20:03 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lê Vũ Thục Anh rạng rỡ đăng quang Miss Xuân 2023 tại châu Âu

21:11 06/02/2023

(THPL) - Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, du học sinh Lê Vũ Thục Anh đã lộng lẫy đăng quang, trở thành tân Hoa khôi Miss Xuân 2023- Duyên dáng Việt Nam tại châu Âu, vừa diễn ra trong đêm chung kết 5/2/2023 tại Pháp.

Miss Xuân 2023- Duyên dáng Việt Nam tại Châu Âu nằm trong khuôn khổ sự kiện VietFest, là sự kiện lớn nhất mùa Xuân năm 2023 được tổ chức bởi UEVF- Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp, dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao- Ủy Ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại Châu Âu, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Liên hiệp Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Châu Âu!

-

UEVF là tập hợp các sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam đang sống, học tập và nghiên cứu tại Pháp, được thành lập vào ngày 26/3/2004 tại Paris theo Luật Hội đoàn 1901 của Cộng hòa Pháp.

-
-

Với mục đích kết nối doanh nghiệp, quảng bá du lịch và sản phẩm Việt Nam, đây là lần đầu tiên UEVF tổ chức sự kiện văn hoá truyền thống Tết qui mô tại Pháp. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình Duyên dáng Việt Nam tại Châu Âu- Miss Xuân được nâng lên tổ chức với qui mô tầm cỡ châu Âu.

-
-

Cầm cân nảy mực trong đêm chung kết Miss Xuân 2023 là Ban Giám khảo uy tín, đại diện cho nhiều lĩnh vực: Đại sứ Lê Thị Hồng Vân- Trưởng Ban Giám khảo – Đại sứ Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Unesco;  NSUT Thanh Sơn – Phó trưởng Ban Giám khảo-  Phó giám đốc Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp; Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy, Nhà văn Trần Thu Dung; Nhà báo Nguyễn Mỹ Linh, Hoa hậu Phan Hiếu và bà Nguyễn Thị Diệu Linh – Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh niên Sinh viên Châu Âu.

-
-

Từ nhiều gương mặt thí sinh tham dự vòng sơ khảo Miss Xuân, sau nhiều vòng tuyển chọn kỹ càng, Ban Tổ chức đã tìm ra 15 nữ du học sinh xuất sắc nhất cùng nhiều thành tích học tập, xã hội nổi bật đến từ các nước Đức, Pháp, Hà Lan, Ý… Và 15 gương mặt này đã có mặt tại đêm Chung kết Miss Xuân 2023, lộng lẫy trình diễn trong bộ sưu tập Áo dài “Xuân Tây Bắc” của Nhà thiết kế nổi tiếng Ngô Nhật Huy.

-

“Xuân Tây Bắc” đã được ra mắt tại đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022, và đặc biệt một chiếc Áo dài trong bộ sưu tập của anh đã được Đương kim Hoa hậu Việt Nam Huỳnh Thị Thanh Thuỷ trình diễn.

Mang BST vô cùng tâm đắc này tới sân khấu của VietFest 2023, NTK Ngô Nhật Huy mong muốn các bạn Top 15 của Miss Xuân sẽ toả sáng nhất trong phần thi của mình. Đây cũng là cơ hội để NTK Ngô Nhật Huy quảng bá hình ảnh chiếc Áo dài Việt Nam cũng như vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Tây Bắc đến du khách và kiều bào ở nước ngoài.

-

Sau phần trình diễn Áo dài của NTK Ngô Nhật Huy trước hơn 500 khán giả có mặt tại Hội trường lớn tại Chateauform Salle WAGRAM, 39-41 Avenue de Wagram, 75017 Paris, Pháp, Ban Giám khảo đã tìm ra TOP 5 gương mặt ưu tú nhất để bước vào phần thi ứng xử: Trần Minh Ngọc- SBD 07; Chu Ngọc Phương Linh- SBD 17, Ngô Đan Phượng- SBD 15, Nguyễn Hà Thục Nhi- SBD 25 và Lê Vũ Thục Anh- SBD 18.

-

Nhận được câu hỏi từ bà Nguyễn Thị Diệu Linh – Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh niên Sinh viên Châu Âu: Xã hội hiện đại ghi nhận càng ngày càng nhiều những ca bệnh trầm cảm đặc biệt là sau dịch Covid-19. Bạn nghĩ sao nếu bạn của bạn bị trầm cảm và bạn sẽ làm gì trong trường hợp đó ?, Lê Vũ Thục Anh trả lời:  Nếu tìm kiếm việc trầm cảm sau Covid trên Google, tôi chắc chắn chưa cần đến nửa giây, Google đã cho chúng ta hơn một chục triệu kết quả. Điều này chứng tỏ, căn bệnh trầm cảm sau Covid đã trở nên vô cùng nghiêm trọng với nhiều lý do, cả chủ quan lẫn khách quan.

Tôi nghĩ, nếu không may bạn của tôi bị trầm cảm sau Covid, điều đầu tiên tôi cần làm đó là xem xét và nhìn nhận lại bản thân, xem liệu mình đã có vô tình có những hành động hay lời nói gì khiến bạn bị tổn thương, ảnh hưởng đến tâm lý của bạn hay không. Sau khi đã rà soát lại mọi thứ và đảm bảo rằng mối quan hệ của cả hai vẫn tốt đẹp, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể, dù lớn hay nhỏ trong khả năng của mình để giúp đỡ bạn. Đó sẽ là việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ tâm lý, từ gia đình của bạn, hay chỉ đơn giản là ở bên cạnh bạn, chia sẻ với bạn. Tôi tin rằng, với sự cố gắng của tôi, của gia đình bạn và những người xung quanh, hay dù chỉ với một hành động nhỏ nhất như một cái khoác vai hay những lời động viên, khích lệ của tôi chắc chắn sẽ giúp bạn tôi dần cởi mở và phục hồi một cách nhanh nhất!

-

Câu trả lời thông minh và vô cùng thuyết phục của Lê Vũ Thục Anh đã nhận được sự đồng thuận cao từ Ban Giám khảo và những tràng pháo tay cổ vũ không ngớt từ khán giả.

Đêm chung kết nóng lên với phần công bố kết quả. Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, với phần trả lời đầy tính thuyết phục, Lê Vũ Thục Anh, cô du học sinh Pháp đã được gọi tên, xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa khôi Miss Xuân 2023- Duyên dáng Việt Nam tại Châu Âu. Đại sứ Đinh Toàn Thắng và phu nhân Đại sứ- Bà Vũ Thu Hương đã lên trao chiếc vương miện danh giá và quyền trượng cho tân Miss Xuân 2023 Lê Vũ Thục Anh.

-

 

-

Cùng với danh hiệu Hoa khôi của Lê Vũ Thục Anh, Trần Minh Ngọc SBD 07 đoạt giải Á khôi 1; Chu Ngọc Phương Linh- SBD 17 đoạt giải Á khôi 2, Ngô Đan Phượng- SBD 15 đoạt giải Á khôi 3 và  Nguyễn Hà Thục Nhi- SBD 25 đoạt giải Á khôi 4. Bên cạnh đó, Ban Giám khảo cũng trao hai giải thưởng phụ là Miss Du lịch cho Phạm Nguyễn Gia Hân-  SBD12 và  Miss Áo dài cho Vongsosouthy Phan Sylvye mang SBD20.

 

-

Gọi đây là chiến thắng bất ngờ, tân Miss Xuân 2023 Lê Vũ Thục Anh chia sẻ em đã vỡ òa trong hạnh phúc. Bắt đầu đến với cuộc thi, em còn đôi chút hồi hộp vì có rất nhiều thí sinh xinh đẹp và vô cùng giỏi giang, nhưng hiện tại, Thục Anh cảm nhận mình xứng đáng với chiếc vương miện và tự hào vì đã nỗ lực không ngừng nghỉ.

 

-

Bày tỏ về cuộc thi, Thục Anh cho biết đây không phải là phép màu mà là nỗ lực của em và của tất cả mọi người đã và đang đồng hành cùng em trong suốt chặng đường này. “Các thí sinh năm nay đều nổi trội, không chỉ về ngoại hình mà còn ở kỹ năng và tri thức, nhưng em đã luôn nỗ lực hết sức mình để chinh phục ngôi vị cao nhất. Em rất xúc động và bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Hạnh phúc vì chiếc vương miện danh giá, em cảm thấy vui, tự tin và bản lĩnh hơn trước nhờ tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống, lan tỏa được cái đep, sự nhân hậu đến với mọi người, mang một hình ảnh Việt Nam thật đẹp ra quốc tế để kết nối những tấm lòng lại với nhau, làm nên thành công của cuộc thiMiss Xuân 2023- Duyên dáng Việt Nam tại Châu Âu. Đây còn là một dấu ấn, là một thanh xuân tươi đẹp trong cuộc đời của em, mở ra nhiều cơ hội kết nối mới với bạn bè quốc tế và hơn cả là tiếp cho em động lực để làm được nhiều việc tốt đẹp hơn cho cuộc đời” – Thục Anh nói.

 

-

Lê Vũ Thục Anh cao 1m68, sinh năm 2000 tại Hà Nội, từng là học sinh chuyên Pháp tại trường PTTH Chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM.

12 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc, Giải nhất tiếng Pháp Thành phố, đội tuyển Quốc gia môn tiếng Pháp năm 2018, Lê Vũ Thục Anh đã tốt nghiệp Cử nhân khoa Kiểm toán Quản lý trường Đại học Paris Saclay, Luận văn tốt nghiệp 18/20; Hạng nhì khoa Thạc sĩ năm 1, xếp loại Giỏi. cô đang học năm hai Thạc sĩ hệ Alternance chuyên ngành Kiểm soát quản lý và Kiểm toán tổ chức tại trường IAE Versailles, thuộc Đại học Paris Saclay và làm việc tại Tập đoàn điện lực EDF.

 

-

Đam mê nghệ thuật từ nhỏ, năm 2017, Thục Anh đã đoạt Á khôi cuộc thi Quốc gia Gương mặt Nữ sinh Áo dài Việt Nam, Á khôi cuộc thi ảnh Hương Sắc Việt Nam 2022 do Liên Hiệp hội Sinh Viên Việt Nam tại Châu Âu tổ chức năm 2022. Ngày còn ở Việt Nam, Thục Anh còn là gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn lớn trong cả nước, các Lễ hội Áo dài của TP.Hồ Chí Minh trong những thiết kế Áo dài của Nhà Thiết kế Việt Hùng.

Đăng quang Miss Xuân 2023, Lê Vũ Thục Anh sẽ chính thức là gương mặt đại diện cho tất cả các hoạt động cộng đồng của UEVF- Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp, cũng như toàn thể người Việt Nam tại Châu Âu.

    • Lê Vũ Thục Anh, sinh năm 2000, chiều cao 1m68- Hoa khôi Miss Xuân 2023- Duyên dáng Việt Nam tại châu Âu

    Hiện đang học Thạc sĩ hệ Alternance chuyên ngành Kiểm soát quản lý và Kiểm toán tổ chức tại trường IAE Versailles, thuộc Đại học Paris Saclay và làm việc tại Tập đoàn Điện lực EDF.

     Có năng khiếu thuyết trình, múa, hát và chơi đàn piano. Ngoài ra, còn đặc biệt thích học ngoại ngữ, thời trang, giao lưu và kết bạn học hỏi.

     Các thành tích nổi bật:

    • Hoa khôi Miss Xuân 2023- Duyên dáng Việt Nam tại châu Âu

     – Á khôi cuộc thi ảnh Hương Sắc Việt Nam 2022 do Liên Hiệp hội Sinh Viên Việt Nam tại Châu Âu tổ chức

    – Miss The Face, top 10 Hoa hậu thế giới người Việt tại Pháp 2019

    – Á khôi Gương Mặt Áo Dài Nữ Sinh Việt Nam 2017

     – Giải nhất cuộc thi Tự hào áo dài Việt Nam 2017 của các trường PTTH quận 5 TP. Hồ Chí Minh

    – Người mẫu áo dài Thái Tuấn, áo dài NTK Việt Hùng

    – Hạng nhì khoa Thạc sĩ năm 1, xếp loại Giỏi

     -Tốt nghiệp Cử nhân khoa Kiểm toán quản lý trường Đại học Paris Saclay, luận văn tốt nghiệp 18/20.

    – Trúng tuyển đại học Ngoại thương Hà Nội năm 2018; Cựu học sinh Song ngữ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP. Hồ Chí Minh.

    – Mathématiques FIEF 10/10; Giải nhất tiếng Pháp Thành phố, đội tuyển Quốc gia môn tiếng Pháp năm 2018.

     – Hạng nhì lớp 12 cùng điểm trung bình 9,0 cùng 12 năm liền học sinh giỏi, xuất sắc;  Trình độ B2 tiếng Anh.

    – Thành viên đội văn nghệ và đội người mẫu trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP. Hồ Chí Minh cùng nhiều giải thưởng xuất sắc trong hoạt động văn nghệ – Cựu thành viên Team truyền thông UEVP nhiệm kỳ 2018-2019.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu