14:20 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điện Biên: Chồng mua xăng về đốt nhà, vợ tử vong

11:10 21/01/2019

(THPL) - Người chồng đi mua xăng về tưới khắp nhà rồi châm lửa đốt khiến bản thân bị bỏng, còn người vợ thì tử vong do vết thương quá nặng.

Trao đổi với PV Dân trí tối 19/1, ông Giàng A Dua - Chủ tịch UBND xã Ta Ma (Tuần Giáo, Điện Biên), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 2 người thương vong.

Hiện trường vụ hỏa hoạn (Ảnh: Dân trí)

Theo đó, vợ chồng anh Giàng A Chứ (SN 1990, trú tại bản Chiên Vang, xã Ta Ma) có xảy ra cãi vã. Sau đó, người chồng chạy đi mua 20 lít xăng về, tưới khắp nhà rồi châm lửa phóng hỏa.

“Thấy chồng đốt nhà, chị Mùa Thị Chu (SN 1988, vợ anh Chứ) vội chạy đến can ngăn nhưng không thành, còn bị xăng bắn vào người rồi bắt lửa. Hai người đó tiếp tục giằng co với nhau trong nhà nên đều bị bỏng nặng” - ông Dua cho hay.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Ta Ma, đám cháy đã thiêu rụi gần như toàn bộ ngôi nhà gỗ cùng đồ đạc của gia đình. Các nạn nhân được người thân hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuần Giáo, nhưng người vợ đã tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng.

Riêng người chồng đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.  

Theo Trí thức trẻ, đại diện Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo cho biết, bệnh nhân Chu nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, khi tiếp nhận, cán bộ Trung tâm tiến hành sơ cứu rồi chuyển chị lên tuyến trên nhưng cũng không thể cứu vãn.

Cũng theo đại diện Trung tâm Y tế, người chồng của nạn nhân cũng bị bỏng ở hai chân nhưng không ảnh hưởng tới tính mạng. Theo lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện Tuần Giáo, thời điểm xảy ra chuyện, chồng chị Chu có uống rượu say.

Được biết, gia đình anh Chứ thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, có 5 người con; cháu nhỏ tuổi nhất mới chỉ 2 tháng tuổi. Rất may mắn, ở thời điểm vụ việc xảy ra các người con của gia đình không có mặt ở nhà.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu