02:34 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề nghị công nhận liệt sĩ với nhân viên y tế tử vong do COVID-19

13:31 25/08/2021

(THPL) - Chiều ngày 24/8, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Y tế và UBND TP.HCM đề nghị xét công nhận liệt sĩ đối với nhân viên y tế tử vong do thực hiện nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trường hợp thứ nhất là BS Trịnh Hữu Nhẫn, 60 tuổi, Trưởng Trạm Y tế xã Phước Lộc thuộc Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè. 

Từ ngày 20/5, huyện Nhà Bè xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Cùng với đội ngũ phản ứng nhanh, BS Nhẫn và tất cả nhân viên trạm y tế thực hiện nhiệm vụ điều tra ca bệnh, truy vết và lấy mẫu.  Ngày 11/7, BS Nhân có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển vào Bệnh viện (BV) Hồi sức COVID-19 Thủ Đức điều trị. Qua ngày 4/8, BS Nhẫn mất do viêm phổi nguy kịch, suy hô hấp, suy tim.

Trường hợp thứ hai là điều dưỡng Trần Thị Phương Hằng, 42 tuổi, công tác tại khoa Hồi sức tích cực thuộc BV Nhân dân Gia Định. 

Từ ngày 27/7, BV Nhân dân Gia Định chuyển đổi công năng khoa Hồi sức tích cực chống độc thành khoa Hồi sức COVID-19. Điều dưỡng Hằng không ngại khó khăn và nhận nhiệm vụ mới. Ngày 31/7, điều dưỡng Hằng có kết quả xét nghiệm PCR dương tính và được chuyển đến BV Hồi sức COVID-19 điều trị.

Đến ngày 13/8, điều dưỡng Hằng có các kết quả xét nghiệm đủ điều kiện xuất viện và có nguyện vọng về nhà mẹ ruột ở tỉnh Đồng Nai để tiếp tục cách ly. Sau khi được xe cứu thương của BV Nhân dân Gia Định đưa về Đồng Nai, bà Hằng đột ngột khó thở nên được chuyển đến Trung tâm Y tế Xuân Lộc cấp cứu. Tuy nhiên bà Hằng không qua khỏi.

Đề nghị công nhận liệt sĩ với nhân viên y tế tử vong do COVID-19. Ảnh minh họa

Báo Người lao động đưa tin, trước đó Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền xem xét công nhận liệt sĩ đối với nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thuỳ Trinh.

Nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh, 32 tuổi, trong quá trình làm việc bị mắc COVID-19 và điều trị tại Bệnh viện dã chiến thuộc phường Phú Chánh (thị xã Tân Uyên). Đây là nơi tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và rất nặng. Do đang mang thai nên chị chưa tiêm vaccine COVID-19, bệnh tình của chị sau đó trở nặng và tử vong vào tối 16/8.

Nhằm ghi nhận sự hy sinh của hộ sinh Dương Nguyễn Thuỳ Trinh cũng như của các cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bình Dương và toàn thể cán bộ nhân viên y tế trên cả nước đang ngày đêm quên mình tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh COVIID-19, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền xem xét xác nhận liệt sĩ đối với hộ sinh Dương Nguyễn Thuỳ Trinh.

Theo PGS-TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, trong công cuộc chống dịch COVID-19, đến nay đã có khoảng 2.380 nhân viên y tế bị mắc COVID-19 trong khi làm việc và đã có 3 nhân viên y tế tử vong.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu