17:31 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điện lực Thanh Hóa: Sẵn sàng mọi tình huống đảm bảo cung cấp điện cho dân

20:38 03/08/2023

(THPL) - Trước diễn biến khắc nghiệt của thời tiết ở các tháng cuối năm, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã sớm đưa ra các giải pháp sẵn sàng ứng phó với quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho người dân.

Theo đó vào những tháng cuối năm 2023, nhiệt độ mặt nước biển khu vực NINIO3.4 có xu hướng tăng dần và trạng thái ENSO có khả năng nghiêng về pha nóng. Không ngoại trừ khả năng hiện tượng El Nino quay trở lại vào các tháng cuối năm 2023.

Từ tháng 7 đến tháng 12 năm nay, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, cũng như ảnh hưởng đến đất liền, có khả năng ít hơn so với trung bình nhiều năm, trong đó các tháng từ 7-9 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc.

Cùng với đó, nắng nóng tiếp tục xảy ra chủ yếu ở khu vực Bắc bộ và Trung bộ. Điều này sẽ dẫn đến các hiện tượng thời tiết cực đoan, nhất là vào các tháng cuối năm với lượng mưa có xu hướng cao hơn, dễ dẫn đến ngập úng, sạt lở đất...

Điện lực Thanh Hóa tổ chức diễn tập đối phó với các tình huống.

Từ những cảnh báo được đưa ra, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong công tác triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó trước, trong và sau mùa mưa bão, sớm khắc phục những thiệt hại xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế và đời sống sinh hoạt của Nhân dân.

Theo đó, Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện phân công trực 24/24h, tiếp tục duy trì nếu tình hình thực tế trước, trong và sau bão cần có sự chỉ đạo, bám sát hiện trường để khắc phục. Đến nay, các đơn vị đã chuẩn bị tốt với phương châm “4 tại chỗ”; công tác ứng trực lãnh đạo các đơn vị và 100% quân số trực bão; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện; đảm bảo công tác hậu cần, y tế cần thiết.

Luôn đảm bảo điện cho nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Các đơn vị đã huy động lực lượng, phương tiện, kiểm tra tính sẵn sàng; kiểm tra và chằng chống kho bãi, nhà cửa, chằng néo các cột ở vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở; đảm bảo duy trì tốt hệ thống thông tin liên lạc, các đường truyền dẫn… Chú trọng công tác phối hợp với địa phương tổ chức chặt tỉa cây có nguy cơ đổ vào đường dây; thông tin với ban phòng chống thiên tai địa phương trong công tác phối hợp; đấu mối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh trong việc chủ động xây dựng phương án tổ chức bơm tiêu đệm những nơi có mực nước lớn trước khi xảy ra bão lũ nhằm hạn chế tối đa ngập úng khi có mưa lớn….

Bên cạnh đó, Công ty đã tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến an toàn điện trong dân và người lao động, những nỗ lực của ngành điện trong mùa mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt vận dụng tính phổ biến rộng rãi và hiệu quả mang lại của mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok… Công ty đã tích cực chia sẻ các thông tin từ fanpage Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc cập nhật thông tin ảnh hưởng của thiên tai đến tình hình cung ứng điện để kịp thời giải đáp cho khách hàng.

Bắt đầu từ tháng 7/2023, trên địa bàn tỉnh, nhiều khu vực mưa lớn kéo dài, đặc biệt là các huyện miền núi, điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở, ngập lụt, gây thiệt hại đến các công trình, tài sản của ngành điện.

Với kinh nghiệm thực tiễn đã được trang bị trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão năm 2023, quyết tâm khắc phục nhanh nhất các sự cố nếu xảy ra, đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh một cách tốt nhất.

Mạnh Duy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu