02:16 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO – Công nghệ mới cho Kỷ nguyên mới

15:52 12/07/2024

(THPL) - Diễn đàn diễn ra ngày 10/7, do Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA), Công ty Cổ phần Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD, Alta Media và các đối tác phối hợp tổ chức, cùng với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

iTECH Expo – Triển lãm công nghệ: Quy tụ gần 300 gian hàng đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ lớn tại Việt Nam và quốc tế như: Intel, ASUS, Zoho, QTSC, VNPT, Viettel, Mobifone, CMC Telecom, Galaxy Holdings,... cũng như sự góp mặt của các tổ chức, hiệp hội, hội bạn như: Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Đà Nẵng, Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (SHTPic), Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA), Hiệp hội Máy Văn phòng Việt Nam (VOMA), Chi Hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA South Branch),… hứa hẹn mang đến những công nghệ dẫn đầu xu hướng thời đại, nâng tầm kết nối tương lai.

Bên lề triển lãm này sẽ diễn ra 08 hội thảo chuyên ngành, tập trung khai thác tiềm năng & phân tích chuyên sâu các chủ đề mang tính xu hướng như: Đo lường tác động kinh tế số; Cơ hội & Thách thức; Công nghệ mới nổi – Cơ hội mới cho các tổ chức, doanh nghiệp; Chính quyền số & An toàn thông tin; Công nghệ AI – Định hình phát triển doanh nghiệp trong kỷ nguyên số; IoT – Công nghệ kết nối tương lai; Giải pháp chuyển đổi số mới dành cho doanh nghiệp; Công nghệ & ESG: Từ tầm nhìn chiến lược đến giá trị bền vững; Women in Tech Viet Nam: Nâng cao cơ hội cho phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ. Đây sẽ là một trong những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của iTECH EXPO so với các triển lãm công nghệ khác tại Việt Nam, với 08 phiên hội thảo được triển khai xuyên suốt trong 03 ngày, quy tụ gần 50 chuyên gia, diễn giả đầu ngành, là đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ trong nước và quốc tế. Đặc biệt với sự tham dự của 02 diễn giả keynote là TS. Nguyễn Công Ái, Tổng Giám đốc, KPMG Việt Nam và TS. Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc, Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia tại buổi khai mạc.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Thành phố Hồ Chí Minh, với vị thế là trung tâm kinh tế của khu vực phía Nam là nơi hội tụ tập trung đông đảo các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trong đó có rất nhiều các doanh nghiệp về công nghệ số. Nghị quyết số 31 ngày 30/12/2023 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 đã đặt ra mục tiêu đến năm 2030 Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có nguồn nhân lực chất lượng cao, là thành phố dịch vụ công nghiệp hiện đại, đầu tầu về kinh tế số, xã hội, số trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ của cả nước hội nhập quốc tế sâu rộng và có vị thế nổi trội trong khu vực Đông Nam Á, tăng trưởng bình quân đạt khoảng từ 8 đến 8,5 % một năm.

Chia sẻ chủ đề “Xu hướng công nghệ toàn cầu: Cơ hội & thách thức cho Việt Nam”, TS. Nguyễn Công Ái, Tổng Giám đốc, KPMG Việt Nam cho biết: Để bắt kịp các xu hướng toàn cầu, Chính phủ Việt Nam đã đề ra chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo, tập trung vào 2 mảng chính là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và phát triển chất lượng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Đây là những tiền đề quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ của những ngành ứng dụng công nghệ cao trong tương lai, tạo động lực cho sự phát triển chung của nền kinh tế và cả đất nước”.

Ông Lâm Nguyễn Hải long, Chủ tịch Hội tin học Tp.HCM phát biểu khai mạc diễn đàn.

Chia sẻ tại buổi khai mạc triển lãm ông Bùi Hoàng Phương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng được Chính phủ giao cho triển khai xây dựng, trình Chính phủ cái chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050. Đây là một trong những chiến lược rất là dài hơi của Việt Nam, rất ít khi chúng ta có một chiến lược dài như thế thì định hướng của chiến lược để Việt Nam từng bước trở thành quốc gia có ngành công nghiệp bán dẫn phát triển trở thành một cái hắt nhân lực công nghiệp bán dẫn cho toàn cầu, tham gia vào cái chuỗi cung ứng công nghiệp bán dẫn toàn cầu để có những cái sản phẩm bán dẫn mang thương hiệu Việt Nam có khả năng cạnh tranh trên quốc tế.

Chia sẻ chủ đề “Công nghệ mới định hình Kỷ nguyên bền vững”, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia nhấn mạnh: “Sức mạnh tổng hợp của 5G, AI và IoT đang mang tới một cách mạng cho điện toán thông minh, cho phép kết nối khắp nơi và tự động hóa thông minh trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Sự kết hợp này tạo ra làn sóng ứng dụng thông minh mới, từ xe tự hành và tự động hóa công nghiệp đến thành phố thông minh và chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa. Kết quả là một mạng lưới thông minh, rộng khắp hỗ trợ các ứng dụng và dịch vụ đổi mới, thúc đẩy tầm nhìn về một thế giới thông minh, được kết nối thực sự”.

An Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu