18:46 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đẹp nao lòng những loài hoa tháng 3

09:24 10/03/2017

(THPL) – Tháng 3 về, muôn mầm sống sau những ngày ngủ đông được đánh thức, trỗi dậy. Tháng 3 đẹp đến nao lòng với sắc màu của những loài hoa.

Hoa bưởi

Khi xuân sang, sau những đợt mưa phùn thấm đẫm, những chồi hoa bưởi lặng lẽ bung nở rồi theo gió đưa hương thơm nồng nàn, sâu lắng khắp mọi lối.

Tháng 3 về, khắp các con phố Hà Nội bừng sáng trong sắc trắng tinh khôi của hoa bưởi. Ảnh: Internet.

Tháng 3 về, khắp các con phố Hà Nội bừng sáng trong sắc trắng tinh khôi của hoa bưởi. Những bà nội trợ dừng xe chọn mua hoa bưởi để chế các món ăn thơm ngon hay làm nước tắm, trang trí.

Hoa sưa

Hoa sưa được coi là loài hoa tháng 3. Khi những cơn mưa mùa xuân tràn về, cây sưa lại được đánh thức, bừng nở những chùm hoa trắng muốt.

Hoa sưa trắng trong, kết thành chùm lúc lỉu, phủ trắng một góc trời. Ảnh: Internet.

Hoa sưa trắng trong, kết thành chùm lúc lỉu, phủ trắng một góc trời khiến ai cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thần tiên của nó.

Hoa ban

Hoa ban, một loài hoa đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc. Hoa bắt đầu có nụ vào tháng 2 Âm lịch. Nụ hoa ban bừng tỉnh sau một mùa đông dài, khi những vạt nắng đầu tiên xiên qua kẽ lá. Đầu tháng 3 âm lịch là thời điểm hoa ban nở rộ nhất.

Đầu tháng 3 âm lịch là thời điểm hoa ban nở rộ nhất. Ảnh: Internet.

Ở Hà Nội, hoa ban được trồng nhiều nhất là khu vực lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tuyến đường như Điện Biên Phủ, Thanh Niên, Trần Phú,… Hoa ban có nhiều loại nhưng được trồng phổ biến ở thủ đô là những cây cho hoa tím pha trắng. So với hoa ban vùng núi, ở Hà Nội cây nhỏ và thấp, du khách dễ dàng chụp và tạo dáng cùng hoa ban.

Nếu có dịp đi xa, bạn nên ghé Mộc Châu, Sơn La và Điện Biên để chiêm ngưỡng loại hoa này, thường có 2 màu đặc trưng là trắng và tím.

Hoa gạo

Màu đỏ của hoa gạo như một điểm nhấn của tháng 3. Hoa gạo có nhiều ở các triền núi, vách đá cheo leo, giữa những cánh đồng làng.

Màu đỏ của hoa gạo như một điểm nhấn của tháng 3. Ảnh: meogia.

Hoa gạo là loài hoa quen thuộc với các làng quê ở đồng bằng Bắc Bộ, thường được trồng ở đầu làng hay giữa cánh đồng. Hình ảnh hoa gạo cũng khiến du khách ấn tượng khi tới chùa Hương (Hà Nội), ngồi thuyền xuôi dòng suối Yến, hay đi bộ dọc lối vào chùa Thiên Trù và động Hương Tích.

 Lan Anh 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu