Để tuổi già bớt âu lo
(THPL) - Không còn là gánh nặng mà còn có ích, tự tin với cuộc sống độc lập khi về già…
Tin liên quan
- Khoảng 50.000 tỷ đồng đã được các công ty huy động thành công thông qua phát hành trái phiếu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 7/9: Vàng thế giới giảm mạnh, vàng nhẫn bám sát giá SJC
Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB
Giá vàng và ngoại tệ ngày 6/9: Vàng vẫn neo giá cao, USD giảm nhanh
Giá vàng và ngoại tệ ngày 5/9: Vàng tăng tiếp, đồng USD hạ nhiệt
» LPBank liên tiếp nhận giải thưởng lớn từ tổ chức Thẻ quốc tế JCB
» LPBank thông báo ngày chốt danh sách cổ đông chia cổ tức 19%
» LPBank trao hơn 2,5 tỷ đồng quà tặng cho khách hàng may mắn
Vượt qua chướng ngại
Ông Lê Đình Cường, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, một cán bộ về hưu của Tổng Công Ty Đường Sắt Việt Nam cho biết, với mức lương hưu chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng/tháng phải lo trang trải các chi phí nuôi hai con ăn học nên hoàn cảnh kinh tế gia đình khá eo hẹp. Ông Cường đã mở quán ăn trên Thái Nguyên, gần các cụm công nghiệp. Mọi việc đang rất phát triển nhưng đến năm 2021 khi dịch bệnh COVID – 19 bùng phát, công nhân nghỉ việc, nhà máy tạm dừng hoạt động, cửa hàng đã thua lỗ, mất trắng.
“Về lại Hà Nội khi tình hình dịch bệnh đã ổn định, tôi cũng muốn mở lại quán ăn để trang trải các chi phí cuộc sống gia đình hàng ngày nhưng đã cụt vốn nên mọi việc đành gác lại”, ông Cường nói.
Tuy nhiên, ông Cường không “được” nhàn nhã lâu bởi một lần người con trai tìm hiểu trên fanpage của LPBank Chi nhánh Đông Đô, có giới thiệu về gói vay Tín dụng Hưu Trí với rất nhiều tiện ích, ưu đãi, không phải thế chấp tài sản, thủ tục lại nhanh gọn và còn được bảo hiểm về số tiền vay trong suốt quá trình vay vốn… nên ông Cường đã quyết định nộp hồ sơ vay vốn.
“Sau khi được LPBank hỗ trợ nguồn vốn, tôi đã chọn địa điểm nhỏ nhắn gần 40m2 ngay gần tại chi nhánh Đông Đô là số 287 Kim Mã để mở lại cửa hàng. Với tay nghề cao, tâm huyết… nên quán ăn nhanh chóng có lượng khách hàng ổn định với doanh thu hàng ngày trung bình đạt hơn 4 triệu đồng. Cảm ơn LPBank đã đồng hành với sự nỗ lực của tôi để có được quán ăn như bây giờ, không chỉ mang lại nguồn thu nhập cho gia đình mà còn 2 lao động phụ giúp cho cửa hàng”, ông Cường nói.
Và chỗ dựa an toàn
Để tuổi già không phải là gánh nặng mà còn vui, khoẻ, có ích, tăng sự tự tin cho cuộc sống độc lập khi cao tuổi, LPBank đã nghiên cứu và đề xuất triển khai sản phẩm “Cho vay tiêu dùng – Tín dụng Hưu trí” (Tín dụng Hưu trí) từ năm 2014 dành riêng cho nhóm khách hàng tuổi hưu. Sản phẩm tài chính nhằm thực hiện 2 mục tiêu kép: thứ nhất, góp phần truyền thông, quảng bá các sản phẩm tài chính vi mô tới người cao tuổi tại tất cả các khu vực thành thị, miền núi, nông thôn và hải đảo, hạn chế tín dụng đen và thứ hai, đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế khu vực nông thôn nói riêng và đất nước nói chung.
Theo đó, sản phẩm được triển khai từ năm 2014 trên hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch LPBank và đến tháng 4/2015 được triển khai mở rộng trên toàn mạng lưới, bao gồm tất cả các điểm giao dịch của LPBank và các điểm giao dịch Bưu điện trên cả nước. Sau thời gian dài không ngừng phát triển và hoàn thiện, đến thời điểm hiện tại sản phẩm đã được cung cấp trực tiếp tại hơn 561 chi nhánh/phòng giao dịch của LPBank, thu thập hồ sơ tại hàng nghìn điểm giao dịch của Bưu điện Việt Nam, và hàng chục nghìn điểm chi trả lương hưu từ Bảo hiểm Xã hội tại các xã, phường, thị trấn…
“Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và đào tạo người dân quen thuộc với các sản phẩm, dịch vụ tài chính chính thức nói chung, đưa hình ảnh các tổ chức tài chính trở nên gần gũi, thân thiện với khách hàng, giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực từ hoạt động tín dụng đen trong xã hội”, một lãnh đạo cao cấp LPBank nói.
Bên cạnh các lợi ích về kinh tế, sản phẩm Tín dụng Hưu trí còn mang ý nghĩa nhân văn đặc biệt đối với xã hội bởi đây là sản phẩm dành riêng cho nhóm khách hàng hưu trí – là độ tuổi rất ít được các tổ chức tín dụng chú trọng. Sản phẩm cung cấp cho khách hàng hưu trí gói giải pháp tài chính phát triển kinh tế, hoặc phục vụ các mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống… mang nhiều ý nghĩa về vai trò, khả năng tiếp tục cống hiến của khách hàng trong cuộc sống.
Với những tiện ích và giá trị thiết thực, sản phẩm Tín dụng Hưu trí đã được nhóm Khách hàng tuổi Hưu đón nhận tích cực. Được biết, tính đến tháng 6/2023, LPBank đã cung cấp sản phẩm tới hơn 500 nghìn lượt khách hàng vay vốn, chiếm tỷ trọng khoảng 16 % so với khoảng 3,2 triệu người nhận lương hưu từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam với tổng số tiền giải ngân đạt hơn 45 nghìn tỷ đồng. Dư nợ sản phẩm Tín dụng Hưu trí đến 25/6/2023 đạt hơn 10.000 tỷ đồng.
Lãnh đạo LPBank cho biết, kiên định thực hiện các chủ trương của Chính phủ và nhiệm vụ Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng vẫn luôn không ngừng cải tiến quy trình cung cấp sản phẩm, tích cực truyền thông về sản phẩm tới nhóm khách hàng tuổi hưu tại các địa bàn, đặc biệt khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Từ những giá trị mang lại cho khách hàng, xã hội, Tín dụng Hưu trí đã, đang là một trong các sản phẩm chủ lực của LPBank.
Sản phẩm Tín dụng Hưu trí đã được các tổ chức uy tín công nhận bằng các giải thưởng: Sản phẩm ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2021 – Best Banking Product Vietnam 2021 do tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) bình chọn và Giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018 do Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Quỹ IDG bình chọn. |
Mai Anh
Tin khác
-
Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3
-
Công an tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi động viên gia đình CBCS và các đơn vị bị thiệt hại do bão
-
Ưu tiên khôi phục điện, đảm bảo cung ứng xăng dầu và hàng hóa thiết yếu cho người dân
-
Volvo thay đổi chiến lược: Tiếp tục bán xe Hybrid cùng xe điện, cải tiến mẫu XC90
-
Lực lượng công an nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT và phòng chống tội phạm
-
Khoảng 50.000 tỷ đồng đã được các công ty huy động thành công thông qua phát hành trái phiếu
Bão số 3 gây thiệt hại nặng, Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả
(THPL) - Hôm nay 8/9, các lực lượng, đơn vị, địa phương đang tích cực, khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi...08/09/2024 13:09:48Các tuyến phố Hà Nội tan hoang sau bão số 3
(THPL) - Tối 7/9, bão số 3 đã càn quét Hà Nội, để lại hậu quả nặng nề. Gió giật cấp 12 với tốc độ kinh hoàng 102km/h quần thảo thành phố...08/09/2024 13:04:00Công an tỉnh Quảng Ninh họp khẩn triển khai khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(THPL) - Công an tỉnh Quảng Ninh xác định các địa bàn trọng điểm cần tập trung khắc phục hậu quả sau bão gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Quảng...08/09/2024 11:46:05Thủ tướng: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão, hỗ trợ các địa phương bị thiệt hai
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cần rà soát ngay, hỗ trợ cho các địa phương bị thiệt hại, các gia đình có người thiệt mạng. Trong...08/09/2024 11:12:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích lệ
(THPL) - “Chúng tôi tin rằng, dù lớn lao hay nhỏ bé, phi thường hay khác thường, mỗi ước mơ, hoài bão đều đáng được trân trọng và được tạo điều kiện để hiện thực hóa nó. Chỉ cần bạn hành động, những giấc mơ, hoài bão đó đều có thể thành hiện thực. Trên con đường đó, chúng tôi mong muốn trở thành đồng minh phát triển lâu dài cùng mỗi khách hàng, mỗi doanh nghiệp Việt”. - VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
- Tháng Ngâu, khách Việt vẫn “rần rần” chốt cọc VinFast VF 7 để hưởng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...