13:55 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dịch Covid-19: Đề xuất xây dựng bản đồ số, khoanh vùng du lịch an toàn

15:11 18/09/2020

(THPL) - Bộ Văn hóa - thể thao và Du lịch vừa đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng bản đồ số, khoanh vùng du lịch an toàn nhằm cải thiện ngành du lịch trong nước.

Theo đó, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch sẽ chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Y tế xây dựng ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn trên bản đồ số về các vùng có dịch và vùng an toàn.

Bộ VHTH&DL đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng bản đồ số, khoanh vùng du lịch an toàn. Ảnh minh họa.

Với giải pháp này, các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch có thể thuận tiện trong xây dựng kế hoạch bán vé máy bay, phục vụ khách. Đồng thời khách du lịch cũng sẽ thuận tiện chọn điểm đến an toàn.

Dựa trên dữ liệu điểm đến an toàn, các công ty du lịch cũng có thể xây dựng các luồng khách, cùng hãng hàng không đưa khách đến những điểm du lịch trên.

Theo Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp vận tải (ôtô) gần như đóng cửa, 95% doanh nghiệp lữ hành dừng hoạt động, trong đó 10% xin thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành, chấm dứt hoạt động.

Các doanh nghiệp lưu trú ở những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, công suất phòng chỉ đạt 10%, trong khi các địa phương là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng công suất phòng chỉ từ 3-5%, một số khá hơn thì 10-20%, theo Tuổi trẻ Online.

Theo đó, Bộ đề nghị xem xét chính sách lùi thời gian trả lãi suất vay ngân hàng, áp dụng đến tháng 12-2021. Đồng thời đề nghị Chính phủ xem xét tạo thuận lợi về các điều kiện, thủ tục giúp doanh nghiệp du lịch có thể dễ dàng hơn tiếp cận được gói hỗ trợ 62.000 tỉ của Chính phủ.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu