09:19 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Lưu Kỳ (tổng hợp) | 07:15 16/12/2021

(THPL) - Ngày 16/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo, giao thương trực tuyến Việt Nam – Hoa Kỳ: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2021và được tổ chức trực tuyến tại các đầu cầu Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước tăng cường tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phục hồi và tăng trưởng trong tình hình mới. Đồng thời, là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xúc tiến thương mại ở nước ngoài rà soát, phân tích những khó khăn cũng như thảo luận về phương hướng và các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển thị trường trong lĩnh vực đồ gỗ.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, trong những năm qua, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã đạt được những bước phát triển toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, đóng góp tích cực cho phát triển tại khu vực và trên thế giới. Thống kê cho thấy, trong 25 năm kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Hoa Kỳ đã tăng gấp 168 lần, từ 450 triệu USD vào năm 1995 khi 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao lên mức 1,5 tỷ USD năm 2001 khi hai nước ký Hiệp định thương mại song phương và đạt 90,8 tỷ USD trong năm 2020.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ sang Hoa Kỳ.

Riêng trong lĩnh vực đồ gỗ, theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Hoa Kỳ trong 10 tháng năm 2021 ước đạt 7,2 tỷ USD, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2020. Tháng cuối năm sẽ là thời điểm để gia tăng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, đặc biệt là đồ nội thất bằng gỗ do nhu cầu cao của thị trường Hoa Kỳ. Những nhu cầu về mua sắm, tiêu dùng trong các dịp lễ lớn cuối năm tại Hoa Kỳ chính là yếu tố quan trọng để xuất khẩu ngành hàng này bứt phá.

Lưu Kỳ (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu