15:43 ngày 28/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điện lực Thanh Hóa: Hoàn thành huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy cho gần 500 cán bộ nhân viên

12:02 28/10/2024

(TH&PL) - Từ ngày 15-18/10 và 23-26/10/2024 vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa, hoàn thành huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cho 496 CBCNV là lực lượng thuộc đội PCCC&CNCH tại chỗ của các đơn vị trực thuộc.

Xác định “con người là tài sản quý giá nhất” với mục tiêu “mỗi CBCNV là một chiến sĩ trên mặt trận phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&;CNCH)”. Trong các đợt từ ngày 15-18/10 và 23-26/10/2024 vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ PCCC Hà Nội hoàn thành huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cho 496 CBCNV là lực lượng thuộc đội PCCC&CNCH tại chỗ của các đơn vị trực thuộc.

Các cán bộ điện lực tỉnh Thanh Hóa tham dự lớp tập huấn.

Qua thực tế, tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là các vụ cháy tại các khu dân cư, chung cư cao tầng, khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh... diễn ra trên cả nước nói chung và tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Nhiều vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thương tâm cho thấy tình hình khẩn cấp, đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ, tư duy, cách tiếp cận mới cho công tác phòng ngừa, ứng phó với các sự cố, tai nạn, hỏa hoạn, để bảo đảm an toàn tài sản và nhất là tính mạng con người. Đây là trách nhiệm của toàn thể cộng đồng.

Cán bộ PCCC hướng dẫn tại lớp tập huấn.

Tại buổi huấn luyện, học viên đã được tiếp cận những nội dung về lý thuyết và thực hành mang tính tổng quát, bao hàm về công tác CNCH của lực lượng PCCC cơ sở; văn bản quy phạm pháp luật, phạm vi hoạt động và bố trí lực lượng CNCH; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; triển khai đội hình tìm kiếm, di chuyển người bị nạn trong từng tình huống giả định; kỹ thuật sơ cấp cứu người bị nạn, công tác sơ cấp cứu ban đầu bao gồm:

Cùng với đó tiếp cận kiến thức về tính năng, tác dụng và cách sử dụng trang thiết bị phương tiện, dụng cụ cứu nạn, cứu hộ thông dụng. Thông qua đánh giá của ban tổ chức lớp học, kết quả 100% các học viên tham gia huấn luyện đều đáp ứng đủ điều kiện để cấp chứng nhận nghiệp vụ theo đúng quy định của Pháp luật.

Việc đảm bảo an toàn lao động luôn được Điện lực Thanh Hóa chú trọng.

Trong thời gian qua Công ty Điện lực Thanh Hóa luôn quan tâm đến công tác kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và phòng chống cháy nổ.

Từ đầu năm 2024, PC Thanh Hóa đã chủ động xây dựng 68 phương án chữa cháy tại chỗ cho 31 trụ sở của các đơn vị, 13TBA trung gian và 24TBA 110kV trên địa bàn toàn tỉnh. Công tác quản lý hệ thống, phương tiện, kiểm tra an toàn PCCC&CNCH thông quacác đợt kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động - PCCC được tổ chức định kỳ hoặc đột xuất tại đơn vị trực thuộc; chủ động quản lý hệ thống, bảo dưỡng phương tiện PCCC&CNCH theo đúng quy định.

Duy trì phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng về sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, tiết kiệm điện… Qua đó góp phần không nhỏ vào việc thay đổi tư duy, nhận thức, kỹ năng xử lý các tình huống của mỗi cá nhân trong cộng đồng. Bằng việc làm tốt công tác này, trên địa bàn quản lý điện toàn.

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Từ đầu năm 2024 đến nay không để xảy ra cháy, nổ và tai nạn lao động do lỗi chủ quan.  Để nâng cao và phát huy hiệu quả hơn nữa công tác PCCC&CNCH.

Trong thời gian tới Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về nhận thức, trách nhiệm của tập thể, cá nhân người lao động, tổ chức phát động, nhân rộng các phong trào thi đua trong đơn vị, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền thực hiện kiểm tra về an toàn về phòng chống cháy nổ, kịp thời phát hiện và khắc phục những tồn tại, khó khăn, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Chung tay, thể hiện trách nhiệm của ngành điện cùng với cộng đồng làm tốt nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu