22:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 hướng tới giảm phát thải bằng không

14:47 12/05/2023

(THPL) - Chiều 11/5, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo lần 1, nhằm thông tin về việc sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”. Diễn đàn sẽ được diễn ra từ ngày 13-17/9.

Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố nói riêng. Năm 2023, với chủ đề” Tăng trưởng xanh- Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không” diễn đàn Kinh tế Thành phố lần thứ 4 sẽ tổ chức từ ngày 13 đến 17/09/2023 .

Năm nay, Diễn đàn Kinh tế Thành phố xoay quanh 6 chủ đề chính gồm: Xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đối với các siêu đô thị; Xây dựng hệ sinh thái của mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không; Chính sách trong xây dựng tăng trưởng xanh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; Nguồn lực trong phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; Bài học, kinh nghiệm quốc tế thúc đẩy tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn; Thực trạng của TP Hồ Chí Minh và giải pháp trong quá trình áp dụng mô hình tăng trưởng xanh”.

Sự kiện năm nay sẽ có chủ đề "Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không". Nêu lý do lựa chọn chủ đề năm nay, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững đang là yêu cầu tất yếu của Việt Nam và là xu thế chung mà tất cả mọi quốc gia trên thế giới hướng đến. Với các quốc gia, việc thúc đẩy tăng trưởng xanh nhằm tạo ra tiềm năng to lớn để đạt được phát triển bền vững, giúp các nước không cần theo con đường phát triển kinh tế "ô nhiễm trước, xử lý sau".

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đại diện BTC chia sẻ về chủ đề của diễn đàn kinh tế thành phố năm 2023.

Tại Việt Nam, Chương trình tăng trưởng xanh được cụ thể hóa thông qua “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2050”.  Trong đó khẳng định tăng trưởng xanh giúp sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần xóa đói giảm nghèo và tạo động lực thúc đẩy kinh tế tăng trưởng một cách bền vững.

Với vai trò trung tâm kinh tế, khoa học công nghệ, cửa ngõ giao lưu quốc tế, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện "Chiến lược tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến năm 2030".

Diễn đàn dự kiến có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam; 1.200 - 1.500 đại biểu của các định chế tài chính quốc tế (World Bank, IMF, IFC, ADB...), các tổ chức quốc tế như Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), các nhà quản lý và lãnh đạo các địa phương nước ngoài đến từ 21 quốc gia, đại diện các cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước, các chuyên gia trong nước và quốc tế.

An Hà- Thu Trang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu