21:49 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điện lực Bắc Ninh đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão

10:37 14/09/2020

(THPL) - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng, năm nào cũng vậy cứ trước mùa mưa bão, Công ty Điện lực Bắc Ninh cũng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng gây mất an toàn lưới điện để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Là một “điểm sáng” trong cung cấp điện an toàn của ngành điện Bắc Ninh. Trước diễn biến bất thường của thời tiết, để chủ động phòng chống lụt, bão, úng ngập, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do thiên tai gây ra, Điện lực Thành phố Băc Ninh đã tiến hành kiểm tra hành lang lưới điện cao áp, rà soát toàn bộ các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to để cải tạo nâng cao tủ điện, tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng; phát quang hành lang lưới điện, chặt tỉa cây cối mọc cao gây nguy hiểm cho đường dây điện.

Hành lang lưới điện được đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Ngoài ra Điện lực thành phố còn bổ sung công suất điện cho các trạm bơm mới được nâng cấp, xây dựng kế hoạch đảm bảo cấp điện cho yêu cầu bơm tiêu khi úng ngập xảy ra; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân những kiến thức về an toàn điện trong mua mưa bão.

Tìm hiểu được biết, cùng với Điện lực thành phố, tại các huyện, thị xã còn lại của tỉnh Bắc Ninh, công tác bảo đảm an toàn lưới điện trong mùa mưa cũng luôn được quan tâm, thực hiện tốt.

Theo thống kê, hiện nay Công ty Điện lực Bắc Ninh đang quản lý, vận hành 1.975 km đường dây điện trung thế và hơn 3.826 km đường dây hạ thế. Do đó, để đảm bảo mục tiêu cung cấp điện chất lượng, liên tục cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã chỉ đạo các phòng, ban, Điện lực các huyện thành phố đã xây dựng quy định quản lý hành lang an toàn điện trong công ty, thường xuyên bảo dưỡng các thiết bị điện trên toàn hệ thống, bố trí cán bộ, nhân viên kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện và phát quang hành lang lưới điện. Thêm vào đó, các đơn vị cũng luôn đặt trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra trong mùa mưa bão.

Công nhân tiến hành cắt tỉa, phát quang khu vực xung quanh lưới điện.

Thực tế những năm qua ở Bắc Ninh cho thấy, với đặc điểm địa phương ít chịu tác động trực tiếp của bão lớn song lại thường phải chịu ảnh hưởng của các hoàn lưu bão và biến đổi khí hậu nên xuất hiện giông lốc và tần suất sét cao, lượng mưa lớn, thời gian mưa kéo dài… Do đó, việc chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra do thiên tai, bảo đảm công tác vận hành điện trên địa bàn được ổn định, an toàn luôn là vấn đề quan trọng.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, mà trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện sớm các điểm vi phạm hoặc có nguy cơ vi phạm hành lang an toàn điện để xử lý kịp thời trước mùa mưa bão. Vì vậy, các vụ vi phạm về hành lang an toàn lưới điện tại trên địa bàn tỉnh đã giảm rõ rệt.

Để thực hiện tốt các giải pháp trên, PC Bắc Ninh cũng khuyến cáo người dân không xây dựng các công trình vi phạm khoảng cách an toàn với hệ thống lưới điện; chặt bỏ cây cối gần đường điện có nguy cơ gẫy đổ khi gió bão. Đồng thời, cần nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ hệ thống lưới điện để đảm bảo an toàn, cung cấp điện thường xuyên trong mùa mưa bão.

Quang Huy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu