14:12 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điểm mặt những khu ăn chơi đình đám tại Vũng Tàu

12:20 01/11/2016

(THPL) - Báo động đỏ trước tình trạng quán beer club hoạt động theo kiểu nửa vũ trường, nửa quán bar trong khu dân cư, gây ảnh hưởng đến người dân sống xung quanh và tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự đang biến nơi này trở thành nơi không còn bình yên mỗi khi đêm về.

Đêm không còn bình yên

Chúng tôi đến Vũng Tàu với tư cách là những khách du lịch đường dài. Thành phố biển xinh đẹp này hấp dẫn mọi người không chỉ bởi không khí trong lành, người dân đôn hậu, những món ăn tươi ngon, đậm chất biển mà còn là những bãi biển đẹp trải dài, những ngọn núi cao hữu tình có thể phóng tầm mắt nhìn trọn thành phố, cùng thật nhiều danh lam thắng cảnh mê hoặc lòng người khi lần đầu đặt chân đến.

Thế nhưng những cảm xúc ấy, những chờ mong ấy dường như không thực sự trọn vẹn với nhiều những du khách đi đã đặt chân đến đây.

Sự yên bình của thành phố nằm bên biển hoàn toàn đã bị đánh cắp. Chỉ mới 21h thôi, nhưng một loạt các tụ điểm, bar và beer club đồng loạt lên nhạc. Cũng là lúc thành phố vốn yên tĩnh thơ mộng này trở lên hỗn loạn.

Qua tìm hiểu, được biết, trên địa bàn thành phố hiện có hơn chục cơ sở kinh doanh theo mô hình beer club. Đây là một loại hình kinh doanh mới, “lai” giữa dịch vụ ăn uống và dịch vụ văn hóa. Từ cái mong manh giữa ranh giới của khái niệm “con lai” này, những quán beer club này đang "vô tình" qua mặt các cơ quan chức năng, hoặc cũng có thể vì sự buông lỏng quản lý nơi đây đã và đang cố tình tiếp tay cho những vi phạm này phát triển?

Trò chuyện với chúng tôi, người lái xe taxi kể: “Điểm mặt những quán bar và beer club có tên tuổi, có số má nhất ở đây phải kể đến G8 Night Club, ViaminC2, Ship beer club, Vivutatu club, Blue Moon… thế nhưng nếu muốn được quậy một cách thoải mái nhất, muốn gì cũng có thì các anh nên đến G8…”

G8 (G8 Night Club)- Nơi được mệnh danh là "thiên đường bay" của dân chơi Vũng Tàu (Ảnh: Thanh Hà)

 

Ngồi uống nước ở những quán ven đường, bên cạnh những beer club, quán bar này sẽ dễ dàng nhận thấy sự bức xúc khó chịu của đa số những người dân và một lượng không nhỏ khách du lịch. Phần lớn đều cho rằng sự ồn ào ầm ĩ phát ra từ những hệ thống âm thanh cực mạnh cực lớn từ trong các bar, club đều làm hỏng không gian sống bình yên khi về đêm. Mặc dù đa số các tụ điểm này đều có trang bị hệ thống cách âm, nhưng phần vì được thiết kế sơ sài, không chất lượng, phần vì âm thanh phát ra là cực đại, lại đa phần là nằm trong khu dân cư, ngay sát nhà dân nên việc bị làm phiền bởi các bar, club này là thường tình.

Đăng ký là club beer nhưng Vitamin C2 lại hoạt động giống như 1 quán bar... (Ảnh: Thanh Hà)

Bác N.V.Q (70 tuổi) nói: “Thành phố biển ngày trước bình yên lắm, giờ càng ngày càng đẹp hơn vì được nhà nước đầu tư để cho người ta du lịch. Nhưng trái lại với điều ấy thì bọn trẻ bây giờ nhốn nháo hỗn loạn quá. Ngày càng nhiều các quán như thế ấy (bar, club – PV) chúng nó càng hư hỏng thôi chú ơi. Cứ thâu đêm suốt sáng như thế, nào là đập đá, cắn kẹo, rồi thì gái gú. Bà con thì vừa ngủ vừa phải nghe tiếng nhạc cứ bủng bủng vào tai”.

Và những quán bar trá hình… đua nở?

Theo tìm hiểu được biết, những tụ điểm như G8 Night Club, VitaminC2 club, Ship beer club, Vivutatu club,... hầu hết đều không có giấy phép hoạt động quán bar mà chỉ là những câu lạc bộ bia. Tuy nhiên thực tế cho thấy, những tụ điểm này đều đang hoạt động như một quán bar trá hình.

Bên trong vũ trường Blue Moon (Ảnh: Ngọc Hà)

Bắt đầu từ khoảng 21h hàng ngày, những club này bắt đầu lên nhạc và khách chơi xuất hiện. Theo lời của K – một dân chơi ở đây cho biết, các quán như Ship Club, G8 Night Club …mỗi đêm thường mở nhạc từ 21h tối và chỉ dừng nhạc sớm nhất là 2 -3h đêm.

Ở những quán này, âm thanh, ánh sáng được đầu tư đắt tiền như vũ trường; trang trí nội thất thì như quán bar; còn nhân viên phục vụ lại theo kiểu quán bia. Các quán mở từ lúc 6 giờ chiều nhưng thường từ 10 giờ đêm đến 2-3 giờ sáng mới đông khách. Với loại nhạc vũ trường như vậy thì hầu như quán Beer Club nào cũng vi phạm về tiếng ồn.

SHIP the beer club nhưng lại hoạt động như một quán bar ( Ảnh : Ngọc Hà )

Không dừng lại ở đó, đây cũng chính là nơi mà dân chơi Vũng Tàu rỉ tai nhau để đi tìm những cách chơi thác loạn. Không chỉ là những bàn DJ, những nữ tiếp viên máu lửa, âm thanh cực đại, và chốn thiên đường để bay để quẩy. Mà “nếu muốn các anh cứ vào G8 Night Club cái gì cũng có, “kẹo” được đưa tận nơi, gái làng chơi thì được phục vụ tận chỗ - người lái taxi cho biết.

22h ngày 23.12, chúng tôi theo chân K - một dân chơi bản xứ bước vào G8 Night Club để được “lên mây và làm thượng đế, quẩy nhiệt tình với “kẹo và gái” mà không sợ gì” như lời anh ta nói.

Bên trong lúc này có khoảng 300 “thượng đế” vẫn đang lắc lư theo tiếng nhạc xập xình. Với không gian mờ ảo, bóng đèn led cường độ mạnh chiếu sáng, hàng trăm người vừa ăn uống vừa nhún nhảy theo điệu nhạc cực “bốc” từ các tay DJ  chuyên nghiệp. Những tháp bia tươi, vại bia đủ chủng loại, hoặc những chai rượu ngoại mạnh đắt tiền được các nhân viên của quán mang ra theo yêu cầu của khách. Và thế là trong tiếng nhạc chát chúa đinh tai của dàn âm thanh hiện đại, trong sự uốn éo của những cô gái, sụ mờ ảo của làn khói shisha, những "con giời" bắt đầu quẩy.

Một góc mờ khói trong Ship The Beer Club ( Ảnh : Ngọc Hà )

Thực tế cho thấy hoạt động của các quán beer club đa số thường kéo dài đến khuya, thậm chí sau 24 giờ. Với hình thức gần giống vũ trường, các quán beer club thường mở nhạc sôi động, ồn ào, càng về khuya, âm thanh vang dội càng lớn gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân xung quanh. Nhiều người dân khu vực lân cận than phiền cứ đến 8 giờ tối là vào nhà đóng kín cửa, vì mở ra tiếng nhạc đinh tai nhức óc như “bom”.

Thực tế cho thấy, những quán beer club này đang ẩn hiện mập mờ hai khái niệm giữa quán bar và beer club. Một chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết, Theo đăng ký kinh doanh, loại hình beer club chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực ăn uống, tuy nhiên trên thực tế, các quán beer club này dường như đã bị biến tướng và hoạt động tương tự các quán bar, vũ trường, với hoạt động ăn uống, nhảy múa…

Nhân viên phục vụ  trong Ship The Beer Club ( Ảnh : Ngọc Hà )

Xu hướng kinh doanh quán bar gần đây như có chiều hướng thuyên giảm, trong khi đó loại hình Beer Club lại đang trở thành một trào lưu. Đã có nhiều ý kiến cho rằng: có rất nhiều lý do, nhưng quan trọng nhất vẫn là do Beer Club đang là một loại hình mới, các chế tài quản lý còn có nhiều kẽ hở. Và cũng từ đây, chính những Beer Club như thế này đang là một trong những nơi tiềm ẩn nhiều hệ lụy khôn lường.

Chỉ mới một ngày có mặt ở Vũng Tàu, nhưng chúng tôi đã kịp biết về những lời đồn, những thác loạn đằng sau những âm thanh cực đại, những thân hình đang chen chúc nhau nhún nhảy uốn éo kia.

Và lời rỉ tai của dân chơi nơi đây rằng: "cứ vào G8 Night Club muốn gì cũng có, muốn gái có gái, muốn thuốc có thuốc liệu" có phải chỉ là tin đồn?

Không chỉ có ở thành phố Vũng Tàu mà ngay cả thành phố Bà Rịa, người dân ở đây cũng đang ngày ngày phải chịu những tiếng nhạc inh tai nhức óc. Bên cạnh đó việc những thanh niên ăn chơi trong các quán beer club này thường xuyên xảy ra hiện tượng đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. 

Một trong những club trên địa bàn thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh: Ngọc Hà)


Thiên Thảo – Ngọc Hà 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu