16:08 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điện Biên: Tiêu hủy 58 tấn chân gà đông lạnh bị hư hỏng

09:59 30/05/2019

(THPL) - Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã tiêu hủy 2 container chân gà đông lạnh có dấu hiệu bị hư hỏng với tổng trọng lượng 58 tấn. Lô chân gà được tạm nhập vào Việt Nam để tái xuất.

Theo Pháp Luật TP.HCM, văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả cho biết, Cục Hải quan tỉnh Điện Biên vừa chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh tiêu hủy hai container chân gà đông lạnh với tổng trọng lượng 58 tấn.

58 tấn chân gà có dấu hiệu hư hỏng được phát hiện và tiến hành tiêu hủy. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật. 

Trước sự chứng kiến của các lực lượng chức năng, số chân gà đông lạnh đã được tiêu hủy bằng cách đào hố sâu 4 m, diện tích 10x12 m, rắc vôi bột toàn bộ hố đào và xếp từng lớp chân gà đã phân hủy xuống hố, mỗi lớp lại rắc vôi bột và phun chất khử trùng.

Sau khi san lấp, kết hợp rắc vôi bột khử trùng và các hóa chất phòng dịch bệnh lây lan, lực lượng chức năng đã cắm biển cảnh báo tại khu vực chôn lấp để bảo đảm không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Theo news.zing.vn, ngày 28/5, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy 2 container chân gà đông lạnh với trọng lượng 58 tấn. Số hàng trên thuộc sở hữu của công ty TNHH HUHUI thương mại quốc tế.

Lô chân gà được nhập về Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển thực hiện tái xuất qua lối mở A Pa Chải (xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên), hàng hóa không bảo đảm an toàn nên đã bị tồn đọng gây hư hỏng.

Sau khi phát hiện lô hàng có dấu hiệu bị phân hủy, UBND tỉnh Điện Biên đã yêu cầu các sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang tiến hành phối hợp với Công ty TNHH HUHUI xử lý tiêu hủy.

Cơ quan chức năng phải phải đào một hố có thể tích khoảng 480 m3 mới tiêu hủy hết số chân gà đông lạnh nêu trên.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu