21:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điện thoại Android sắp có tính năng camera tương đồng của iOS 16

20:56 17/02/2023

THPL - Điện thoại thông minh Android có thể sắp nhận được một tính năng phổ biến của camera trên iOS 16.

Theo TechRadar, thông thường các thiết bị Android là nơi thử nghiệm các tính năng mà sau này các nhà thiết kế của Apple thường sẽ học hỏi, cải tiến và tích hợp vào thiết bị của họ. Nhưng có vẻ như điều này đã thay đổi, Google đang muốn áp dụng một tính năng phổ biến trên iOS 16 cho phiên bản hệ điều hành sắp tới của công ty.

Tại WWDC 2022, Apple đã tiết lộ một tính năng cập nhật cho iOS 16 và macOS Ventura 13 có tên là Continuity Camera. Thay vì dựa vào webcam có sẵn của máy Mac, tính năng sẽ giúp người dùng có thể tận dụng những chiếc iPhone đang chạy hệ điều hành mới nhất và hệ thống camera, microphone “xịn sò” của chúng để thay thế.

Trên Android, người dùng vẫn có thể sử dụng các ứng dụng bên thứ ba để thực hiện khả năng tương tự. Nhưng vừa qua, theo thông tin từ Google Open Source Project, dường như những hệ điều hành Android trong tương lai cũng sẽ có một tính năng giống với Continuity Camera của iOS 16.

Theo đó, bên trong nội dung dự án của Google đã xuất hiện thông tin về một tính năng có tên “DeviceAsWebcam”, đúng với tên gọi, nó dường như sẽ được dùng để biến điện thoại Android thành một chiếc webcam đúng nghĩa. Có thể tính năng sẽ được sử dụng thông qua kết nối USB có dây – điều này có nghĩa là người dùng sẽ không bị giới hạn về mặt hệ điều hành.

Hiện chưa có gì đảm bảo rằng “DeviceAsWebcam” sẽ sớm xuất hiện. Mặc dù có khả năng nó sẽ ra mắt cùng với Android 14 hoặc người dùng Android sẽ phải chờ đến tháng 5 để xem liệu Google có công bố tính năng tại Google I/O 2023 hay không. Mọi thứ vẫn còn tùy thuộc vào quá trình phát triển của Google đối với tính năng.

Văn Nam

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu