11:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Địa Ốc Hoàng Quân giải trình việc hoãn tổ chức ĐHĐCĐ năm 2022

09:09 27/03/2022

(THPL) - Ngày 25/03, CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) công bố văn bản giải trình về việc hoãn tổ chức ĐHĐCĐ cũng như hủy bỏ danh sách cổ đông chốt quyền tham dự đại hội vào ngày 7/2/2022.

Theo HQC, Công ty cũng gấp rút triển khai các công tác cho đại hội theo đúng quy định pháp luật (chốt danh sách, gửi thư, lập tờ trình, lập báo cáo thường niên, chuẩn bị hội trường cho ngày đại hội ...). Tuy nhiên, trong khi chỉ còn 06 ngày là đến cuộc họp ĐHĐCĐ thì liên tiếp các thành viên Ban tổ chức, Ban lãnh đạo Công ty phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2; xảy ra hiện tượng lây nhiễm chéo trong toàn Công ty. 

Đồng thời, năm nay số lượng cổ đông Công ty tăng gấp 4 lần so với năm liền kề cũng như số lượng cổ đông phản hồi đăng ký tham dự trực tiếp tại đại hội tăng vượt kế hoạch dự kiến, do đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác tổ chức đại hội trong tình hình diễn biến dịch phức tạp.

 Ảnh minh hoạ

Để ổn định lại sức khỏe, tình hình dịch bệnh tại doanh nghiệp cũng như chuẩn bị lại hội trường lớn đủ đáp ứng nhu cầu phát sinh tăng lượng cổ đông, đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch, giữ gìn sức khỏe chung khi tổ chức đại hội, nên HĐQT chưa thể dự liệu thời gian chính xác có thể triệu tập lại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2022.

Văn bản giải trình nêu, với các điều kiện khách quan nêu trên, nếu không hủy danh sách cổ đông thì khi tiến hành cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2022, danh sách cổ đông đã có nhiều biến động: các cổ đông có tên tại ngày đăng ký cuối cùng 07/02/2022 cách quá xa ngày họp, sẽ không đảm bảo được quyền cho các cổ đông đang sở hữu cổ phần của Công ty tại thời điểm gần cuộc họp nhất.

Chính vì vậy,  để cuộc họp ĐHĐCĐ có thể diễn ra thuận lợi, đảm bảo quyền lợi cổ đông, HĐQT Công ty đã họp khẩn và thông qua quyết định dời ngày tổ chức ĐHĐCĐ thường niên và Hủy danh sách người sở hữu chứng khoán tại ngày đăng ký cuối cùng 7/2/2022 nhằm đảm bảo quyền lợi các cổ đông.

Trước đó, ngày 21/3, công ty đã thông báo dời ngày tổ chức ĐHCĐ năm 2022 và hủy danh sách người sở hữu chứng khoán tại ngày đăng ký cuối cùng 7/2 với lý do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cuộc họp. 

Tới ngày 23/3, HOSE đã yêu cầu HQC giải trình lý do hủy đăng ký cuối cùng tham gia Đại hội cổ đông thường niên năm 2022. Được biết, ĐHĐCĐ lần này HQC sẽ xin ý kiến cổ đông về phương án phát hành hoán đổi nợ cho Chủ tịch và một số cổ đông.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu