18:35 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Di sản kể chuyện" - Chuỗi chương trình bảo tồn di sản văn hóa

14:38 20/11/2020

(THPL) - “Di sản kể chuyện” là sự kiện tiếp nối hoạt động của khóa học bảo tồn di sản của không gian sáng tạo Ơ kìa Hà Nội sẽ được diễn ra vào chủ nhật, ngày 22 tháng 11, 2020.

DI SẢN KỂ CHUYỆN được kỳ vọng trở thành chuỗi sự kiện về bảo tồn di sản văn hoá, nơi các chuyên gia kết nối chặt chẽ với cộng đồng, để thông qua đó, chúng ta CÙNG HIỂU – CÙNG YÊU – CÙNG BẢO TỒN những di sản đa dạng đang hiện diện – đang lụi tàn – đang náu mình trong đời sống hiện nay.

“Di sản kể chuyện” số 1 với toạ đàm trung tâm xoay quanh những câu chuyện nóng bỏng về thực tiễn bảo tồn di sản và cách ứng xử cũng như những hiểu lầm về di sản trong đời sống hôm nay. Công chúng tiếp cận các “hot topic” về bảo tồn di sản ở những góc nhìn sát sạt nhất. Thông qua phần “kể chuyện” của các chuyên gia “đúng người đúng việc”. Toạ đàm mở cũng tạo cơ hội để chúng ta cùng đưa ý kiến, đặt câu hỏi, thảo luận, cập nhật thêm về những vấn đề trong bảo tồn di sản hôm nay – không chỉ trong phạm vi một làng bản, một thành phố - một quốc gia – một châu lục.

Diễn giả và các khách mời:

-         Kiến trúc sư Lê Thành Vinh, nguyên viện trưởng viện Bảo tồn di tích

-         Phó giáo sư – tiến sĩ – kiến trúc sư Phạm Thuý Loan, phó viện trưởng viện Kiến trúc quốc gia

-         Tiến sĩ nhân học Hoàng Cầm, phó viện trưởng viện Nghiên cứu văn hóa.

-         Bà Thạch Tống Dũng Huy, phu nhân Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam.

-         Bà Phạm Thanh Hường trưởng ban văn hoá, Văn phòng UNESCO Hà Nội.

-         Và các khách mời khác.

Nhưng không chỉ vậy, “Di sản kể chuyện” số 1 còn là nơi gặp gỡ và trưng bày các hoạt động của các nhóm trẻ đang nỗ lực yêu – giữ di sản theo cách riêng của họ: Tò He Việt, Đông Phong Cổ Phục, Gốm Nhung, 3DART, Khoá Học Bảo Tồn Di Sản…

Tại khu vườn Ơ KÌA HÀ NỘI xanh mát, công chúng có thể tiếp cận, chuyện trò, trao đổi, trải nghiệm với nhiều loại hình thú vị: tranh khắc gỗ, gốm Phù Lãng, tranh dân gian, cổ phục, tò he…Đặc biệt còn có hoạt động của sinh viên và thầy cô giáo trường Mỹ thuật công nghiệp vừa khoe bài tập môn lại vừa gây quỹ ủng hộ đồng bào.  

Thời gian: 10h – 18h chủ nhật 22 tháng 11, 2020.

Cụ thể:

-         10h – 18h: các hoạt động trải nghiệm tự do

-         14h30 – 16h30: toạ đàm DI SẢN KỂ CHUYỆN  

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu