03:50 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dịch vụ thuê ô tô tự lái hút khách dịp Quốc khánh 2/9

14:55 31/08/2023

(THPL) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi chơi, về quê. Theo đó, nhu cầu thuê ô tô tự lái cũng tăng cao khiến hầu hết cơ sở cho thuê xe đều "cháy" dịch vụ trong đợt này.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng Tiến, chuyên viên một công ty truyền thông tại quận 1 (TP.HCM) cho biết, dịp 2/9 năm nay, công ty anh được nghỉ 4 ngày. Chính vì vậy, anh và gia đình đã thuê một chiếc xe 7 chỗ ngồi để tự lái đi Bình Thuận và Ninh Thuận trong những ngày lễ. Giá thuê xe là 1,5 triệu đồng/ngày.

“Tôi không mua xe ô tô vì sở hữu xe ở TP.HCM rất bất tiện. Mỗi khi đến dịp lễ, Tết, gia đình tôi thường thuê xe đi về quê hoặc du lịch. Do nhu cầu đi lại không nhiều nên việc thuê xe giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc làm chủ xe”, anh Tiến nói.

Còn theo anh Công, chủ một doanh nghiệp cho thuê xe ô tô tại quận 10 (TP.HCM) cho biết, công ty anh đang có 25 chiếc xe các loại cho thuê. Trong dịp lễ 2/9, nhu cầu thuê xe 4 - 7 chỗ của các gia đình rất lớn, chiếm tỷ lệ khoảng 70%. Tiếp đến là nhu cầu thuê xe 16 chỗ ngồi.

“Khách gia đình thường chọn những loại xe nhỏ, còn doanh nghiệp, tập thể thì họ thường chọn những loại xe từ 29 - 45 chỗ ngồi. Giá cả cũng tùy vào các loại xe, dao động từ 1,2 - 3,5 triệu đồng/ngày”, anh Công nói.

Theo anh Công, giá thuê xe dịp lễ 2/9 cũng tăng nhẹ so với ngày bình thường, mức tăng từ 10 - 20%. Khách muốn thuê xe phải đặt cọc trước từ 1 - 3 triệu đồng để giữ chỗ. Trong khi đó, vào ngày bình thường, khách không cần phải đặt cọc. Hiện, 100% xe của công ty anh đã “kín lịch” phục vụ từ ngày 1 - 4/9. Doanh thu cho thuê xe trong dịp lễ 2/9 của doanh nghiệp này có thể đạt từ 220 - 250 triệu đồng.

Dịch vụ thuê xe hút khách dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh: Internet

Theo đại diện một đơn vị cho thuê xe cho biết, hiện nay nhiều người có bằng lái ô tô nhưng chưa đủ điều kiện mua xe, hoặc không mua xe vì ít đi. Bởi vậy, việc thuê xe đi lại trong ngày nghỉ hoặc dịp lễ là lựa chọn khá hợp lý. Thông thường, đơn vị kinh doanh sẽ cho thuê 2-3 ngày liên tục vào những dịp nghỉ lễ dài, hạn chế hoặc thậm chí không cho thuê lẻ một ngày. Các mẫu xe đời cao, xe tiện dụng cho gia đình thường sẽ được chốt sớm trước dịp nghỉ lễ 10-15 ngày.

Một đại diện cửa hàng khác cho biết, trước khi quyết định thuê xe, khách hàng cần cân nhắc kỹ loại xe định thuê, dựa trên những tiêu chí như đường đi dễ hay khó, điểm đến ở đâu, quãng đường đi bao xa, xe chở bao nhiêu người để thuê xe phù hợp với nhu cầu tránh lãng phí.

Theo chủ một đơn vị kinh doanh xe tự lái, khi thuê ô tô thì người dùng cần chú ý 3 yếu tố chính. Đầu tiên, hợp đồng thuê, trong đó sẽ có đời xe, giá thuê, phí phát sinh cũng như điều khoản về bảo hiểm, như bồi thường khi xe gặp sự cố. Thứ hai, người dùng cần có khoảng thời gian làm quen xe, đặc biệt là các tính năng, kiểm tra các chi tiết liên quan đến vận hành như lốp, nước làm mát, nước rửa kính... Có thể hỏi trực tiếp chủ cơ sở cho thuê về những điểm lưu ý khi sử dụng với những mẫu ô tô đã cũ.

Cuối cùng, khi sử dụng xe lạ, dù là thuê hay mượn thì người dùng cũng đều cần kiểm tra tình trạng xe trước khi nhận. Nên chụp ảnh chi tiết ngoại và nội thất khi nhận xe để lưu lại dùng khi cần thiết.

Tuấn Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu