08:50 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dệt may Việt Nam dự Hội chợ lớn nhất Bắc Mỹ: Hướng đến xuất khẩu xanh, thân thiện môi trường

21:41 08/11/2022

(THPL) - Tại Hội chợ Toronto năm nay, Việt Nam có gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Canada và công ty Việt Vương. Đây là hội chợ tìm nguồn cung hàng dệt may lớn nhất khu vực Bắc Mỹ, diễn ra tại Trung tâm hội nghị Toronto từ ngày 7 - 9/11/ 2022.

Hội chợ được tổ chức luân phiên hàng năm tại Toronto và Miami. Đây cũng là hội chợ dệt may đầu tiên được tổ chức lại tại Bắc Mỹ kể từ năm 2019, do tình hình Covid.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của hơn 150 gian hàng từ 12 cường quốc dệt may trên thế giới như: Trung Quốc, Bangladesh, Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Hàn Quốc, Canada, Hoa Kỳ, Srilanka, Thuỵ Sĩ, Ghana, Đài Loan. Đã có trên 5000 công ty mua hàng đăng ký tham quan Hội chợ để tìm kiếm nguồn cung mới, trong đó có những nhà mua lớn như Walmart, Tesco, Rudsak, Moose Knookle, Levi’s, American Eagle...

Tại Hội chợ Toronto năm nay, Việt Nam có 2 gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Canada và Việt Vương. Mặc dù quy mô và số lượng gian hàng của Việt Nam là nhỏ nhất so với các nước khác (Trung Quốc có hơn 50 gian hàng, Ấn Độ có hơn 20 gian hàng), mục tiêu của Việt Nam tham gia là để giới thiệu nền dệt may Việt Nam hướng đến công nghệ, đổi mới và các dự án thân thiện môi trường. Sự có mặt của gian hàng Thương vụ Việt Nam tại Canada và các cán bộ Thương vụ trong suốt thời gian triển lãm đã giúp đảm bảo sự hiện diện của Việt Nam trên bản đồ dệt may thế giới và hỗ trợ kết nối đơn hàng cho các doanh nghiệp Việt Nam không có điều kiện tham gia Hội chợ.

Gian hàng giới thiệu dệt may Việt Nam tại Toronto, Canada

Bên cạnh đó, sự tham gia của Thương vụ Việt Nam tại Canada vào các hoạt động hội thảo, đối thoại trực tiếp tại Hội chợ (do Liên đoàn dệt may Canada và Tổ chức chứng nhận sản xuất trách nhiệm toàn cầu phối hợp tổ chức) là nỗ lực để khuyến khích các nhãn hàng dệt may lớn của thị trường Bắc Mỹ quan tâm đến các cơ hội kết nối sản xuất và chuỗi cung ứng dệt may với thị trường Việt Nam mà CPTPP mang lại.

Tại Hội chợ, Thương vụ Việt Nam cũng có buổi làm việc với Chủ tịch Liên đoàn dệt may Canada để trao đổi các hướng hợp tác giữa Canada với Việt Nam trong lĩnh vực dệt may tái chế, đào tạo chuyển đổi sản xuất tuần hoàn cho các doanh nghiệp Việt Nam và tổ chức các đoàn mua hàng vào Việt Nam.

Lần đầu tiên tham gia triển lãm tại Canada, người sáng lập của công ty Việt Vương - một công ty dệt may có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh - tự hào chia sẻ về chiến lược phát triển xanh của công ty: Tiên phong nắm bắt được nhu cầu giảm dấu ấn carbon trong tiêu dùng dệt may để đạt mục tiêu giảm phát thải của thế giới và xu hướng sản xuất tuần hoàn và sinh thái trong công nghiệp dệt may, Việt Vương đã sớm triển khai từ 2019 quy trình sản xuất xanh để giảm ô nhiễm và là một trong những doanh nghiệp dệt may Việt Nam đầu tiên nhận được chứng chỉ LEED (Leadership in Energy and Environnmental Design). Hiện nay, 55% sản xuất của Việt Vương đang phục vụ thị trường Hoa Kỳ.

Tham gia Hội chợ tại Toronto lần này, Việt Vương có tham vọng mở rộng mạng lưới đối tác nhập khẩu và sản xuất OEM cho thị trường Canada, nhằm vào những thương hiệu dệt may nổi tiếng toàn cầu của Canada, đặc biệt là những thương hiệu áo khoác chịu lạnh chất lượng cao của Canada. Tại Hội chợ, Việt Vương đã mang đến trưng bày nhiều sản phẩm và thiết kế mới sử dụng các vật liệu sáng tạo và không ô nhiễm môi trường.

Hiện nay, dệt may là sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam có kim ngạch lớn thứ hai vào Canada. Năm 2021, theo số liệu sở tại, Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 1.2 tỷ USD vào thị trường Canada, tăng 40.8% trong giai đoạn 2018-2022 và là một trong những ít nước có tốc độ tăng trưởng kim ngạch cao như vậy.

Nhờ tận dụng tốt CPTTP, dự kiến năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang thị trường có thể đạt tới 1,5 tỷ USD. Luân phiên hàng năm, tại Canada có hai hội chợ dệt may lớn đều diễn ra tại Toronto là Hội chợ tìm nguồn cung hàng dệt may Toronto và Triển lãm dệt may, da giày toàn cầu tại Canada. Ngoài ra, tại Canada còn có nhiều hoạt động hội chợ triển lãm trong ngành hành tại các thành phố khác.

LyLy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu