06:06 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điện lực Hải Dương tập trung nguồn lực, đảm bảo cung cấp điện sau bão số 3

10:23 20/09/2024

(THPL) - Siêu bão số 3 (Yagi) ảnh hưởng trực tiếp đến Tỉnh Hải Dương với tâm bão qua khu vực Chí Linh, Kinh Môn và thành phố Hải Dương. Sự tàn phá của bão đã gây ra sự cố lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh, gây mất điện diện rộng cũng như ngập lụt cục bộ.

Bão cũng làm hư hỏng gẫy đổ cột cùng nhiều tuyến đường dây trung thế, hạ thế, các trạm biến áp cung cấp điện của Công ty Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương). Gây ra mất điện 42/44 lộ đường dây 110kV, 22 TBA 110kV, 147/153 lộ đường dây trung thế. Đối với các đường dây trung thế cột bị đổ, gẫy, nghiêng gần 600 cột các loại hư hỏng 26.849m dây dẫn các loại. Đối với đường dây hạ thế cột bị gãy đổ nghiêng là gần 3.000 cột các loại và gây hư hỏng 17.914m dây dẫn các loại. Hư hỏng 10 MBA gồm: 03 MBA 560kVA; 01 MBA 400kVA; 03 MBA 320kVA; 02 MBA 250kVA và 01 MBA 160kVA và gần 700 hòm hộp công tơ bị hỏng vỡ. Các thiết bị và công trình kiến trúc khác bị hư hỏng như bật mái tôn, hỏng cổng, đổ tường bao,...tại trụ sở chính của Công ty và các Điện lực. Thiệt hại do bão gây ra là rất lớn có thể ước tính đến vài chục tỷ đồng.

Kiểm tra hiện trường bão gây gãy cột tại Chí Linh- Hải Dương. (ảnh:PC Hải Dương)
Ngay từ ngày đầu nhận tin bão Lãnh đạo PC Hải Dương đã chỉ đạo 12 Điện lực khẩn chương tập trung nhân lực, vật tư thiết bị để khắc phục sự cố một cách nhanh nhất khi bão đổ bộ vào đất liền. Công tác bố trí 100% quân số các đơn vị trong bão và sau khi bão qua để đảm bảo an toàn trong mọi tình huống. Khôi phục cấp điện nhanh nhất các phụ tại quan trọng gồm Tỉnh ủy, Đài phát Thanh truyền hình và Trung tâm Viễn thông. Để đảm bảo công tác chống ngập úng sau hoàn lưu của bão, PC Hải Dương đã khẩn chương huy động nguồn lực khắc phục sự cố nhanh đảm bảo cấp điện trở lại cho các trạm bơm trọng điểm.

Là một trong những tỉnh nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng lớn của bão, ngay từ ngày đầu PC Hải Dương nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các ban ngành của Tỉnh. Các đơn vị đã cử đoàn công tác đến nắm bắt tình hình làm việc và chỉ đạo khắc phục sự cố lưới điện, chia sẻ những vất vả khó khăn với cán bộ công nhân viên PC Hải Dương trong thời gian ứng phó bão lũ và khắc phục sự cố lưới điện, đồng thời kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi).

Hải Dương cũng là tâm điểm của bão số 3 nên ảnh hưởng của bão rất lớn, các sự cố gẫy đổ, ngiêng cột, đứt dây vỡ sứ ngoài do sức bão một phần do cây cối, các vật kiến trúc gần công trình và hệ thống điện tác động gây ra. Trước tình hình thiệt hại lớn ảnh hưởng diện rộng, ban lãnh đạo PC Hải Dương họp khẩn yêu cầu đơn vị khẩn trương tập trung mọi giải pháp, huy động nhân lực, vật lực, để khắc phục sự cố, cấp điện trở lại phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Cán bộ Công ty Điện lực Hải Dương đang khắc phục sự cố lưới điện do báo số 3 gây ra. (ảnh: PC Hải Dương)

Khối lượng công việc nhiều nhân lực đã chịu đựng nhiều sau những ngày phục vụ ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, công tác an toàn cần đặc biệt chú trọng trong quá trình thực hiện các công việc phải nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa gió to, vùng ngập lụt nơi hiện trường sau bão sẽ khó đánh giá cũng như lường trước các mối nguy hiểm không đảm bảo an toàn đối với con người, tuyệt đối tuân thủ quy định an toàn khi tham gia giao thông.

Hiện nay PC Hải Dương đã nhận được sự hỗ trợ từ 02 đội xung kích của PC Hà Giang tại Chí Linh (13 người) và PC Hà Tĩnh tại Kinh Môn (14 người) cùng các đơn vị bộ đội địa phương và 25 đơn vị thi công ngoài ngành cũng đồng bộ xuất quân tham gia khắc phục.

Song song đó, PC Hải Dương tăng cường phối hợp với Đài truyền hình Hải Dương, Báo Hải Dương và các cơ quan Báo chí, Thông tấn xã Việt Nam thường trú trên địa bàn năm bắt tuyên truyền. Tích cực tuyên truyền qua cổng thông tin điện tử, thông tiên truyền thống số: Zalo, Fanpage; ứng dụng CSKH về an toàn điện trong dân, khuyến cáo sử dụng điện an toàn trong mùa mưa lũ.

Công tác khắc phục sự cố lưới điện do bão đã được triển khai khẩn trương, kịp thời tại PC Hải Dương. (ảnh: PC Hải Dương)

Tới hết ngày 19/9 công tác khắc phục cấp điện cho các phụ tải điện trên địa bàn tỉnh cơ bản đã thực hiện xong (ngoại trừ một số vị trí bị ngập nước phải cắt điện và lưới điện của khách hàng bị sự cố nhưng khách hàng chưa sửa chữa xong). Trong những ngày tới, Công ty sẽ thực hiện dựng lại các cột điện (cao thế + hạ thế), thay thế sửa chữa máy biến áp bị hư hỏng; sự cố, kéo lại dây cao hạ thế, sửa chữa; thay thế các hòm, hộp công tơ bị hư hỏng, đưa lưới điện về tình trạng kỹ thuật vận hành như trước khi bão xảy ra.

Cùng với khó khăn chung của ngành Điện đặc biệt là các tỉnh phía Bắc đang hứng chịu những đợt lũ lụt diện rộng, với nỗ lực và quyết tâm của CBCNV trong toàn PC Hải Dương cùng sự đồng hành chia sẻ của Quý khách hàng sẽ đồng tâm đồng sức vượt mọi khó khăn hoàn thành việc khắc phục sự cố. Phấn đấu vượt mọi khó khăn để đảm bảo cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất, phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu