15:31 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đi tìm danh tính dàn diễn viên tài năng trong bom tấn kinh dị "Chiến Dịch Overlord"

15:23 21/11/2018

(THPL) - Đến từ nhà sản xuất J.J. Abrams, Chiến Dịch Overlord (Tựa gốc: Overlord) là một bộ phim kịch tính với những pha hành động mãn nhãn và những tình huống cực kỳ bất ngờ.

Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Billy Ray, phim được xây dựng dựa trên kịch bản do Billy Ray và Mark L. Smith chấp bút, Jo Burn, Jon Cohen và Cory Bennett Lewis nắm giữ vai trò điều hành sản xuất. Bộ phim lấy bối cảnh vào đêm trước ngày đổ bộ tấn công (D – Day), đội lính Mỹ bị tụt lại phía sau các để thực hiện nhiệm vụ quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch. Khi họ tiếp cận mục tiêu của mình, họ bắt đầu nhận ra rằng có nhiều điều kì lạ đang diễn ra trong ngôi làng bị chiếm đóng bởi Quốc xã này hơn là một hoạt động quân sự đơn giản. Họ phải chiến đấu chống lại một lực lượng siêu nhiên - đội quân ngàn năm, một sản phẩm của thí nghiệm Đức quốc xã. Nhà sản xuất Weber chia sẻ: “Bộ phim quy tụ một dàn diễn viên cực kỳ tài năng. Chúng tôi thật may mắn khi được cộng tác với những ngôi sao trẻ đang lên của làng điện ảnh hiện đại.”

1.    Jovan Adepo (thủ vai Boyce)

Sau vai diễn điện ảnh đầu tay bên cạnh các bạn diễn Denzel Washington và Viola Davis trong Fences (2016), Jovan Adepo đã được đông đảo khán giả biết tới với màn nhập vai đáng nhớ trong series truyền hình từng giành giải thưởng Peabody của HBO The Leftovers cũng như Mother! – phim chính kịch do Darren Aronofsky đạo diễn với sự góp mặt của các diễn viên Jennifer Lawrence và Javier Bardem.

Năm 2018 là một năm nổi bật trong sự nghiệp của Adepo khi được tin tưởng giao vai Binh sĩ Boyce, nhân vật chính của bom tấn kinh dị Chiến Dịch Overlord. Lý giải về quyết định này, huyền thoại J. J. Abrams nói: “Chúng tôi biết rằng mình cần phải tìm được một gương mặt có thể dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả và khiến họ đồng cảm với những nỗi sợ mà mình đang phải trải qua. Chúng tôi đã cân nhắc một số diễn viên và khi Jovan xuất hiện, sự thông minh, sâu sắc và gần gũi đã giúp cậu ấy trở thành một lựa chọn hoàn hảo để thủ vai nhân vật này. Bạn sẽ dễ dàng tưởng tượng ra hình ảnh một anh chàng trẻ tuổi bình thường tự nhiên bị đẩy vào một tình huống bất ngờ tới mức khó hiểu.”

Jovan Adepo bị kịch bản của phim chinh phục khi nhân vật Boyce của anh không xuất hiện như một vị cứu tinh mà chỉ là một người hùng bất đắc dĩ. “Tôi rất thích những nhân vật bị đánh giá là yếu thế hơn, và J.J đã xây dựng rất nhiều những nhân vật kiểu như vậy trong các bộ phim của mình.”

Khả năng của Jovan Adepo trong việc thể hiện được chiều sâu tâm lý của nhân vật là điều đã gây ấn tượng với nhà sản xuất Cohen hơn cả. Với ánh mắt biết nói, biểu cảm tinh tế trên gương mặt cùng lối diễn xuất tự nhiên, Boyce của Jovan Adepo hiện lên là một anh lính có phần uỷ mị, nhưng lại cực kỳ dũng cảm trong những giờ phút quan trọng. Bản thân nam diễn viên Jovan Adepo cũng chia sẻ: “Boyce không mấy hoà hợp với những người lính khác trong biệt đội thực hiện nhiệm vụ lần này, vì thế khi lần đầu tiên nhìn thấy Boyce, người xem không chắc là liệu anh chàng này có khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mình hay không. Không phải là Boyce không có đủ điều kiện thể lực để mà là vì quan điểm và lối suy nghĩ của anh ấy hoàn toàn khác biệt so với người khác. Chính điều đó đã giúp Boyce trở thành một nhân vật thú vị và dễ chiếm được cảm tình của khán giả.”

2.    Wyatt Russell (trong vai Ford)

Một nhân vật có phần tương phản hoàn toàn với Boyce chính là nhân vật Hạ sĩ dày dạn kinh nghiệm trận mạc Ford do Wyatt Russell thủ vai. Là một chuyên gia về chất nổ, ngay từ những phân cảnh đầu tiên, người xem đã có thể nhận ra anh ấy chính là chỉ huy của nhóm lính thực hiện nhiệm vụ lần này. Với điểm cộng là gương mặt nam tính, mạnh mẽ và đầy khí chất, Wyatt Russell được đánh giá là hội tụ đầy đủ các yếu tố mà nhà sản xuất đang tìm kiếm.

Tuy Chiến Dịch Overlord không hề đề cập tới quá khứ của Ford nhưng Russell đã tự xây dựng một tiểu sử sơ lược của nhân vật này để giúp mình có thể nhập vai tốt hơn. Nam diễn viên cho biết: “Tôi cho rằng Ford là một anh chàng từng làm một công việc bình thường nào đó trước khi Thế chiến II nổ ra. Anh ấy đã từ bỏ công việc đó để gia nhập quân đội vì đó là việc mà các thanh niên trai tráng nên làm ở thời điểm đó. Ford sở hữu tố chất của một thủ lĩnh, đủ khả năng ra lệnh cho các đồng đội phải làm những gì và làm như thế nào.”

“Ford cần phải là một nhân vật đôi lúc khiến mọi người cảm thấy e ngại, nhưng cũng chính là người đồng đội mà bạn mong muốn có nhất khi xâm nhập vào vùng lãnh thổ nơi Đức quốc xã chiếm đóng., huyền thoại Abrams nhận xét.

Trước khi tham gia Chiến Dịch Overlord, Wyatt Russell đã thủ vai chính trong tập 2 với tựa đề Playtest trong loạt phim thuộc thể loại khoa học – viễn tưởng được giới phê bình đánh giá rất cao Black Mirror của BBC/Netflix. Bên cạnh đó, anh cũng đã góp mặt trong loạt phim mới Lodge 49 của AMC. Trên phương diện điện ảnh, Russell đã xuất hiện trong Ingrid Goes West của đạo diễn Matt Spicer, Goon: Last of the Enforcers của đạo diễn Jay Baruchel, Everybody Wants Some!của đạo diễn Richard Linklater, Folk Hero & Funny Guy của đạo diễn Jeff Grace, 22 Jump Street của bộ đôi đạo diễn Phil Lord và Christopher Miller.

3.    Mathilde Olliver (trong vai Chloe)

Các nhà làm phim cũng đã lựa chọn nữ diễn viên trẻ người Pháp Mathilde Ollivier để thủ vai Chloe, cô gái trẻ mồ côi sống trong ngôi làng đã dũng cảm che dấu cho những người lính Mỹ bất chấp các nguy hiểm đang rình rập khi quân đội Đức quốc xã liên tục lục soát từng ngôi nhà. “Mathilde đã khiến chúng tôi rất ngạc nhiên khi cô ấy tới dự buổi thử vai.” Đạo diễn Avery nhận xét. “Cô ấy am hiểu nhân vật và có thể đáp ứng được những yêu cầu về mặt thể lực đặt ra cho vai diễn này. Tôi cho rằng Mathilde hoàn toàn có khả năng trở thành một người hùng hành động nếu như cô ấy mong muốn.”

Ollivier từng góp mặt trong La Sainte Famille – phim truyền hình xoay quanh một nữ tu sĩ trẻ đang phải đấu tranh giữa việc nên giữ vị trí của mình trong nhà thờ hay theo đuổi những khát vọng tự nhiên của một người phụ nữ bình thường. Trong năm 2014, Ollivier đã góp mặt trong vở nhạc kịch Mistinguett, Reine des Années Folles của đạo diễn François Chouquet. Một năm sau đó, cô đã trở thành diễn viên chính của The Misfortunes of Francois Jane – phim truyện do Patrick Pearse đạo diễn. Mới đây, cô cũng đã đảm nhận một vai phụ trong Boss Level bên cạnh các bạn diễn Mel Gibson và Naomi Watts, cũng như xuất hiện trong Miss Atkins’ Army của đạo diễn Lydia Dean Pilcher.

Năm 2016, Ollivier đã thực hiện phim ngắn đầu tay ở cương vị đạo diễn có tựa đề Désillusion. Cô cũng đã sáng lập công ty sản xuất điện ảnh La Palette và hiện đang bắt tay thực hiện dự án đầu tiên là phim truyện The Upright Woman. Bên cạnh đó, cô cũng đang dàn dựng một phim tài liệu có nội dung xoay quanh cuộc đấu tranh của phụ nữ ở Burkina Faso.

4.    Pilou Asbæk (trong vai Wafner)

Sự thành công hay thất bại của các bộ phim thuộc thể loại hành động – kinh dị đều phụ thuộc vào cách mà các nhân vật phản diện trong phim được xây dựng, và Abrams tin rằng Chiến Dịch Overlord sẽ thành công nhờ vào màn nhập vai ấn tượng của Pilou Asbæk trong vai Thượng sỹ Wafner của quân đội Đức quốc xã.

Để giúp cho nam diễn viên người Đan Mạch này có được những chuẩn bị tốt nhất cho vai diễn, đạo diễn Avery và Asbæk đã có rất nhiều cuộc thảo luận về những nhân vật có thực trong lịch sử của Thế chiến II. “Một trong số những nhân vật mà chúng tôi đã đề cập tới là một chỉ huy của lực lượng Đức quốc xã sống tại ngôi làng bị chiếm đóng. Đó là một người đàn ông khá thân thiện, thích mặc những chiếc áo len dáng rộng và uống socola sữa. Nhưng ngay lập tức ông ta có thể quay người lại và bắn thẳng vào đầu của kẻ đối diện rồi mới uống nốt ly sữa. Pilou muốn xây dựng Wafner theo một cách tương tự như vậy. Thay vì lao tới và phá cánh cửa của nhà Chloe, ông ta đã gõ cửa nhẹ nhàng và hỏi liệu có thể vào trong được hay không. Thật thú vị khi chứng kiến những cảnh tượng như vậy.”

Tạo hình quái dị và ghê rợn khiến fan thót tim của Pilou Asbæk.

Asbæk, nam diễn viên từng góp mặt trong series đình đám toàn cầu Borgen và tham gia diễn xuất trong những dự án lớn do điện ảnh Mỹ sản xuất như Ghost in the Shell và Game of Thrones, đã không bỏ lỡ cơ hội được vào vai nhân vật phản diện khét tiếng trong Chiến Dịch Overlord. Anh nhận xét: “Nhìn chung, thủ vai chính trong các bộ phim đôi khi thật tẻ nhạt vì bạn sẽ phải giữ vai trò là xương sống của câu chuyện và luôn luôn phải hành xử tử tế. Nhưng khi vào vai một ác nhân, bạn hoàn toàn có quyền đưa ra những quyết định điên rồ, và phóng đại tất cả mọi thứ – đó là một trong số những điều mà tôi yêu thích nhất khi làm một diễn viên. Hơn thế nữa, Julius là một đạo diễn có tầm nhìn xa trông rộng. Ông ấy luôn sẵn sàng lắng nghe các ý kiến đóng góp của mọi người xung quanh và động viên họ hãy cố gắng nhiều hơn nữa.”

 

Chiến dịch Overlord mang trong mình cái tàn khốc của chiến tranh, sự xuất hiện ghê rợn của những nhân vật kỳ dị đến từ đội quân zombie, nhưng vẫn không thiếu những phân đoạn hài hước đan xen nhằm giảm bớt đi sự căng thẳng bao trùm bầu không khí trong phim.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu