06:03 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đẹp Vol2: Tinh hoa văn hóa góp phần gắn kết cộng đồng

08:14 03/10/2024

(THPL) - Tiếp nối thành công “Beauty Vol1” (Đẹp Vol1) mang tên “Vẻ đẹp Hồng Tâm”, Đẹp Vol 2 chủ đề VĂN HOA” (văn hóa và tinh hoa) được tổ chức thành Tuần lễ các sự kiện tôn vinh tinh hoa văn hóa Việt Nam (từ ngày 1/10 - 5/10) tại Hà Nội.

Đây là sự tiếp nối chuỗi hoạt động bền bỉ về văn hóa, nghệ thuật đã được nhà sưu tập Thúy Anh tổ chức nhiều năm qua nhằm lan tỏa không gian, giá trị của văn hóa, con người Việt Nam thông qua các cuộc triển lãm, mạn đàm về mỹ thuật, văn hóa, văn chương... vừa mang tính học thuật vừa gần gũi, ấm áp và gợi mở. Đông đảo văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật và công chúng luôn chờ đợi và tích cực giao lưu, thưởng thức.

Những sự kiện diễn ra tại Đẹp Vol2 như: 

Trưng bày cắm hoa nghệ thuật chủ đề: “Hoa mùa thu Hà Nội xưa và nay” với sự tham gia của các nghệ nhân cắm hoa, trưng bày các loài hoa đặc trưng của mùa thu Hà Nội nhằm lan tỏa vẻ đẹp của đời sống, hướng tới tinh thần lạc quan, hy vọng.

Triển lãm tranh “Mùa hồng thu Thăng Long”. Giới thiệu Bộ sưu tập 18 bức tranh Rồng, hoa hồng mùa thu Hà Nội của nhà sưu tập Thúy Anh và mạn đàm: “Tinh hoa Mỹ thuật Đương đại, tôn vinh và lan tỏa”. 

Giới thiệu và giao lưu về Tinh hoa Ẩm thực Hà Thành cùng hệ nhân - nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung - người có trải nghiệm sâu sắc về ẩm thực Hà thành và miệt mài giữ gìn, lan tỏa tới công chúng.

Mạn đàm chủ đề: “Văn hoa - Văn thơ xưa và nay” với sự tham gia của các nhà văn, thi sĩ,  nghệ sĩ, nhà nghiên cứu phê bình văn học.

Trước đó, nhà sưu tập Thúy Anh đã tổ chức nhiều cuộc mạn đàm, triển lãm nổi bật và ý nghĩa có thể kể đến, như: “Phố và Hoa” vào cuối năm 2021 với mong muốn xua tan không khí ảm đạm của đại dịch Covid - 19; hầu hết những bức tranh được sưu tập trong dịp các hoạ sĩ đấu giá tranh giúp tuyến đầu chống dịch.

Nhà sưu tập Thúy Anh và họa sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam tại mạn đàm về “Hồng Sen: Paris - Hà thành mùa tháng 6” 

Tháng 8/2023, chị tổ chức sự kiện tiệc trà chiều nghệ thuật mang tên “Vẻ đẹp Hồng Tâm” với sự tham gia của nhiều họa sĩ tên tuổi trong nền mỹ thuật Việt Nam đương đại; nhiều chính khách; nhà ngoại giao; chuyên gia thẩm bình nghệ thuật uy tín trong nước và quốc tế; các văn nghệ sĩ hoạt động sôi nổi ở nhiều lĩnh vực.

Tháng 6/2024, nhà sưu tập tiếp tục chuỗi sự kiện “Hồng Sen: Paris - Hà thành mùa tháng 6” với nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm, giao lưu cùng các chuyên gia và công chúng.

Trước khi được giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật trong nước, bộ sưu tập “Hồng Sen” đã được nhà sưu tập lan tỏa tại Thủ độ Paris hoa lệ của nước Pháp cũng trong những ngày tháng 6/2024. Những bức tranh hoa sen với nét vẽ tài hoa của các họa sĩ đương đại Việt Nam xuất hiện bên áo dài, nón lá đã tạo điểm nhấn đẹp đẽ, khó phai, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Một điều trùng hợp là hầu hết các triển lãm do nhà sưu tập Thúy Anh tổ chức đều có gam màu hồng, mang đến cảm xúc an vui và lạc quan. Nhà sưu tập Thúy Anh chia sẻ: “Đây không chỉ là gam màu tôi yêu thích mà nó còn chứa đựng tinh thần, triết lý sống luôn hướng tới giá trị yêu thương giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, với đời sống ăm ắp bao điều cần chia sẻ, chung tay để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn”, nhà sưu tập chia sẻ.

Cùng thưởng thức một số tác phẩm được trưng bày tại Đẹp Vol2: 

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu