03:07 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điểm tập kết rác bỗng đẹp lạ thường bằng "nghệ thuật sắp đặt" ở Hà Nội

10:50 04/05/2017

(THPL) - Điểm tập kết rác trở thành niềm cảm hứng để các bạn sinh viên sáng tạo ra nhiều bức tranh sinh động và gây bất ngờ cho người dân sinh sống ở ngõ số 81 Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Mới đây, các Đoàn viên phường Dịch Vọng Hậu đã tạo thêm một “góc lên hình” mới của giới trẻ đầy nghệ thuật khiến bất cứ sinh viên trường đại học nào ở Hà Nội cũng phải “gato” - đó là dãy tranh tường đầy màu sắc. Đây là sản phẩm kết hợp giữa Đoàn thanh niên phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) và đội Tình nguyện xung kích (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

 “Góc lên hình” mới của giới trẻ.

Một số người dân cho biết: "Trước đây, khu vực ngõ này là nơi tập kết rác, gây ra ô nhiễm môi trường sống. Từ khi các bạn sinh viên xóa bỏ điểm này bằng vườn hoa nhỏ xinh, thì tình trạng ô nhiễm môi trường không còn. Ngoài ra, đây cũng sẽ làm mỹ quan đô thị được đẹp lên. Hy vọng mô hình này được nhân rộng trên nhiều địa bàn thành phố".

Anh Duy (người dân sống ở khu vực) cho rằng: "Những bức tranh đường phố sinh động tạo một cái nhìn tươi mới cho cho ngõ. Tận dụng thứ sẵn có trong thiên nhiên như giàn hoa, bức tường cũ và bằng sự sáng tạo, các bạn trẻ kiến tạo nên những bức họa đường phố thật đẹp mà bất cứ ai đi qua cũng phải ngước nhìn".

Được biết, khu vực ngõ 81 Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) là nơi tập kết rác của nhiều hộ dân khiến cho những bức tường khu vực ẩm mốc. Thế nhưng, sau những bàn tay tài hoa của các bạn trẻ, nơi đây đã trở thành dãy tranh tường đầy tính nghệ thuật. Không chỉ vẽ tranh tường, khu vực này còn được trồng thêm cây cảnh và hoa. Những mảng tường mang màu sắc hội họa và màu sắc thiên nhiên khiến bức tường đẹp này đã trở thành địa điểm chụp ảnh “check-in” của nhiều bạn trẻ.

Dự án “Dãy tranh tường màu sắc” cũng là cách các bạn đoàn viên thanh niên gửi đi thông điệp về bảo vệ môi trường, bảo vệ không gian sống của mình. Mong rằng, sẽ có nhiều ý tưởng làm đẹp thành phố phù hợp với từng khu vực, địa điểm được đưa ra và nhân rộng thêm nữa.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Thương hiệu & Pháp luật ghi nhận được:

Bức tường rêu mốc được tân trang đầy màu sắc ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hiện nay khu dân cư, khu phố ngày một đẹp hơn nhờ vườn hoa nhỏ xinh và bức tường sinh động.
Từ khi có bức tường “thần thánh” này, rất đông sinh viên đến chụp ảnh “check-in”.
Không chỉ vẽ tranh tường, khu vực này còn trồng cây cảnh và hoa xung quanh.
Các đoàn vien thanh niên tích cực chăm cây và tạo nên những bức tường đầy tính nghệ thuật.

Diệu Huyền - Thúy Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu