Điểm qua các "bảo chứng" làm nên chất lượng dịch vụ hàng không 5 sao
(THPL) - All Nippon Airways (ANA), Cathay Pacific, Qatar Airways, Singapore Airlines… là những cái tên lọt vào bảng xếp hạng các hãng hàng không 5 sao trên toàn thế giới nhờ những “điểm cộng” dịch vụ hoàn hảo. Tại Việt Nam, hiện cũng có một hãng hàng không thể hiện quyết tâm mạnh mẽ hướng tới chuẩn 5 sao quốc tế thông qua những trải nghiệm khách hàng xuất sắc.
Tin liên quan
- Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
“Bỏ quên” đấu giá, Thung lũng hoa Hồ Tây kinh doanh trái phép gần 1 năm?
Thương hiệu là cam kết phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh"
Bộ Chính trị điều động, chỉ định tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
» Ông Trịnh Văn Quyết công bố phần thưởng 2 tỷ đồng cho đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc trước trận chung kết
» Bamboo Airways Vĩnh Phúc thắng ấn tượng trận khai mạc VCK bóng chuyền hạng A quốc gia 2021
Trải nghiệm 5 sao trên không
Được xem như “huy chương” cao quý nhất trong lĩnh vực dịch vụ hàng không, chứng nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế trở thành đích đến của không ít hãng bay tầm cỡ thế giới. Các hãng hàng không phải trải qua hàng loạt khảo sát với thang điểm cao nhất là 5 sao. Cùng với đó là bộ tiêu chí đánh giá dựa trên những yếu tố cấu thành dịch vụ chuyến bay, gồm khoảng 500 - 800 tiêu chí cả lớn và nhỏ như: dịch vụ tại sân bay trung tâm của hãng hàng không, tiêu chuẩn trên máy bay, tiêu chuẩn an toàn khai thác…v.v
Xuất phát từ các quốc gia và các nền văn hoá khác nhau, mỗi hãng hàng không 5 sao lại chọn cho mình một “điểm cộng” dịch vụ riêng để chinh phục khách hàng. Tuy nhiên, điểm chung cho dịch vụ hàng không của các hãng nằm trong bảng xếp hạng danh giá này không gì khác ngoài một sự hoàn thiện tối thượng.
Quầy bar mini trên máy bay của hãng hàng không Qatar Airways
Ví dụ, với hãng hàng không Trung Đông - Qatar Airways, hành khách sẽ phải “trầm trồ” bởi các chuyến bay có hạng Q-Suite (siêu thương gia) của hãng này. Ghế ngồi có thể “biến hình” linh hoạt, ghép lại với nhau thành một không gian chung thích hợp cho các gia đình hay các cặp đôi ngay trên máy bay. Mỗi ghế ngồi được trang bị một màn hình tới 21,5 inch tích hợp giải trí với kho nhạc khổng lồ hay hàng trăm bộ phim được lưu trữ sẵn. Hành khách ở khoang hạng nhất của Qatar Airways được phục vụ bữa ăn lên tới 10 món. Phòng tắm trên máy bay cũng được lắp cửa sổ để hành khách chiêm ngưỡng cảnh bầu trời trong lúc thư giãn.
Singapore Airlines - cái tên hiếm hoi đại diện hàng không Đông Nam Á nhận chứng chỉ 5 sao quốc tế, được đánh giá thuộc trong top đầu về chất lượng đồ ăn trên các chuyến bay. Đặc biệt, hãng bay còn trang bị một phòng áp suất chuyên biệt cho việc nếm thử đồ ăn, đảm bảo cho các món ăn luôn giữ được độ tươi ngon dù ở trên không. Ngoài ra, hành khách còn có thể điều chỉnh lựa chọn món chính của mình muộn nhất là 24 giờ trước khi máy bay cất cánh.
Khoang Thương gia của Singapore Airlines
Cathay Pacific, trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) lại là một hãng hàng không gây dấu ấn bằng những bước tiên phong: Năm 1962, đây là hãng hàng không quốc tế đầu tiên bay đến Fukuoka, Nhật Bản. Năm 1982, công ty giới thiệu Cathay Pacific Cargo, cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, góp phần đưa Hong Kong trở thành một trong những cảng thương mại tái xuất lớn nhất trên thế giới. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới có đường bay qua Bắc Cực vào tháng 7/1998. Cathay Pacific cũng là một trong những hãng đầu tiên tích hợp trò chơi trên máy bay để khách hàng giải trí vào năm 2004. Năm 2021, Cathay Pacific trở thành hãng hàng không đầu tiên sử dụng màn hình cá nhân 4K trên chiếc Airbus A321 neo.
Hãng hàng không Việt quyết liệt cho lộ trình 5 sao
Tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không tiên phong công khai mục tiêu đạt chuẩn 5 sao quốc tế, sánh ngang các hãng hàng không nổi tiếng thế giới. Đây là khát vọng được người sáng lập gửi gắm ngay từ những ngày đầu thành lập, và truyền lửa vào đứa con tinh thần của mình, trở thành kim chỉ nam cho hoạt động của Hãng.
Có thể nói, Bamboo Airways đã và đang thổi một làn gió mới vào thị trường hàng không Việt Nam với khác biệt trọng tâm xuất phát từ chất lượng dịch vụ - điểm cộng không hề dễ dàng "sao chép" trên thị trường. Cộng hưởng với mạng bay rộng khắp, bao gồm cả những tuyến bay liên vùng chưa từng có trong lịch sử, thương hiệu Bamboo Airways đã và đang mang lại những giá trị cộng thêm về hàng không hiếm có tới hành khách mọi miền.
Trong điều kiện thị trường mới, bên cạnh những giá trị cốt lõi vẫn được kiên định duy trì và nâng cấp từng ngày, các điểm cộng mới nhanh chóng được nghiên cứu ứng dụng để đảm bảo tối đa sức khỏe cho hành khách, như chuyển đổi số trong hoạt động, tăng cường giao tiếp "không chạm" thông qua nâng cấp ứng dụng di động, tăng cường chức năng cho các quầy kiosk check-in, intown check-in,…
Để xây dựng một lộ trình và các mốc đích đến rõ ràng, Bamboo Airways đã bắt tay với đơn vị tư vấn quốc tế ngay từ 2021 để xây dựng một đề án chi tiết hướng tới chuẩn 5 sao quốc tế. Trong đó, để ứng phó với tình hình dịch bệnh liên tục biến động, Bamboo Airways lên kế hoạch cung cấp sản phẩm dịch vụ 5 sao tiên phong trên đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh ngay từ tháng 1/2022.
Theo đại diện Bamboo Airways, một trải nghiệm khách hàng xuất sắc và hoàn thiện sẽ tiếp tục được chú trọng, với những tinh chỉnh từ những chi tiết nhỏ nhất, trên tất cả các phương diện, quy trình trước – trong và sau chuyến bay.
Ví dụ, thực đơn mới sẽ được thiết kế và chế biến bởi các đầu bếp danh tiếng, có kinh nghiệm về ẩm thực của điểm đến. Danh sách món ăn được tinh tuyển từ hàng trăm món ăn đa dạng, theo từng mùa trong năm, có cân nhắc dinh dưỡng dưới sự tư vấn của chuyên gia trong lĩnh vực và điều chỉnh theo khẩu vị của thực khách trên không.
Về dịch vụ tiếp viên, đoàn tiếp viên hàng không được Bamboo Airways “chọn mặt gửi vàng” cho sản phẩm là đội ngũ nhân sự ưu tú bậc nhất, được đào tạo nâng cao để đáp ứng bộ tiêu chuẩn cao cấp. Quy trình phục vụ được nghiên cứu xây dựng kết hợp hài hòa giữa các tiêu chuẩn chung của thế giới, và đặc trưng văn hóa của Bamboo Airways. Đặc biệt, sáng tạo cá nhân trong bài trí và phục vụ của các tiếp viên được khuyến khích, qua đó tạo nên dấu ấn riêng không thể nhầm lẫn của đoàn bay Bamboo Airways.
Dòng tàu thân rộng hiện đại bậc nhất Boeing 787-9 Dreamliner, đang phục vụ trong nhiều đội bay của các hãng hàng không 5 sao, sẽ là mẫu máy bay phục vụ riêng cho sản phẩm này. Máy bay cho phép hãng thiết kế dịch vụ hạng Thương gia đẳng cấp trên chuyến bay, kết hợp với các đơn vị công nghệ hàng đầu để kiện toàn các dịch vụ giải trí đa dạng, đáp ứng nhu cầu của hành khách khi trải nghiệm.
Toàn bộ vật phẩm phục vụ cho từng trải nghiệm của hành khách trên khoang máy bay cũng sẽ được cải tiến và làm mới theo phong cách tinh tế và hiện đại, mang lại sự hài lòng tuyệt đối cả về công năng và phần "nhìn" cho hành khách.
“Đây chỉ là một vài tiêu chí trong bộ đề án tiêu chuẩn 5 sao toàn diện sẽ được hãng triển khai theo từng giai đoạn, ngay từ tháng 1/2022 tới, trên đường bay Hà Nội – TP. HCM”, đại diện Bamboo Airways cho hay.
Như vậy, sau khi sản phẩm dịch vụ 5 sao trên đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh của Bamboo Airways chính thức "trình làng", hành khách tại Việt Nam sẽ lần đầu tiên có cơ hội được thụ hưởng dịch vụ hàng không theo định hướng chuẩn 5 sao quốc tế ngay trên một đường bay nội địa.
PV
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tin công ty vịnh thiên đường mới nhất