08:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất tăng cầu thủ tham dự môn bóng đá nam SEA Games 31

20:02 18/03/2022

(THPL) - Trong Hội nghị các trưởng đoàn SEA Games 31 tại Hà Nội vào sáng nay (18/3), nhiều đoàn thể thao trong khu vực đề xuất Ban tổ chức SEA Games 31 nên gia tăng số lượng vận động viên tham dự các môn thi đấu tập thể vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, nếu gia tăng số lượng vận động viên ở những môn thi đấu tập thể, các đoàn thể thao có thêm người để thay thế và bổ sung nếu có trường hợp nhiễm COVID-19. Trong vấn đề này, môn bóng đá nam SEA Games 31 được chú ý nhiều nhất khi các đoàn đề nghị Ban tổ chức cho phép tăng số lượng cầu thủ tham dự trên mức 20 người như ban đầu.

Như các kỳ SEA Games trước đây, đội tuyển bóng đá U23 tham dự với danh sách 20 cầu thủ, trong đó gồm 3 cầu thủ quá tuổi theo quy định mới từ năm 2019. Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết sẽ thảo luận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để xem xét và thông qua đề xuất của các đoàn thể thao.

Các đoàn thể thao sẽ chốt danh sách đội tuyển U23 tham dự SEA Games 31 vào ngày 30/3 sắp tới, sau đó ban tổ chức tiến hành bốc thăm chia bảng vào trung tuần tháng Tư.

Đề xuất tăng cầu thủ tham dự môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh minh họa

Theo TTXVN đưa tin, Phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao, bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết hiện tại ban tổ chức cho phép các đoàn thể thao được thay đổi danh sách vận động viên tham dự trước ngày sang Việt Nam tham dự. Tuy nhiên, vận động viên trong quá trình thi đấu bị nhiễm COVID-19 thì sẽ bị hủy kết quả và không được thay thế bằng người khác.

“Những vận động viên tiếp xúc gần với F0 không cần phải cách ly, vẫn được thi đấu nếu cho kết quả âm tính. Ban tổ chức vẫn luôn có các quy trình kiểm soát dịch COVID-19 nghiêm ngặt, thực hiện xét nghiệm thường xuyên đồng thời bố trí khách sạn để cách ly và điều trị cho vận động viên nhiễm F0 với tình trạng sức khỏe ổn định. Trường hợp vận động viên nhiễm COVID-19 với triệu chứng nặng sẽ được chuyển sang bệnh viện và phải tự lo chi phí chữa bệnh,” bà Yến chia sẻ.

Liên quan đến SEA Games 31, theo báo VTC News, Ban tổ chức đã chuẩn bị kế hoạch theo 3 kịch bản tùy theo tình hình kiểm soát dịch COVID-19, có thể đón khán giả, không đón khán giả hoặc đón khán giả với số lượng hạn chế tại các địa điểm thi đấu. Dù theo kịch bản nào, người hâm mộ đến xem và cổ vũ SEA Games 31 cũng không cần phải xét nghiệm COVID-19.

SEA Games 31 dự kiến khai mạc vào ngày 12/5. Lễ khai mạc được tổ chức trên sân vận động Mỹ Đình gồm 9 chương, mang chủ đề "Cùng tỏa sáng" do Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly làm tổng đạo diễn.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu