19:38 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đêm nhạc "Thương lắm miền Trung" - câu chuyện về sự mất mát đau thương

16:39 28/10/2020

(THPL) – Với mong muốn mang lại những hỗ trợ thiết thực nhất cho bà con vùng lũ, vào 20h tối chủ nhật, ngày 1/11/2020 tại Trường quay S1, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Thương lắm miền Trung” nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả, sớm phục hồi sản xuất, ổn định đời sống.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, hướng về miền Trung ruột thịt, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, báo Tuổi trẻ Thủ đô, công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar và công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Sao Kim phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Thương lắm miền Trung” nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Được biết, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN); kênh Youtube "Vinh quang Việt Nam"; kênh Youtube "QPVN News" cùng các hạ tầng truyền thông Internet.

Đêm nhạc "Thương lắm miền Trung" - câu chuyện về sự mất mát đau thương

Chương trình nghệ thuật “Thương lắm miền Trung” có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi ở cả ba miền đất nước như: danh ca - nhạc sĩ Ngọc Sơn, NSUT Thanh Lam, ca sĩ Mỹ Linh, NSUT Việt Hoàn, ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Mỹ Dung, ca sĩ Huyền Trang, ca sĩ Lương Hải Yến, ca sĩ Thành Long, ca sĩ Phương Mai, ca sĩ Lê Anh; ca sĩ Lê Trang, ca sĩ Hoàng Như Quỳnh; nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân; nhóm Chuông Gió, Câu lạc bộ Sao Tuổi thơ, Trung tâm Nghệ thuật Xusmin cùng MC Hoài Anh - Đại Dương...

ca sĩ Mỹ Linh
Ca sĩ Trọng Tấn

Theo đó, chương trình gồm 2 nội dung chính đan cài với 17 tiết mục văn nghệ được các nghệ sĩ tên tuổi thể hiện, nội dung đề cập đến mảnh đất và con người miền Trung quả cảm, can trường trước thiên tai bão lũ, ca ngợi tình đoàn kết, tương thân, tương ái, sẻ chia, sống có nghĩa, có tình của người Việt Nam.

Có những tiết mục vừa được sáng tác như “Chung tấm lòng hướng về miền Trung” của tác giả Xuân Trí, cũng có những tiết mục được làm mới cho phù hợp với nội dung chương trình, như: “Hướng về miền Trung”, sáng tác và biểu diễn Ngọc Sơn; “Linh thiêng Việt Nam”, sáng tác Lê Quang, biểu diễn Trọng Tấn; “Cơn bão”, sáng tác Hồng Kiên, biểu diễn Mỹ Linh; “Điệp khúc tình yêu”, sáng tác Trần Tiến, biểu diễn Thanh Lam…

Chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Trung" hứa hẹn mang đến nhiều gam màu cụ thể, chân thực nhất

Được biết, trong 20 ngày đầu tháng 10/2020, miền Trung trắng trời với những dòng nước chảy xiết, mưa tiếp mưa, lũ chồng lũ, thóc ngập, trâu bò lợn gà chết, đường xá, nhà cửa nhiều nơi bị vùi lấp... và không ít người đã thiệt mạng, hy sinh trong trận mưa lũ lịch sử này.

Thống kê đến ngày 25/10, đã có 130 người thiệt mạng, 18 người còn mất tích, 1000 ngôi nhà ngập, 500 xã phường thị trấn ngập lụt sâu, hơn 300.000 hộ dân với 1,3 triệu dân bị ảnh hưởng, lúa, hoa màu, gia súc, gia cầm gần như mất trắng…

Chương trình "Thương lắm miền trung" cũng sẽ có sự góp mặt của các ban nhạc nhí

Thông qua chương trình “Thương lắm miền Trung” khán giả sẽ có cái nhìn tổng quan về trận lũ lịch sử, về mức độ tàn phá cũng như thiệt hại, mất mát to lớn mà nó đã gây ra. Cùng với đó là những câu chuyện xúc động từ người trong cuộc, những giọt nước mắt đồng cảm của người xem…

Nước rút, nỗi lo với người dân vùng lũ không còn là đói, rét mà là dựng lại nhà cửa để sinh sống; vật nuôi, cây giống để tái sản xuất; sách vở, đồ dùng học tập để trẻ tới trường; bàn ghế, vật liệu dạy học để trường dạy học lại... Tích tiểu thành đại, những khoản đóng góp của các nhà hảo tâm qua chương trình "Thương lắm miền trung" sẽ góp phần tái thiết cuộc sống cho người dân vùng lũ.

Với mong muốn mang lại những hỗ trợ thiết thực nhất cho bà con vùng lũ, 100% số tiền, hiện vật quyên góp được từ chương trình sẽ được gửi tới Quân khu 4. Cục Chính trị, Quân khu 4 sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, ban ngành chức năng rà soát, lập danh sách, trao đúng người, đúng đối tượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Với ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc của chương trình, quý cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội

Số Tài khoản: 0521.101.292.002

Ngân hàng TMCP Quân đội, chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.

Nội dung chuyển khoản: Tên _ủng hộ_TLMT

(VD: Nguyễn Văn A ung ho TLMT; Cong ty TNHH ABC ung ho TLMT,…)

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu