21:42 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất tạm dừng chặng bay TP.HCM - Phú Quốc để phòng dịch

12:13 06/07/2021

(THPL) - Theo văn bản gửi Bộ GTVT, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đã đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc từ ngày hôm nay (6/7).

Liên quan đến đề xuất trên, đại diện Bộ GTVT cho hay, hiện dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM đang có diễn biến phức tạp chưa kiểm soát được thì việc ngăn chặn không để lây lan sang các vùng khác là rất cần thiết. Bộ GTVT đang xin ý kiến và sẽ đưa ra quyết định sớm về việc dừng bay TP.HCM - Phú Quốc.

Báo VietNamnet cho hay, trước đó ngày 5/7, UBND tỉnh Kiên Giang đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại từ 0h ngày 6/7 để phòng, chống dịch Covid-19.

Dù Phú Quốc chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào trong cộng đồng, nhưng UBND tỉnh Kiên Giang nhận định nguồn lực y tế của thành phố đảo có hạn, nhất là năng lực xét nghiệm Covid-19. Tỉnh Kiên Giang lo ngại cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cách ly tập trung, điều trị bệnh nhân Covid-19 thiếu sẽ dẫn đến khó khăn cho Phú Quốc trong xử lý dập dịch.

Kiên Giang đề xuất tạm dừng chặng bay TP.HCM - Phú Quốc để phòng dịch (ảnh minh họa)

Như vậy, đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất dừng đường bay TP.HCM - Phú Quốc kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 lan rộng tại TP.HCM. Trước đó, hồi đầu tháng 6, UBND TP Phú Quốc cũng đã kiến nghị UBND tỉnh Kiên Giang cho dừng đường bay này. 

Báo VOV thông tin thêm, trước Kiên Giang, đã có 9 địa phương yêu cầu dừng khai thác các đường bay đi/đến TP.HCM. Cụ thể, trong ngày hôm qua (5/7), TP.HCM - Huế là đường bay được Bộ GTVT yêu cầu dừng khai thác nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đề xuất từ phía địa phương.

Trước đó, ngày 4/7, Bộ GTVT cũng đồng ý về chủ trương, thống nhất tạm dừng khai thác đường bay từ Thanh Hóa và Quảng Nam tới TP.HCM và ngược lại theo văn bản đề nghị của hai địa phương này.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện nay, các địa phương tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại tới TP.HCM gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Gia Lai, Kiên Giang, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng đồng ý tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách đến Côn Đảo.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu