Điểm danh những thương hiệu kinh dị nhiều phần "hốt bạc" đến từ xưởng phim đỉnh cao Blumhouse
(THPL) - Các phần phim nhiều phần có thể là mảnh đất hứa đối với các nhà làm phim, tuy nhiên cũng có thể trở thành “cái bẫy” đầy rủi ro về doanh thu tại rạp.
Tin liên quan
- Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
Fashion show Timeless: Món quà Thu Đông đặc sắc của thương hiệu thời trang Elise
» Tết Kỷ Hợi, VOV ra mắt 2 bộ phim “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương”
» Fans lấp đầy rạp phim, cùng Mỹ Tâm xem cái kết mới của phim “Chị Trợ Lý Của Anh”
» Điểm danh top 3 phim kinh dị đặc sắc không thể bỏ lỡ trong dịp nửa đầu năm 2019
Tuy nhiên đối với “ông hoàng kinh dị” Blumhouse, nhiều khi từ một phần phim gốc thành công và ý tưởng độc đáo là có thể “hô biến” thành các loạt phim “hốt vàng hốt bạc” mà vẫn khiến khán giả thích thú. Nhân dịp tác phẩm mới nhất của hãng là Happy Death Day 2U (Tựa Việt: Sinh Nhật Chết Chóc 2) sắp ra rạp vào dịp lễ tình nhân tới đây, hãy cùng điểm lại top 3 thương hiệu phim kinh dị nhiều phần của xưởng Blumhouse đã đạt được thành công phòng vé đầy ngưỡng mộ.
1. Happy Death Day
Câu chuyện về một cô nàng phát hiện ra mình bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian ngày sinh nhật và đến tối thì bị một tên sát thủ bí ẩn giết chết chỉ để sáng tỉnh dậy thấy mọi thứ y nguyên như vậy trong Happy Death Day (2017) đã thu hút được lượng khán giả không hề nhỏ. Bộ phim với kinh phí 4,8 triệu USD để Blumhouse đã xuất sắc cạnh tranh tại rạp chiếu và đem về doanh thu toàn cầu lên tới 125,5 triệu USD – gấp 26 lần chi phí sản xuất ban đầu.
Ngoài một ý tưởng khá mới mẻ cùng chút hoài cổ gợi nhắc tới các tựa phim kinh dị slasher (giết người hàng loạt) kinh điển như Groundhog Day hay Scream, Happy Death Day còn có thời điểm ra mắt “vàng” khi đổ bộ phòng vé vào đúng vào dịp lễ ma quỷ Halloween trong tháng 10. Bộ phim trở thành tác phẩm thứ 9 của Blumhouse mở màn với vị trí quán quân phòng vé, cũng là phim thứ 14 của hãng phim kinh dị kinh phí thấp này đạt mốc 100 triệu USD.
Luôn biết cách làm mới và tạo bất ngờ cho khán giả, xưởng phim Blumhouse đã ấn định ngày khởi chiếu cho phần hậu truyện của Happy Death Day với tựa đề Happy Death Day 2U vào dịp lễ tình nhân năm nay. Tiếp tục kể câu chuyện của cô nàng “ong chúa” Tree Gelbman (Jessica Rothe), tưởng như sẽ được yên ổn sau khi đã tiêu diệt được kẻ sát nhân luôn đeo bám thì nay cô phát hiện ra mình bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian quái ác một lần nữa. Với phần kịch bản tiếp nối câu chuyện hấp dẫn từ phần 1, Happy Death Day 2U được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một phần phim thành công của xưởng Blumhouse.
2. Paranormal Activity (6 phần)
Một trong những thương hiệu không thể không nhắc tới của Blumhouse khiến nhiều người mất ăn mất ngủ là Paranormal Activity khi đây là loạt phim kinh dị đúng chất “ngon, bổ, rẻ” nhất. Lấy bối cảnh đơn giản bên trong căn hộ của các gia đình, 6 phần Paranormal Activity khám phá những sự kiện siêu nhiên đáng sợ không thể giải thích nổi. Ngoài việc tiết kiệm không gian bối cảnh quay, các phần phim của Paranormal Activity còn chẳng cần thuê các ngôi sao nổi tiếng mà lựa chọn các gương mặt mới thay thế, cùng hiệu ứng máy quay cầm tay vừa rung lắc vừa tối khiến bộ phim giống như một đoạn phim tài liệu rùng rợn về những thứ xảy ra trong căn nhà của bạn.
Đạo diễn Oren Peli đã quay Paranormal Activity trong 7 ngày tại nhà riêng của mình với ngân sách chỉ 15.000 USD. Tuy nhiên, với độ hot của mình, bộ phim đã thu về 193 triệu USD trên toàn thế giới, điều này đã thúc đẩy nhà sản xuất làm thêm các phần tiếp theo. 5 phần sau của series Paranormal Activity hiện đã thu được tổng cộng 890,5 triệu USD trên toàn thế giới.
3. Insidious (4 phần)
Bốn phần phim của Insidious từ năm 2011 tới năm 2018 đã đem về cho Blumhouse gần nửa tỉ đô (539 triệu USD) từ nguồn kinh phí sản xuất ít ỏi – chứng minh hãng phim quả là một nhà ảo thuật trong việc “hô biến” các phim kinh phí thấp thành những con gà đẻ trứng vàng tại phòng vé. Tính ra mỗi phim Insidious có doanh thu toàn cầu gấp 20 lần so với kinh phí bỏ ra – tỉ lệ “siêu lợi nhuận” mà mọi hãng phim đều mơ tới. Ấn tượng nhất phải kể tới là phần phim đầu chỉ với 1,5 triệu USD kinh phí đã thu về 97 triệu USD doanh thu.
Hai phần phim đầu là Insidious (2010) và Insidious: Chapter 2 (2013) được đạo diễn bởi James Wan, trong khi hai phần cuối Insidious: Chapter 3 (2015) và Insidious: The Last Key (2018) do Leigh Whannell cầm trịch. Tuy nhiên “phù thủy” James Wan cũng không vì lịch làm việc bận rộn mà bỏ rơi thương hiệu Insidious khi anh đã chịu trách nhiệm sản xuất cho cả hai phần cuối cùng. Có được sự chỉ đạo của James Wan, Insidious luôn thống nhất là một loạt phim kinh dị giải trí với “đặc sản” là các cảnh hù dọa jump-scare cùng nội dung đơn giản, dễ hiểu nhưng vẫn cực kỳ lôi cuốn khán giả.
Ngân An
Tết Kỷ Hợi, VOV ra mắt 2 bộ phim “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương”
Fans lấp đầy rạp phim, cùng Mỹ Tâm xem cái kết mới của phim “Chị Trợ Lý Của Anh”
Điểm danh top 3 phim kinh dị đặc sắc không thể bỏ lỡ trong dịp nửa đầu năm 2019
Top 3 phần tiếp theo của loạt phim kinh dị được đánh giá cao trong vòng 5 năm trở lại đây
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Bộ sưu tập patek philippe rep 1 1 đẹp
- Địa chỉ bán túi Versace hàng hiệu đẹp
- Dự Án Vinhomes Vũ Yên Hải Phòng
- Làm mát xưởng sản xuất thực phẩm
- Xưởng sản xuất Giấy in nhiệt K80 giá rẻ