Đi tìm lời giải cho bài toán sản phẩm du lịch bổ sung
(THPL)- Có hai thứ du lịch Việt Nam vẫn bị cho là yếu: sản phẩm du lịch mở rộng và đẳng cấp sản phẩm du lịch. Và sau rất nhiều năm sống nhờ vào tài nguyên tự nhiên, giờ thì ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đã thực sự làm một cuộc cách mạng, ít nhất là trong lĩnh vực du lịch giải trí.
Tin liên quan
- Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
Việt Nam thu hút hơn 27 tỷ USD vốn FDI trong 10 tháng
» Đầu tư BĐS du lịch: tìm cơ hội trong nỗi sợ của thị trường
» Lần đầu tiên Việt Nam có cảng hành khách du lịch quốc tế chuyên biệt
Trong một thống kê không chính thức, thành phố Hồ Chí Minh hầu như không có sản phẩm du lịch gì mới để giữ chân du khách quá 2 ngày. Đó là con số quá đáng tiếc cho một địa danh nắm giữ 55% du khách cả nước. Đó không phải câu chuyện của riêng Tp. Hồ Chí Minh. Du khách không chỉ đến tham quan một, vài điểm rồi về, và sản phẩm bổ sung luôn là thứ đau đầu với những người làm du lịch ở Việt Nam.
Bài toán nan giải ấy lại đang được một số địa phương giải quyết một cách thông minh, với vai trò nòng cốt của các tập đoàn đầu tư lớn. Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc hay Lào Cai, với những tổ hợp du lịch và vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế mang thương hiệu Sun World của tập đoàn Sun Group là những ví dụ điển hình.
Mỗi điểm đến, khi có sự tiếp sức của các sản phẩm du lịch mở rộng như thế, giống như được tiếp thêm liều doping cuốn hút.
Đà Nẵng chẳng hạn. Chỉ vừa mới đây thôi, khi cây Cầu Vàng còn chưa hết nóng, Sun World Ba Na Hills đã ấp ủ kế hoạch ra đời Cầu Bạc. Tương lai, Bà Nà sẽ còn có quảng trường Noel tái hiện Giáng sinh ở khắp nơi trên thế giới, suốt bốn mùa chứ chẳng cần chờ tới cuối năm. Nói đến Bà Nà là du khách đủ thấy phấn khích, bởi ở đó họ chẳng bao giờ nhàm chán với những lễ hội quanh năm sôi động, những lâu đài Pháp cổ đi nhiều lần vẫn thấy chưa hết, những thế giới trò chơi người già con trẻ đều mê mệt... Có quá nhiều thứ khiến du khách không thể chỉ đến Bà Nà một lần. Có quá nhiều mới mẻ mỗi năm khiến họ cứ trở đi trở lại đỉnh Bà Nà không biết chán.
Rời đỉnh Bà Nà, du khách lại bị Đà Nẵng dẫn dụ vào một trung tâm giải trí khác là Sun World Danang Wonders. Mỗi khu giải trí và mỗi trò chơi ở đây đều xứng đáng là một kỳ quan. Khu Sun Wheel là cánh cửa kỳ diệu mở ra không gian văn hóa và giải trí mang màu sắc châu Á với nhiều công trình tuyệt tác như Cổng Thành, Tháp Đồng hồ, Vòng quay mặt trời, Thuyền rồng, Tượng Phật…; Khu vui chơi giải trí trong nhà FEC lại gây ấn tượng bởi nhiều trò chơi vui nhộn, mới lạ như bắn banh Sun blaster, khu soft-play lớn nhất Việt Nam. Trong khi đó, công viên giải trí lại là nơi để du khách thử thách chính bản thân mình qua các trò chơi cảm giác mạnh cực đã. Sự kết nối của Bà Nà Hills với Danang Wonders thực sự đã biến thành phố biển Đà Nẵng trở thành một mê cung giải trí. Chẳng ai có thể tưởng tượng được rằng, chỉ vài năm trước, Đà Nẵng còn là thành phố cảng buồn thiu.
Hạ Long cũng vậy. Sau hơn 2 thập kỷ ôm giấc mộng nữ hoàng di sản trên ngôi cao quý, đất rồng chợt tỉnh giấc, thấy mình già nua, cũ kỹ. Bỗng một ngày, cái sự già nua cũ kỹ ấy được thổi vào luồng gió mới, khi có một tổ hợp vui chơi giải trí hoành tráng mọc lên. Sun World Halong Complex mang cả thế giới giải trí với những trò chơi cực đỉnh hàng đầu châu lục và thế giới vào vùng vịnh, để du khách, ngoài cái thú được lướt cáp treo ngắm vịnh di sản thiên đường, còn được lặn ngụp với 12 trò chơi dưới nước ở Typhoon Park, được du ngoạn Nhật Bản thu nhỏ trên núi Ba Đèo, hay tận hưởng cảm giác phiêu lưu với những làn trượt nhiều vòng xoắn 360 độ...
Ai đã đến các công viên nước hàng đầu thế giới như Typhoon Lagoon (Mỹ), Blizzard Beach thuộc khu giải trí nổi tiếng Walt Disney World (Mỹ) hay Yas Waterworld Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả rập)… hẳn sẽ thấy Typhoon Park ở Sun World Halong Complex cũng tầm cỡ chả kém gì. Nhưng tham vọng của Sun Group không dừng ở đó. Nói như ông Đặng Minh Trường - Tổng Giám đốc Sun Group thì: “Sun World sẽ không ngừng mang tới những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài để đi chơi công viên”.
Khi tới Phú Quốc, và đặt trên đảo Hòn Thơm xinh đẹp một tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, Sun World lập tức khiến vùng đảo ban sơ sôi động, với những đoàn khách lớn nhỏ nối nhau trải nghiệm biển đảo từ trên cao bằng cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, và hòa mình vào sóng nước với những trò chơi, những khám phá hấp dẫn.
Những công trình cáp treo kỷ lục, top những trò chơi hàng đầu thế giới, những khối kiến trúc độc đáo chẳng thể tìm thấy ở nơi nào khác, mỗi Sun World, đến là thấy nhịp đập hiện đại của thế giới, thấy sự trẻ trung tươi mới của thời đại. Ai bảo du lịch Việt Nam đơn điệu, cũ kỹ và nhàm tẻ chứ?
Thanh Huyền
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt