01:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất mở cửa đón khách quốc tế hoàn toàn dịp 30/4 - 1/5

15:19 20/01/2022

(THPL) - Các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp lữ hành và nhiều địa phương cùng kiến nghị Việt Nam nên mở cửa du lịch quốc tế vào dịp 30/4 - 1/5 tới, để nắm bắt cơ hội "ngàn năm có một".

Theo báo VnExpress, trước đó tại hội nghị về nâng cao năng lực cạnh tranh chiều 18/1, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng đánh giá việc mở cửa đã đúng lộ trình và có sự đồng lòng của địa phương, doanh nghiệp du lịch. Du lịch nội địa là quan trọng nhưng phải mở cửa quốc tế mới có thể phát triển nhanh.

"Chúng ta không thể chờ đợi lâu", ông nói. "30/4 sẽ là ngày có ý nghĩa. Đây là bước đi, lộ trình phù hợp. Chúng ta tự tin khi thí điểm đón khách quốc tế thành công hai tháng qua, độ phủ vaccine top 6 toàn thế giới, đồng thời điểm du lịch sẵn sàng. Đây là quyết tâm chứ không phải duy ý chí".

Ông Hùng yêu cầu từ nay tới ngày 30/4, các địa phương đã được phê duyệt thí điểm phải tiếp tục đón khách quốc tế và sau đó nếu kiến nghị được phê duyệt, sẽ mở cửa toàn bộ.

Đề xuất mở cửa đón khách quốc tế hoàn toàn dịp 30/4 - 1/5. Ảnh minh họa

Theo báo VOV, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam cũng đưa ra đề xuất mở cửa du lịch quốc tế rộng hơn vào dịp 30/4 - 1/5, vì rất nhiều doanh nghiệp du lịch tại địa phương này đã sẵn sàng đón và phục vụ khách quốc tế. Ông Nguyễn Thanh Hồng cho rằng việc đón khách quốc tế nói riêng và phát triển du lịch nói chung không thể chỉ tại một vài tỉnh, thành phố mà cần nhiều địa phương tham gia.

Còn theo ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, kể từ khi bắt đầu chương trình thí điểm, Việt Nam đã đón gần 8.000 khách quốc tế sử dụng "hộ chiếu vaccine". Việc triển khai thí điểm thuận lợi tại các địa phương, cùng với gói hỗ trợ phục hồi kinh tế vừa được Quốc hội thông qua cũng như độ phủ vaccine của Việt Nam đứng hàng đầu thế giới là những điều kiện rất thuận lợi để ngành du lịch Việt Nam phục hồi. Theo đề xuất của Tổng cục Du lịch, thời điểm mở cửa toàn bộ dự kiến trong quý II/2022.

Báo VietNamnet cho hay, trước các đề xuất trên, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng cho hay, Việt Nam đã mở cửa lại thị trường du lịch theo hướng an toàn, hiệu quả, thích ứng và thận trọng. Sau gần 2 tháng thí điểm, tới nay chúng ta đã đón được 7.800 lượt khách đến Phú Quốc, Quảng Nam, Khánh Hòa,... Đảm bảo hệ số an toàn cao nhất cho du khách, được khách tin tưởng.

Bộ trưởng nhận định, khách nội địa là cứu cánh, nhưng phải mở cửa với khách quốc tế thì du lịch mới phát triển nhanh được. Tại Diễn đàn toàn quốc về du lịch cuối tháng 12 ở Nghệ An, các DN cũng đồng lòng kiến nghị mở cửa. Thời điểm này, trước sự sẵn sàng của các địa phương, sự quyết tâm của các DN, đây là cứ liệu để ngành du lịch đề xuất với Thủ tướng Chính phủ từ nay đến 30/4-1/5 tiếp tục thí điểm rút kinh nghiệm, sau đó sẽ mở cửa hoàn toàn.

Ông yêu cầu Tổng cục Du lịch ghi nhận các kiến nghị và lấy ý kiến Bộ Y tế, Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan, cùng với sự hỗ trợ nhóm chuyên gia TAB, Ban IV để hoàn thành báo cáo trình Thủ tướng. Nếu cần thiết, tổ chức ngay một buổi làm việc với các Bộ, ngành vào đầu tuần tới.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu