14:15 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất tạm dừng thu phí BOT với các xe từ thiện đi cứu trợ miền Trung

20:44 23/10/2020

(THPL)- Theo thông tin phóng viên được biết, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Tổng cục Quản lý đường bộ Việt Nam chỉ đạo tạm dừng thu phí BOT cho các đoàn xe cứu trợ để tạo điệu kiện ủng hộ cho đồng bào miền Trung.

Những ngày qua, các tỉnh Miền Trung chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, nhiều nơi bị chia cắt, nhiều khu vực bị sạt lở, nhiều khu dân cư bị cô lập, hàng ngàn người lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn. Hiện nay, công tác cứu hộ đang được tổ chức, cá nhân và các nhà tài trợ đặc biệt quan tâm, với tấm lòng thiện nguyện, đã trực tiếp mang nhiều phần quà ý nghĩa trao tặng, góp phần bước đầu giảm bớt khó khăn đối với người dân vùng bị ảnh hưởng.

Ngày 22/10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã văn bản gửi Tổng Cục Quản lý Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (Công ty Trường Thịnh) đề nghị tạm thời dừng thu phí đường bộ tại Trạm thu phí BOT Quảng Trị, tại km763+800/QL1 đoạn qua địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

BOT tạm dừng thu phí cho các xe từ thiện cứu trợ miền Trung.

Cùng ngày, Bộ GTVT cũng có văn bản gửi tổng cục đường bộ về việc hộ trợ tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa cứu trợ nhanh chóng cho Miền Trung, giúp nhân dân khắc phục bão lũ, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất. Bộ GTVT củng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét chỉ đạo các nhà đầu tư có trạm thu phí miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi qua trạm thu phí theo quy định.

Những ngày qua, trên địa bàn các tỉnh Miền trung có mưa diện rộng với cường độ và tần suất đặc biệt lớn và kéo dài gây lũ lụt làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Đặc biệt, hệ thống giao thông của tỉnh bị ngập lụt và sạt lở nghiêm trọng, hiện đang ách tắc nhiều nơi. Tuyến Quốc lộ 1A là trục giao thông chính để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn và cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm vật tư, y tế cho người dân ở các vùng bị cô lập phía Nam tỉnh đang bị ngập lụt nặng nề.

Tuy nhiên, hiện nay các Công ty vẫn đang tiếp tục triển khai thu phí đường bộ đối với các phương tiện qua trạm thu phí BOT, nhưng Tổng cục chưa có văn bản chỉ đạo gấp gửi cho các đơn vị chủ đầu tư BOT khi mà Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị.
Đây là sự chậm trễ trong công tác cứu trợ của các đoàn thể đến với người dân, điều này cũng gây khó khăn cho công tác cứu trợ người dân các tỉnh Miền Trung cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A.

Để đảm bảo cho các phương tiện thực hiện công tác cứu trợ, tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm vật tư, y tế cấp thiết cho người dân ở các vùng bị cô lập, ngập lụt được thuận lợi, kính mong Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm có văn bản đề nghị các đơn vị chủ đầu tư tạm thời dừng thu phí đường bộ tại trạm thu phí BOT cho các đoàn xe cứu trợ hướng về Miền Trung.

Hải Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu