22:45 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất xây cầu đi bộ, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất

11:24 19/11/2020

(THPL) - Sở GTVT đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu xây cầu đi bộ hoặc hầm chui kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Đây là một trong những phương án được Sở Giao thông Vận tải TP HCM đề nghị trong văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan liên quan nhằm tăng cường công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông quanh khu vực đón khách trước ga quốc nội.

Động thái được đưa ra để cải thiện tình hình ùn ứ, nhất là trước sảnh ga quốc nội và nhà giữ xe sau khi giao thông nội bộ sân bay được điều chỉnh từ ngày 14/11.

Cầu đi bộ hoặc hầm chui được đề nghị xây dựng kết nối ga quốc nội đến nhà xe TCP ở đối diện. Việc này giảm giao cắt giữa người đi bộ với các xe chạy trên bốn làn A, B, C, D trước nhà ga. 

Báo Vnexpress cho hay, trước mắt, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần phối hợp các bên làm thêm gờ giảm tốc, báo hiệu an toàn... giúp giao thông ở khu vực ổn định hơn. Sân bay cần tăng lực lượng bảo vệ, hướng dẫn và sắp xếp xe đón, trả khách do nhiều người còn lúng túng sau khi giao thông điều chỉnh.

Đề xuất xây cầu đi bộ, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Sở cũng đề nghị bổ sung thêm thang máy (hiện chỉ có 2 thang) phục vụ hành khách di chuyển lên khu vực đón xe (các tầng 1,2,3) trong tòa nhà TCP. Đồng thời, cần bố trí đủ ghế ngồi cho khách đón xe; không cho đậu xe tại khu vực tiếp cận để bảo đảm thông thoáng; bố trí thêm các tiện ích tại khu vực đón khách…

Đáng chú ý, Sở Giao thông Vận tải đề nghị sân bay Tân Sơn Nhất cần chủ động thông tin về những loại phí đối với ôtô ra vào sân bay.

Về việc này, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã đặt nhiều bảng thông báo công khai mức giá dịch vụ giữ ôtô cho hành khách và tài xế ra vào sân bay nắm rõ.

Theo báo Người lao động đưa tin, trước đó ngày 14/11, giao thông trong sân bay Tân Sơn Nhất được thay đổi. Cụ thể tại ga quốc nội, 4 làn xe A, B, C, D được sắp xếp việc đón, trả khách của ôtô như sau:

- Làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay, không như trước cả đón và trả khách.

- Làn B và C dành cho ôtô cá nhân vào đón người.

- Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho taxi và ôtô kinh doanh vận tải đón khách.

Sau khi điều chỉnh, các loại xe công nghệ như GrabCar, BeCar... không được vào làn D đón khách mà phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ. Việc này khiến khách đi loại xe này phải đi xa thêm, leo lầu cao, thay vì đón xe sát sảnh nhà ga như trước. Tài xế xe công nghệ mỗi lần vào sân bay rước khách mất thêm chi phí (25.000 đồng thay vì 10.000 đồng như trước).

Ông Lưu Việt Hùng, Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, khoản phí 25.000 đồng mà tài xế phải trả gồm phí tính đậu trong khoảng 90 phút ở bãi xe và phí ra vào sân bay. Tài xế giữ vé thu tiền ở bãi xe khi ra cổng không phải đóng thêm phí.

Sân bay Tân Sơn Nhất được quy hoạch đến năm 2020 có công suất 25 triệu lượt khách mỗi năm, nhưng từ năm 2017 đón gần 40 triệu lượt. Mức tăng trưởng quá nhanh khiến sân bay này đang bị quá tải.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu