Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư với thị trường Đức
(THPL) - Ngày 31/3, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư với Bremen – Trung tâm logistics cung ứng hàng hóa ở châu Âu”.
Tin liên quan
Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
Mùa hè đặc biệt của những người may mắn trúng giải thưởng giá trị từ Nước tăng lực Number 1
Thiên nhiên tái sinh kỳ diệu nơi cánh rừng Net Zero đất Mũi
Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Chia sẻ thành tựu trong hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai thực tế
» Triển vọng đẩy mạnh xuất nhập khẩu của Việt Nam trong ASEAN
» Thaco đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ô tô
» Đẩy mạnh xuất khẩu thông qua FTA Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu
Trong những năm qua, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức ngày càng phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện. Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu, chiếm gần 1/5 kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU, đồng thời là cửa ngõ trung chuyển quan trọng hàng hóa Việt Nam sang các thị trường khác ở châu Âu. Kim ngạch thương mại hai nước kể từ năm 2010 đến nay đã tăng gấp đôi, tăng trưởng bình quân trên 10%/năm, đạt trên 10 tỷ USD. Riêng với TP Hồ Chí Minh, Đức hiện là bạn hàng lớn, đồng thời cũng là quốc gia có nhiều dự án đầu tư trọng điểm tại thành phố như Tuyến tàu điện ngầm (Metro) số 2, Trường Đại học Việt - Đức, Trường Quốc tế Đức…
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/manhnghiep/2021/03/31/xuctien-1617168183148.jpg)
Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng: Bremen có rất nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, kinh doanh, học tập, nghiên cứu. Kết nối thương mại và đầu tư vào Bremen là cửa ngõ quan trọng giúp doanh nghiệp tiến sâu vào thị trường nước Đức nói riêng và EU nói chung. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý doanh nghiệp khi lựa chọn lĩnh vực đầu tư kinh doanh cần chú ý tới hàm lượng công nghệ cao trong sản phẩm, dịch vụ cũng như quan tâm đến yếu tố môi trường, sức khỏe người tiêu dùng…
Mạnh Nghiệp (T/h)
Tin khác
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
Open Banking và ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng quốc tế
TP.HCM: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng nghi nhập lậu
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
TP.HCM yêu cầu tổng kiểm tra PCCC tất cả chung cư, nhà trọ trước ngày 10/7
Điện thoại 2G sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ từ ngày 16/9
Dự báo xuất khẩu cá tra sẽ tăng tiếp trong 6 tháng cuối năm
(THPL) - Theo dự báo của các chuyên gia VASEP, trong 6 tháng cuối năm 2024, khối lượng xuất khẩu cá tra sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu cao từ các thị...05/07/2024 15:21:15Nhìn thấy cơ hội đầu tư chắc thắng, thêm nhiều nhãn hàng đổ bộ Grand World
(THPL) - Vừa giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận vốn vay với lãi suất ưu đãi, an tâm thu lời ổn định trong mọi hoàn cảnh nhờ cam kết tiền...05/07/2024 15:18:34Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus
(THPL) - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh,...05/07/2024 15:19:25Hai năm liên tiếp PNJ đạt danh hiệu "Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm" tại Retail Asia Awards
(THPL) - Chuỗi chương trình bán hàng Hành trình trang sức xuyên Việt mang đến chiến thắng lần thứ hai liên tiếp cho PNJ tại Retail Asia Awards với...05/07/2024 15:17:23
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
(THPL) - Khởi động từ 20/05/2024, hơn 4.000 giải thưởng đã được trao mỗi ngày đến những khách hàng may mắn khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1". Với tổng hơn 250.000 giải, cơ hội săn giải vẫn đang chờ đợi những chủ nhân may mắn tiếp theo. - Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...