Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I: Cộng hưởng niềm tin và giá trị cốt lõi
(THPL) - Tạo dựng thương hiệu - vấn đề cốt lõi đối với các doanh nghiệp Việt sẽ được nhiều diễn giả, chuyên gia kinh tế, các doanh nhân thành công, các doanh nghiệp Việt đúc kết và chia sẻ tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I với chủ đề “Chắp cánh thương hiệu Việt”, do Tạp chí Điện tử Thương hiệu và Pháp luật tổ chức vào ngày 14/4/2019 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Tin liên quan
Tranh chấp bản quyền giữa “sói Wolfoo” và “lợn Peppa Pig” có thể tiếp diễn tại Mỹ
Cơ hội phục hồi ngành hàng không từ các cơ chế hỗ trợ mạnh mẽ
Content có thật sự là “Vua”? Sử dụng Content Marketing để tạo dấu ấn trong xây dựng thương hiệu
HT Medi Center: Từ gìn giữ sắc xuân đến chăm sóc sức khoẻ cho người Việt
Gia Lai đặt mục tiêu trở thành điểm đến hiện đại và bản sắc
» Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I: Nơi tỏa sáng của doanh nghiệp Việt
» Trailer Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ nhất
» Diễn đàn du lịch ASEAN ATF 2019 được tổ chức tại đâu?
"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhưng khi hàng hóa Việt không đảm bảo về thị hiếu cũng như sự ưu việt về giá cả thì sự ngoảnh mặt của người tiêu dùng sẽ là tất yếu. Chính vì vậy, bây giờ cụm từ “tạo dựng thương hiệu” không còn là khái niệm mới mẻ. Điều các doanh nghiệp Việt cần nhất hiện nay chính là gây dựng niềm tin cho người tiêu dùng đối với các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ tại những phân khúc thị trường đã được doanh nghiệp xác định.

Đây chính là những giá trị cốt lõi sẽ được nhiều diễn giả, chuyên gia kinh tế, các doanh nhân thành công trong việc tạo lập thương hiệu, các doanh nghiệp Việt đúc kết và chia sẻ tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I, “Chắp cánh thương hiệu Việt”, do Tạp chí Điện tử Thương hiệu và Pháp luật (Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam) tổ chức ngày 14/4 tới, tại Nhà hát lớn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Diễn đàn cũng là sự quy tụ của hàng trăm khách mời, là các doanh nhân, doanh nghiệp Việt trên toàn quốc, là những thương hiệu Việt đã thành danh hay đang gây dựng, trao đổi học hỏi, xây dựng những chiến lược phát triển thương hiệu. Diễn đàn cũng sẽ là nơi tác hợp những liên kết của tương lai, tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng về những sản phẩm thuần Việt, những giá trị tất yếu bền vững trong nền kinh tế.
Diễn đàn sẽ là sự giải mã cho những câu hỏi, vì sao thương hiệu chết yểu? Vì sao nhiều thương hiệu Việt không “đủ khỏe” để cạnh tranh với sự xâm chiếm ồ ạt của thương hiệu nước ngoài? Vì sao một số cơ chế chính sách của chính phủ Việt Nam chưa thực sự phù hợp với đà phát triển của thương hiệu, do bản thân doanh nghiệp hay do sự thích ứng với thị trường? Sự đối chọi cạnh tranh của bản thân những thương hiệu Việt ở từng phân khúc thị trường. Thương hiệu Việt trong thời gian tới sẽ phải tự thích ứng như thế nào… Ý nghĩa của việc 'Chắp cánh thương hiệu Việt' sẽ là sự lan tỏa không chỉ tại Diễn đàn lần này mà cũng là những khởi nguồn mới đầy thuận lợi.
.jpg)
Mới đây, trong cuộc trò chuyện với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã nhận xét: Xây dựng câu chuyện thương hiệu cho mỗi doanh nghiệp Việt chính là thải loại dần những rủi ro cho sản phẩm, tạo sự bền vững cho sản phẩm trên phân khúc thị trường. Theo ông, sự nở rộ của thương hiệu trong bối cảnh phát triển kinh tế vượt bậc hiện nay, luôn là hai mặt biến hóa và thực sự là áp lực đối với doanh nghiệp. Tồn tại hay thải loại, có khởi nguồn từ những câu chuyện thương hiệu mà doanh nghiệp Việt tìm tòi, xây dựng và thích ứng hơn là sản xuất sản phẩm theo lối mòn nhu cầu, trong khi bản thân người Việt vốn sẵn tâm lý sính ngoại. Những trao đổi kinh nghiệm sẽ luôn cần thiết, kịp thời đối với doanh nghiệp, làm sáng tỏ hơn câu chuyện thương hiệu vốn dĩ trăm thực hiện liệu có một thành công như hiện nay.
Ở khía cạnh khác, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho rằng, cơ chế chính sách kích cầu thương hiệu Việt hiện nay là cơ hội cho những doanh nghiệp “biết” đi đúng hướng. Song không phải sự thích ứng nào của doanh nghiệp cũng phù hợp với thị trường nhiều “lệ” hay “luật” tại Việt Nam. Tiến sĩ Doanh đã từng lấy ví dụ tăm tre Việt là sự thành công của một thương hiệu trong một thị trường bạt ngàn hàng Trung Quốc giá rẻ. Vậy thành công của doanh nghiệp có cốt lõi từ đâu. Xuất phát từ chất lượng hay tương thích thị hiếu? Xu thế chiếm lĩnh thị trường theo cách con kiến xây tổ của nhiều chủng loại mặt hàng không chỉ của Trung Quốc, và từ đó phải đi tìm cho mình một phân khúc thị trường phù hợp có lẽ là điều kiện cần của doanh nghiệp Việt hiện tại và trong thời gian tới.
Một điểm quan trọng là các doanh nghiệp Việt qua Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 1 sẽ có định hướng tiên quyết về thương hiệu của mình đang ở “điểm rơi” nào, và những liên kết cần thiết sắp tới của các sản phẩm Việt đồng dạng rất có thể trở thành những liên minh thương hiệu bền chặt, một xu thế mới của thị trường trong nước.
Trên đây có lẽ là những điểm then chốt, trân quý và nhiều ý nghĩa quan trọng mà Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I “Chắp cánh Thương hiệu Việt” muốn truyền tải tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở sự kiện đặc biệt lần này.
Theo Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức, xây dựng kịch bản chương trình Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I đã được hoàn thành với phong cách hiện đại và chuyên nghiệp. Các khách mời danh dự đã được "chốt" danh sách cụ thể, chi tiết, đăng đàn với nhiều tham luận hữu ích. Ban tổ chức sẽ tiếp tục tiếp nhận đơn đăng ký tham dự của các doanh nghiệp, thương hiệu trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, nội dung của chuỗi hoạt động Talkshow “Chắp cánh thương hiệu Việt”, với sự tham gia của các chuyên gia, CEO thành công tại Việt Nam và Lễ Vinh danh Top 100 thương hiệu uy tín – xuất sắc đã và đang được lấy ý kiến, thẩm định để đạt hiệu quả cao nhất.
Thạc sỹ, Nhà báo Đào Bình - Tổng biên tập Tạp chí Điện tử Thương hiệu và Pháp luật cho biết: Hơn 300 doanh nhân và khách mời, sẽ là hàng trăm câu chuyện làm thế nào để chắp cánh cho thương hiệu Việt. Những trao đổi, tương tác hữu ích ấy sẽ là nguồn sống cho doanh nghiệp trong sự phát triển của tương lai. Đây cũng là tiền đề đặc biệt quan trọng cho những doanh nghiệp khởi nghiệp xây dựng chiến lược thương hiệu của mình ở những phân khúc thị trường cạnh tranh khốc liệt, và quan trọng hơn là xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng về những thương hiệu Việt Nam phát triển bền vững!
Tuấn Việt
Tin khác
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam - Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023
Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Gửi hồ sơ đề cử “Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là Di sản thế giới
Trao chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ cho dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên
Hà Giang: Bệnh viện y dược cổ truyền kết hợp chặt chẽ những tinh hoa y học dân tộc với hiện đại
Sản lượng ô tô tăng để đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm
(THPL) - Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, tháng 9/2023, sản lượng ô tô lắp ráp trong nước cao hơn 16% so với tháng trước, trong khi...30/09/2023 12:01:19Tiền vẫn không ngừng được gửi vào hệ thống ngân hàng, dù lãi suất giảm sâu
(THPL) - Bất động sản trầm lắng, chứng khoán bấp bênh, trong khi lãi suất huy động liên tục giảm sâu nhưng lượng tiền gửi vào hệ thống...30/09/2023 08:49:54Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/9: Vàng thế giới giảm, trong nước tăng nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 30/9, giao ngay ở mức 1.848,4 USD/ounce. Trong nước, giá vàng gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.30/09/2023 08:46:54Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/9: Ba miền bớt mưa, ngày hửng nắng
(THPL) - Dự báo thời tiết miền Bắc hôm nay mát mẻ đầu giờ sáng, trưa chiều hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Tây Nguyên và Nam...30/09/2023 08:33:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...