Đẩy mạnh kết nối cung cầu giữa TP. HCM và các tỉnh, thành phố
(THPL) - Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. HCM và 42 tỉnh, thành phố năm 2022 kết thúc thành công tốt đẹp với quy mô 500 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của các địa phương, vùng miền.
Tin liên quan
» Viên khớp Tâm Bình lần thứ 3 đạt Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
» Tân Á Đại Thành có 2 sản phẩm dẫn đầu bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất 2022
» Chỉ số giá tiêu dùng CPI phản ánh đúng xu hướng biến động thị trường
Hội nghị diễn ra từ chiều ngày 17/11 – 20/11, tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP. HCM).
Điểm mới của chương trình năm nay là tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website www.ketnoicungcau.vn, tập trung thảo luận về các giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối; thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, cung ứng thị trường nội địa và xuất khẩu.
Ngoài ra, chương trình tập trung hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm dịch vụ được bình chọn Thương hiệu vàng Thành phố, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc…
Đồng thời, ngay tại hội nghị kết nối cung cầu năm nay cũng sẽ gắn kết các hoạt động kết nối cung cầu của các tỉnh, thành như Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang… tạo thành chuỗi hoạt động kết nối liên tục của nhiều địa phương.
Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP. HCM, đánh giá thông qua các hội nghị kết nối cung cầu hằng năm, TP. HCM và các tỉnh, thành phố đã tạo được sự gắn kết chặt chẽ, toàn diện trong lĩnh vực thương mại.
Hội nghị kết nối cung cầu năm 2022 tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; phương thức tổ chức hợp lý, hiệu quả cao nhất là trong giai đoạn mua sắm cuối năm.
Bà Phan Thị Thắng đề nghị Sở Công Thương TP. HCM phát huy vai trò đầu mối, phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương các tỉnh, thành đẩy mạnh kết nối trực tuyến, thúc đây các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử...
Bên cạnh đó, UBND TP. HCM sẽ tiếp tục quán triệt, chỉ đạo các sở, ban ngành Thành phố phối hợp các tỉnh, thành triển khai ý kiến chỉ đạo Bộ Công Thương, chủ động đẩy mạnh xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành. Mục tiêu đưa các nhà phân phối uy tín, có quy mô của TP. HCM đến các vùng miền. Đồng thời, TP. HCM cũng mong muốn các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Thành phố trong quá trình đầu tư tại địa phương. Các bên cùng thúc đẩy, hình thành cơ chế phối hợp hiệu quả.
Huy Bình
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt