15:27 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điện Biên cho phép mở cửa lại dịch vụ quán bar, karaoke

14:14 18/02/2022

(THPL) - Mới đây, UBND tỉnh Điện Biên đã có văn bản cho phép các dịch vụ karaoke, vũ trường, mát xa và quán bar hoạt động trở lại sau gần 1 năm đóng cửa.

Theo đó, để tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt đồng thời đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, tỉnh Điện Biên vừa cho phép các dịch tập trung đông người, không thiết yếu được hoạt động trở lại.

Cụ thể, tại văn bản số 406/UBND-KGVX, UBND tỉnh Điện Biên cho phép hoạt động trở lại đối với một số loại hình dịch vụ karaoke, vũ trường, mát xa và quán bar từ ngày 16/2/2022.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải chủ trì phối hợp với Sở Y tế cùng các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra định kỳ việc tổ chức hoạt động của các loại hình dịch vụ nêu trên theo đúng giấy đăng ký kinh doanh và đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Điện Biên cho phép mở cửa lại dịch vụ quán bar, karaoke. Ảnh: Internet

Báo VOV cho hay, UBND tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các cơ sở thực hiện hoạt động kinh doanh đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, quản lý việc sử dụng lao động, hợp đồng lao động tại các cơ sở kinh doanh khi hoạt động trở lại; khuyến khích các cơ sở kinh doanh hàng tuần bố trí Test nhanh sàng lọc COVID-19 cho nhân viên tại cơ sở (có thể cử đại diện nhân viên là người có tiếp xúc nhiều với khách hàng).

Theo báo Lao động, trước đó, ngày 2/5/2021, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành văn bản về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, từ 18h ngày 2/5/2021, tỉnh Điện Biên dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; đóng cửa tất cả các quán bar, karaoke, game; người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Điện Biên và Sở Y tế tỉnh Điện Biên, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Riêng trong ngày 17/2 trên địa bàn tỉnh Điện Biên ghi nhận 252 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 151 ca tại cộng đồng.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu