09:46 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dịch vụ thuê xe tự lái hút khách dịp Quốc khánh 2/9

15:05 31/08/2022

(THPL) - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ kéo dài 4 ngày nên nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi chơi, về quê. Theo đó, nhu cầu thuê ô tô tự lái cũng tăng cao khiến hầu hết cơ sở cho thuê xe đều "cháy" dịch vụ trong đợt này.

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, anh Trọng Hoàng (28 tuổi) nhân viên văn phòng tại Hà Nội, muốn tìm thuê một chiếc xe tự lái trong những ngày nghỉ. Tuy nhiên, dù đã hỏi nhiều nơi nhưng anh đều nhận được những cái lắc đầu bởi hầu hết cơ sở cho thuê xe đều "cháy" dịch vụ trong đợt này.

"Tôi đã liên hệ các điểm cho thuê xe từ cách đây hơn 10 ngày để tìm một chiếc ô tô 7 chỗ nhưng thời điểm đó chưa có xe ưng ý nên không đặt cọc tiền. Cách đây 3 ngày, tôi liên hệ lại nhiều đơn vị cho thuê xe tự lái, tuy nhiên bây giờ xe 5 chỗ cũng không còn", anh cho biết.

Theo báo Dân trí, nhiều đơn vị kinh doanh ô tô tự lái ở Hà Nội đều rơi vào tình trạng "cháy" xe trước thềm nghỉ lễ 2/9. Nhu cầu tăng cao bởi đợt này nhiều người được nghỉ tới 4 ngày nên tranh thủ cùng gia đình về quê hoặc đi chơi. Bên cạnh đó, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhu cầu du lịch và đi lại cũng tăng vọt, kéo theo nhu cầu thuê ô tô tự lái cũng tăng theo.

Dịch vụ thuê xe tự lái hút khách dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh minh hoạ

Đại diện một đơn vị cho thuê xe cho biết, hiện nay nhiều người có bằng lái ô tô nhưng chưa đủ điều kiện mua xe, hoặc không mua xe vì ít đi. Bởi vậy, việc thuê xe đi lại trong ngày nghỉ hoặc dịp lễ là lựa chọn khá hợp lý. Thông thường, đơn vị kinh doanh sẽ cho thuê 2-3 ngày liên tục vào những dịp nghỉ lễ dài, hạn chế hoặc thậm chí không cho thuê lẻ một ngày. Các mẫu xe đời cao, xe tiện dụng cho gia đình thường sẽ được chốt sớm trước dịp nghỉ lễ 10-15 ngày.

Báo Giao thông đưa tin, một đại diện cửa hàng cho biết, trước khi quyết định thuê xe, khách hàng cần cân nhắc kỹ loại xe định thuê, dựa trên những tiêu chí như đường đi dễ hay khó, điểm đến ở đâu, quãng đường đi bao xa, xe chở bao nhiêu người để thuê xe phù hợp với nhu cầu tránh lãng phí.

Đặc biệt, để chọn được xe tự lái ưng ý, ngoài việc đặt xe sớm để có mức giá phải chăng, người thuê cần kiểm tra kỹ các loại giấy tờ của xe, hiện trạng nội và ngoại thất xe, các chi phí và thoả thuận bên trong hợp đồng. Ngoài ra, cũng cần phải kiểm tra nhiều hơn về số kilômet, mức xăng và nước làm mát. Khách nên đi thử xe một vòng trước khi nhận xe để kiểm tra điều hòa, hệ thống lái... để sớm nhận ra trục trặc, tránh sửa chữa không đáng có khi đã nhận bàn giao xe.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu