20:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất dự án Tổ hợp thiết kế và sản xuất khuôn mẫu kỹ thuật công nghệ cao tại Hòa Lạc

11:24 11/01/2020

(THPL) - Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc vừa có văn bản số 1607/CNCHL-HTĐT gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc xin ý kiến đối với hồ sơ đề nghị thực hiện dự án “Tổ hợp thiết kế và sản xuất khuôn mẫu kỹ thuật công nghệ cao” do Công ty cổ phần nghiên cứu và sản xuất VINSMART đề xuất. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.541.679.338.000 đồng, sử dụng 3.16 ha tại Khu công nghiệp công nghệ cao 1, Khu CNC Hòa Lạc.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 23/12/2019, Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc tiếp nhận văn bản số 062/VSM-MNKM-PTDA, kèm hồ sơ đề xuất đầu tư dự án “Tổ hợp thiết kế và sản xuất khuôn mẫu kỹ thuật công nghệ cao” do Công ty cổ phần nghiên cứu và sản xuất VINSMART đăng ký đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc. 

Theo đó, nhà máy sẽ sản xuất các loại khuôn đúc cho các cấu trúc nhựa và kim loại có độ chính xác cao của điện thoại thông minh; Khuôn đúc cho các cấu phần nhựa và kim loại có độ chính xác cao của thiết bị smarthome, IoT; Khuôn đúc, khuôn dập tấm cho các cấu kiện nhựa và kim loại cỡ lớn có độ chính xác cao của xe máy điện và ô tô.

Được thực hiện trên công nghệ CAD/CAM/CAE; Công nghệ gia công phay CNC, cắt dây CNC, xung điện CNC tích hợp hệ thống Robot tự động, hệ thống quản lý dữ liệu RFID; Công nghệ tôi chân không cấp phủ Nitro tăng độ cứng vật liệu và thân thiện với môi trường; Quy trình công nghệ thiết kế và sản xuất khuôn mẫu kỹ thuật có độ chính xác cao.

Về mục tiêu, dự án sẽ xây dựng mô hình tổ hợp thiết kế và sản xuất khuôn mẫu kỹ thuật có độ chính xác cao với cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới; Làm chủ công nghệ thiết kế, chế tạo và sản xuất khuôn mẫu kỹ thuật có độ chính xác cao, tạo ra các sản phẩm khuôn mẫu nội địa đảm bảo chất lượng, giá cả cạnh tranh với sản phẩm cùng loại nhập khẩu, góp phần tăng tỉ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm điện tử, công nghệ cao lắp ráp trong nước.

Được biết, dự án được xin cấp quyết định chủ trương đầu tư quý I/2020, chuẩn bị đầu tư xây dựng và khởi công quý II/2020, xây dựng, lắp đặt máy móc thiết bị vận hành quý III/2020, quý IV/2020, đưa dự án vào hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2021.

HOÀNG TUYẾT

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu