01:08 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất rút giấy phép hãng taxi gian lận cước gấp 10 lần ở Tân Sơn Nhất

07:24 21/06/2023

Hai taxi gian lận cước gấp 10 lần bị tước phù hiệu hợp đồng 2 tháng và bị đề xuất rút giấy phép hãng kinh doanh do vi phạm nhiều lần.

Liên quan đến việc Thanh tra giao thông (TTGT) Sở GTVT TP.HCM kiểm tra 2 taxi vi phạm gian lận cước tính tiền ở sân bay Tân Sơn Nhất chiều 19/6, Sở GTVT cho biết, ngoài xử phạt tài xế và chủ xe mỗi trường hợp gần 12 triệu đồng, đơn vị đã tước phù hiệu xe 2 tháng.

Ông Phạm Ngọc Dũng, Chánh thanh tra giao thông Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc taxi lắp đồng hồ không đúng quy định để gian lận cước taxi làm ảnh hưởng tới một thành phố đang hướng tới sự thân thiện, văn minh. Bên cạnh đó, hành động của tài xế cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch của thành phố.

Hiện, TGTT đã xử phạt tài xế cũng như hãng taxi Saigon Cheap và hãng taxi Saigon Tourist, bên cạnh đó Sở cũng có văn bản chấn chỉnh các đơn vị vận tải, đồng thời yêu cầu những đơn vị này ký cam kết không được vi phạm.

Tài xế gian lận cước taxi phát hiện taxi có 2 công tắc phụ gần lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền (Ảnh Báo Giao Thông)

“Đối với những đơn vị tái phạm nhiều lần, căn cứ theo Luật để xử phạt. Ngoài ra, TTGT sẽ đề xuất Sở GTVT để Sở kiến nghị UBND TP có thể rút giấy phép đối với đơn vị vận tải vi phạm trên. TTGT cũng khuyến cáo và đã có đường dây nóng cung cấp cho người dân để kịp thời phản ánh nếu thấy cước taxi có dấu hiệu bất thường”, ông Dũng nói.

Trước đó, ngày 19/6, TTGT Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Đồn công an Tân Sơn Nhất và lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra xe taxi đón trả khách trong sân bay.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện xe taxi BKS 60E-00734 của hãng taxi Saigon Cheap (Cheap Taxi) thuộc Công ty CP tập đoàn Vận tải Sài Gòn và xe taxi BKS 51F - 49526 của hãng taxi Saigon Tourist vi phạm lắp đồng hồ tính tiền không đúng quy định.

Tổ kiểm tra yêu cầu tài xế chạy từ nhà ga quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn với quãng đường chưa tới 2km, bằng các thủ thuật tinh vi, giá cước taxi này hiển thị hơn 500 nghìn đồng, trong khi thực tế chỉ 54.000 đồng.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu