vnexpress đưa tin.

Trước đó, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone sắp tới sẽ được bổ sung một công nghệ radio mới, với khả năng kết nối vệ tinh quỹ đạo tầm thấp (LEO). Nhờ đó, người dùng có thể gửi tin nhắn và gọi điện ngay cả khi điện thoại không có sóng di động. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng tính năng này chưa khả thi với iPhone 13.

Hiện cả Apple lẫn Huawei đều chưa bình luận gì về thông tin sản phẩm của hãng hỗ trợ tính năng kết nối vệ tinh.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu