Điểm danh những thương hiệu kinh dị nhiều phần "hốt bạc" đến từ xưởng phim đỉnh cao Blumhouse
(THPL) - Các phần phim nhiều phần có thể là mảnh đất hứa đối với các nhà làm phim, tuy nhiên cũng có thể trở thành “cái bẫy” đầy rủi ro về doanh thu tại rạp.
Tin liên quan
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – Khi mỗi du khách là một đại sứ truyền thông
Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức gặp gỡ báo chí dù chưa được chấp thuận họp báo
Hai tên tuổi trong ngành du lịch Việt hợp tác, du khách hưởng lợi gì?
Vietombank lan tỏa sắc xanh: Khi tài chính song hành cùng trách nhiệm môi trường
Những hiện tượng "chưa đẹp" tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025
» Tết Kỷ Hợi, VOV ra mắt 2 bộ phim “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương”
» Fans lấp đầy rạp phim, cùng Mỹ Tâm xem cái kết mới của phim “Chị Trợ Lý Của Anh”
» Điểm danh top 3 phim kinh dị đặc sắc không thể bỏ lỡ trong dịp nửa đầu năm 2019
Tuy nhiên đối với “ông hoàng kinh dị” Blumhouse, nhiều khi từ một phần phim gốc thành công và ý tưởng độc đáo là có thể “hô biến” thành các loạt phim “hốt vàng hốt bạc” mà vẫn khiến khán giả thích thú. Nhân dịp tác phẩm mới nhất của hãng là Happy Death Day 2U (Tựa Việt: Sinh Nhật Chết Chóc 2) sắp ra rạp vào dịp lễ tình nhân tới đây, hãy cùng điểm lại top 3 thương hiệu phim kinh dị nhiều phần của xưởng Blumhouse đã đạt được thành công phòng vé đầy ngưỡng mộ.
1. Happy Death Day
Câu chuyện về một cô nàng phát hiện ra mình bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian ngày sinh nhật và đến tối thì bị một tên sát thủ bí ẩn giết chết chỉ để sáng tỉnh dậy thấy mọi thứ y nguyên như vậy trong Happy Death Day (2017) đã thu hút được lượng khán giả không hề nhỏ. Bộ phim với kinh phí 4,8 triệu USD để Blumhouse đã xuất sắc cạnh tranh tại rạp chiếu và đem về doanh thu toàn cầu lên tới 125,5 triệu USD – gấp 26 lần chi phí sản xuất ban đầu.

Ngoài một ý tưởng khá mới mẻ cùng chút hoài cổ gợi nhắc tới các tựa phim kinh dị slasher (giết người hàng loạt) kinh điển như Groundhog Day hay Scream, Happy Death Day còn có thời điểm ra mắt “vàng” khi đổ bộ phòng vé vào đúng vào dịp lễ ma quỷ Halloween trong tháng 10. Bộ phim trở thành tác phẩm thứ 9 của Blumhouse mở màn với vị trí quán quân phòng vé, cũng là phim thứ 14 của hãng phim kinh dị kinh phí thấp này đạt mốc 100 triệu USD.
.jpg)
Luôn biết cách làm mới và tạo bất ngờ cho khán giả, xưởng phim Blumhouse đã ấn định ngày khởi chiếu cho phần hậu truyện của Happy Death Day với tựa đề Happy Death Day 2U vào dịp lễ tình nhân năm nay. Tiếp tục kể câu chuyện của cô nàng “ong chúa” Tree Gelbman (Jessica Rothe), tưởng như sẽ được yên ổn sau khi đã tiêu diệt được kẻ sát nhân luôn đeo bám thì nay cô phát hiện ra mình bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian quái ác một lần nữa. Với phần kịch bản tiếp nối câu chuyện hấp dẫn từ phần 1, Happy Death Day 2U được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một phần phim thành công của xưởng Blumhouse.
2. Paranormal Activity (6 phần)
Một trong những thương hiệu không thể không nhắc tới của Blumhouse khiến nhiều người mất ăn mất ngủ là Paranormal Activity khi đây là loạt phim kinh dị đúng chất “ngon, bổ, rẻ” nhất. Lấy bối cảnh đơn giản bên trong căn hộ của các gia đình, 6 phần Paranormal Activity khám phá những sự kiện siêu nhiên đáng sợ không thể giải thích nổi. Ngoài việc tiết kiệm không gian bối cảnh quay, các phần phim của Paranormal Activity còn chẳng cần thuê các ngôi sao nổi tiếng mà lựa chọn các gương mặt mới thay thế, cùng hiệu ứng máy quay cầm tay vừa rung lắc vừa tối khiến bộ phim giống như một đoạn phim tài liệu rùng rợn về những thứ xảy ra trong căn nhà của bạn.
Đạo diễn Oren Peli đã quay Paranormal Activity trong 7 ngày tại nhà riêng của mình với ngân sách chỉ 15.000 USD. Tuy nhiên, với độ hot của mình, bộ phim đã thu về 193 triệu USD trên toàn thế giới, điều này đã thúc đẩy nhà sản xuất làm thêm các phần tiếp theo. 5 phần sau của series Paranormal Activity hiện đã thu được tổng cộng 890,5 triệu USD trên toàn thế giới.
.jpg)
3. Insidious (4 phần)
Bốn phần phim của Insidious từ năm 2011 tới năm 2018 đã đem về cho Blumhouse gần nửa tỉ đô (539 triệu USD) từ nguồn kinh phí sản xuất ít ỏi – chứng minh hãng phim quả là một nhà ảo thuật trong việc “hô biến” các phim kinh phí thấp thành những con gà đẻ trứng vàng tại phòng vé. Tính ra mỗi phim Insidious có doanh thu toàn cầu gấp 20 lần so với kinh phí bỏ ra – tỉ lệ “siêu lợi nhuận” mà mọi hãng phim đều mơ tới. Ấn tượng nhất phải kể tới là phần phim đầu chỉ với 1,5 triệu USD kinh phí đã thu về 97 triệu USD doanh thu.
Hai phần phim đầu là Insidious (2010) và Insidious: Chapter 2 (2013) được đạo diễn bởi James Wan, trong khi hai phần cuối Insidious: Chapter 3 (2015) và Insidious: The Last Key (2018) do Leigh Whannell cầm trịch. Tuy nhiên “phù thủy” James Wan cũng không vì lịch làm việc bận rộn mà bỏ rơi thương hiệu Insidious khi anh đã chịu trách nhiệm sản xuất cho cả hai phần cuối cùng. Có được sự chỉ đạo của James Wan, Insidious luôn thống nhất là một loạt phim kinh dị giải trí với “đặc sản” là các cảnh hù dọa jump-scare cùng nội dung đơn giản, dễ hiểu nhưng vẫn cực kỳ lôi cuốn khán giả.
.jpg)
Ngân An
Tết Kỷ Hợi, VOV ra mắt 2 bộ phim “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương”
Fans lấp đầy rạp phim, cùng Mỹ Tâm xem cái kết mới của phim “Chị Trợ Lý Của Anh”
Điểm danh top 3 phim kinh dị đặc sắc không thể bỏ lỡ trong dịp nửa đầu năm 2019
Top 3 phần tiếp theo của loạt phim kinh dị được đánh giá cao trong vòng 5 năm trở lại đây
Tin khác
Phú Quốc lọt nhóm 10 hòn đảo đẹp nhất châu Á
7 mẹo làm dưa muối giòn ngon, không bị váng hay khú
Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe điện
Vé trận đội tuyển Việt Nam đấu Lào lại gây sốt: VFF có quyết định bất ngờ
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – Khi mỗi du khách là một đại sứ truyền thông
Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức gặp gỡ báo chí dù chưa được chấp thuận họp báo
Sản phẩm La Roche-Posay phân phối tại Việt Nam không chứa chất cấm
(THPL) - La Roche Posay Việt Nam cho biết, sản phẩm hiện có trên thị trường trong nước là Effaclar Duo+M, hoàn toàn khác với dòng đang bị thu hồi...15/03/2025 07:24:56Doanh nghiệp Việt đã chi gần 420 triệu USD để mua hạt điều thô
(THPL) - Giữa lúc giá tăng phi mã, doanh nghiệp Việt đã chi ra gần 420 triệu USD để mua 240.000 tấn hạt điều thô.14/03/2025 19:27:10Nhà Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoạt động từ ngày 30/4
(THPL) - Nhà ga hành khách quốc nội T3 Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ khai trương vào ngày 30/4/2025 và khai thác chính thức từ sau giai...14/03/2025 15:37:08Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu của Tạp chí Phổ biến và Tham vấn pháp luật Việt Nam
Tạp chí Phổ biến và Tham vấn pháp luật Việt Nam thông báo đến quý cơ quan, đơn vị mẫu con dấu mới của Tạp chí được sử dụng kể từ...14/03/2025 15:07:20
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...
- Bộ sưu tập patek philippe rep 1 1 đẹp
- Địa chỉ bán túi Versace hàng hiệu đẹp
- Làm mát xưởng sản xuất thực phẩm
- Xưởng sản xuất Giấy in nhiệt K80 giá rẻ